Doanh nhân Vaio SR mang tính giải trí cao

Vaio SR 13,3 inch thuộc phạm vi kinh doanh của Sony và thuộc lĩnh vực sản phẩm siêu di động, chỉ nặng 1,86 kg. Máy có cấu hình tốt, không chỉ chạy tốt mọi ứng dụng cơ bản mà còn có thể xử lý hiệu quả các chương trình giải trí thông dụng.

Model được thử nghiệm là Vaio SR41M / S, phiên bản cấu hình cơ bản sử dụng bộ xử lý Intel Core 2 Duo T6400 phiên-2.0 GHz, bộ nhớ 4 GB, card đồ họa rời ATI Mobility Radeon HD 4570 512 MB và ổ cứng 320 GB, giá 1200 Euro (31,5 triệu đồng).

Sony Vaio SR đơn giản nhưng đẹp. Nhiếp ảnh: GearPatrol .

Thiết kế của Vaio SR rất đơn giản nhưng tinh tế. Vỏ máy màu bạc có logo Sony được mạ crom sáng bóng, còn phần sườn và đáy máy màu đen, được làm bằng nhựa cao cấp và chắc chắn. Nội thất vẫn là tông màu bạc sáng bóng chủ đạo, tương phản rõ nét với bàn phím màu đen. Mặc dù chất liệu sử dụng chủ yếu là nhựa cao cấp nhưng bề mặt của máy mài tạo cảm giác thoải mái cho người dùng hơn là xu hướng “dạ quang” phổ biến.

Điện trở của tấm bìa và tấm che màn hình hơi kém. Khi dùng tay ấn mạnh vào bề mặt bìa, hình ảnh hiển thị sẽ bị méo. Ngoài ra, phần chiếu nghỉ tay nằm ở cạnh phải thường phát ra tiếng kêu “cạch cạch” khi ấn mạnh vào ổ quang.

Điểm nhấn hiện đại trong thiết kế Vaio SR là bản lề hình trụ nổi, có 135 góc mở màn hình và hệ thống đèn LED sẽ hiển thị ở cạnh trái cạnh trước.

Bên phải Vaio SR chỉ có 2 cổng USB, bên ngoài là ổ DVD, bên trong là chân cắm modem RJ-11, RJ-45 LAN, có nắp nhựa bảo vệ. Bên trái là đầu ra VGA, HDMI, cổng FireWire (Sony i.Link), khe cắm thẻ nhớ mở rộng ExpressCard / 54, khóa Kensington bên ngoài và giắc cắm tai nghe / micrô nằm ở bên trái. cao. Cạnh mặt trước của máy là 2 khe cắm thẻ nhớ SD / SDHC / MMC và MemoryStick Duo riêng biệt. Đế cắm chuyên dụng của Sony ở phía dưới có thể mở rộng thêm 3 cổng USB 2.0, VGA, DVI-D và kết nối LAN (Gigabit Ethernet). Tuy nhiên, người dùng sẽ phải trả thêm 199 Euro (tương đương 5,2 triệu đồng) cho bộ thiết bị này. Nó cũng được trang bị Wi-Fi (Intel Wireless WiFi Link 5100 AGN), Bluetooth và một webcam (MotionEye CCD) Tích hợp.

Sony Vaio SR với bàn phím Chiclet đặc trưng. Ảnh: Pclaunches .

Bàn phím vẫn là kiểu chiclet đặc trưng của các dòng notebook Vaio. Các phím nổi cách nhau kéo dài đến tận viền máy nhưng độ dài các phím được rút ngắn lại để vừa với thân máy 13,3 inch. Các phím bấm rất êm và nhạy. Nó cũng có một bàn di chuột lớn 82 x 49mm, rất thích hợp cho việc sử dụng bề mặt điểm.

Vaio SR sử dụng màn hình LED LCD X-Black 13,3 inch, độ sáng cao, màu tối là 247 cd / m² (độ sáng dải đen là 0,54 cd / m² m²), tỷ lệ tương phản 457: 1, có thể thể hiện màu sắc sống động và rực rỡ . Do màn hình có độ sáng cao nên có thể sử dụng ngoài trời nhưng do hạn chế của màn hình gương nên màn hình dễ bị lóa. Giống như hầu hết các màn hình máy tính xách tay, màn hình Vaio SR có góc nhìn rất hạn chế.

Máy tích hợp sẵn hai loa stereo phía trên bàn phím, âm lượng đủ lớn nhưng âm bass yếu. Vì vậy, để thưởng thức chất lượng âm thanh hoàn hảo- những bản nhạc “đỉnh” thì nên sử dụng tai nghe.

Phiên bản thử nghiệm: SR41M / S. Ảnh: Gearpatrol .

SR41M / S được trang bị bộ vi xử lý Centrino 2 được sản xuất trên công nghệ 45nm – bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo T6400 2.0 GHz (bus phía trước 800 MHz, bộ nhớ đệm L2 2 MB) và công suất tiêu thụ điện là 35 watt. Hiệu năng của chiếc máy này có thể so sánh với Dell Adamo với CPU CULV SU9400. Hỗ trợ nền tảng đồ họa DirectX 10.1. Bài kiểm tra benchmark đánh giá khả năng xử lý đồ họa của máy bằng Cinebench R10, Vaio SR41M / S đạt 2.974 điểm, cao hơn 14% so với Acer Aspire 5536 (2.598 điểm). Cùng với 4 GB RAM, máy có thể xử lý tốt các ứng dụng đa phương tiện hay game 3D nhưng tốc độ ở mức trung bình. Chơi game World of Warcraft ở độ phân giải 1024 x 768 pixel trên SR41M / S, và hiển thị đồ họa chi tiết ở mức “Medium”, hình ảnh xuất ra khá “mượt” và tốc độ trung bình là 52fps. .

Vaio SR sử dụng pin lithium-ion 6 cell 4800 maH 54 Wh để hoạt động. Nếu độ sáng màn hình được đặt ở mức thấp nhất, thời gian làm việc liên tục của nó là khoảng 5 giờ (294 phút) và chế độ tiết kiệm năng lượng sẽ được kích hoạt. Windows Vista bật và tắt Wi-Fi. Khi lướt Internet qua Wi-Fi, thời lượng pin sau khi thiết lập là khoảng 4 giờ 13 phútLàm theo nó. Vaio SR xem phim DVD với độ sáng trung bình 155 phút (2 giờ 35 phút). Để kéo dài thời lượng pin lên 50%, Sony cung cấp tùy chọn pin 9-cell 7200 mAh với mức giá 249 Euro (3,5 triệu đồng).

Vaio SR cài sẵn Windows Vista Home Premium 32-bit Sony có thể dễ dàng hạ cấp trực tuyến trình điều khiển của hệ điều hành xuống Windows XP và người dùng chỉ cần nhập số sê-ri đã tải xuống. Máy tính đi kèm không có đĩa khôi phục mà là một phân vùng trên ổ cứng, với hệ điều hành hiện có và phần mềm dùng thử thương mại, người dùng có thể khôi phục bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, nếu thiết bị không thể khởi động lại hoặc xảy ra sự cố đĩa cứng thì đó cũng là “con dao hai lưỡi”.

Sony Vaio SR tại Việt Nam được bán với giá khoảng 22 – 25 triệu đồng. Ảnh: Techarena .

Tại Việt Nam, Sony Vaio SR được chào đón bởi phiên bản SR490 màu đen mới, trong đó đáng chú ý nhất là SR490PAB có giá bán khoảng 22 triệu đồng, sử dụng CPU Intel Core 2 Duo T6670 2,2 GHz. RAM 2 GB, ổ cứng 250 GB và đồ họa tích hợp Intel GMA 4500MHD. SR490JBB cao cấp hơn sử dụng cấu hình Intel Core 2 Duo P8700 2,53 Ghz, RAM 3 GB, ổ cứng 250 GB (dùng card đồ họa rời ATI HD4570 512 MB) và giá bán 25 triệu đồng.

Xếp hạng sản phẩm-Ruan Ruan Tổng hợp

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *