Sony Xperia Z5- thực hiện nhiều cải tiến, nhưng không có lợi thế

Xperia Z5 vẫn sử dụng phong cách thiết kế tổng thể Omni Balanced quen thuộc của Sony trong gần 3 năm qua. Nó vẫn là một chiếc smartphone vuông vắn với vẻ ngoài thanh lịch và đơn giản, ngoại hình phẳng, hầu như không có chi tiết ở mặt trước và mặt sau, có vỏ chống nước và chống bụi.

Thiết kế

So với khung kim loại Z3 và Z3 + (Xperia Z4), phần trang trí xung quanh thân Xperia Z5 liền mạch hơn. Khung kim loại được phủ một lớp sơn chống rỉ mịn cùng tông màu với mặt sau và một logo Xperia được khắc chìm được thêm vào bên cạnh. Nhưng cầm Xperia Z5 cho cảm giác nhàm chán và khó chịu hơn so với hai thế hệ trước. Khi bạn trượt tay từ phía sau ra mép, khung nhô ra khỏi tấm kính nên bạn cần giữ cho thuận tiện.

Chi tiết mới lần đầu tiên xuất hiện trên Xperia Z5 chính là cảm biến vân tay. Nó được đặt ở cạnh phải thay thế cho nút nguồn hình tròn đã được trang bị trên nhiều mẫu Z trước đây. Nếu bạn so sánh nó với cách bố trí của cảm biến vân tay phổ biến trên nút Home của điện thoại di động, iPhone hoặc Galaxy hoặc ở mặt sau của một số mẫu Huawei Oppo, thì cách bố trí của Sony sẽ mang lại trải nghiệm khó chịu. -Khi mình thử cảm biến vân tay có nhạy nhưng sử dụng, do bố trí ở viền Sony nên tốc độ cảm ứng chậm và hay bị lỗi.

Xperia Z5 chỉ phù hợp với trường hợp mở ngón cái hoặc ngón trỏ bên phải. Trái. Cảm biến được làm lõm vào trong nên việc mở màn hình khi cần cũng phải dùng nhiều lực. Nếu đặt máy trên bàn, bạn thường phải nhấc máy lên để chạm vào phím vân tay, điều này bất tiện như đặt máy ở mặt sau. Tốc độ đọc và nhận diện vân tay của Xperia Z5 khá nhạy, có thể sánh ngang với Galaxy S6 hay iPhone 6, tuy nhiên do cách bố trí khung viền nên thao tác bị chậm, thậm chí bị lỗi. .

Khung kim loại của thiết bị Z mới “thật” và trau chuốt hơn so với Z3 hay Z3 + trước đây. Nhưng trên thực tế, so với các sản phẩm cao cấp khác (như iPhone 6s hay Galaxy Note 5, S6 edge), độ phức tạp và nhất quán của Sony không bằng. Nắp đậy xung quanh jack cắm tai nghe 3.5mm rất thoáng, nếu sử dụng lâu rất dễ bám bụi. Bốn đỉnh bọc nhựa trong khung được thiết kế chặt chẽ hơn trên Z3 và Z3 +, nhưng vẫn còn chỗ.

Thiết kế thú vị nhất của Xperia Z5 là màu sắc. Mặt sau của máy không trong suốt mà mờ. Kết quả là Sony đã giải quyết được độ nhạy đối với các vết ố vân tay. Màu vàng và xanh dương là hai màu mới của mẫu Xperia này. Cả hai đều đẹp và cuốn hút hơn so với màu đen trắng quen thuộc trên các smartphone hiện nay. Vẫn là phiên bản màu đen nhưng mặt sau của Z5 không còn là màu đen bóng như Z3 mà là một màu xám như xám than chì, rất giống với màu xám trên iPhone 6 và 6s vỏ nhôm.

Mở hộp Sony Xperia Z5- — Camera

Ngoài ngoại hình, camera của Xperia Z5 cũng được cập nhật và thay đổi đáng kể so với Z cũ. Ba điểm khác biệt chính là camera 23 megapixel thay vì camera lai 20,7 megapixel của Xperia Z1. Công nghệ lấy nét, với sự trợ giúp của phần mềm máy ảnh mới, có thể đạt được tốc độ lấy nét và bắt nét nhanh.

Camera của Xperia Z5 đã được cải thiện 23 “điểm”, tốt hơn Z3 và Z4.

Theo nhận xét của DxoMark, hãng chuyên đánh giá và thử nghiệm cảm biến của máy, Xperia Z5 là chiếc điện thoại có camera tốt nhất hiện nay, với số điểm 87, nhỉnh hơn một chút so với Galaxy S6 (86 điểm), và Tốt hơn nhiều so với người tiền nhiệm iPhone 6 và 6s hay Xperia Z3 + (cùng 82 điểm).

Trong các thử nghiệm thực tế, Xperia Z5 cho thấy khả năng lấy nét tự động tốt và nhanh ở tất cả các ống kính, ngoài ra cân bằng trắng chính xác, đèn flash trợ sáng tốt, kiểm soát được nhiễu ảnh. Tính năng ổn định hình ảnh được coi là đi trước đối thủ.

Tuy nhiên, máy vẫn còn một số khuyết điểm như khả năng tái tạo bầu trời xanh kém và một số khu vực có xu hướng nhạt khi chụp cảnh ngoài trời. Giống như Xperia M5, Z5 bị mất nét ở các cạnh của hình ảnh so với trung tâm và camera selfie làm phiền làn da.

Ảnh test Z5:

Sau nhiều lời chỉ trích về phần mềm, Sony cuối cùng đã cải thiện sự xuất hiện của ứng dụng camera mặc định trên Xperia Z5. Nếu vẫn đang sử dụng giao diện cũ, người dùng chỉ cần vào ứng dụng “What’s New” và chọn cập nhật.

So với phần mềm camera trên Xperia Z3 hay Z3 +, giao diện của Xperia Z5 rộng rãi và dễ tùy chỉnh hơn. Người dùng chỉ cần trượt để chuyển sang chế độ chụp thủ công (thủ công) hoặc quay video, sử dụng các hiệu ứng, giảm bớt các thao tác như trước.

Ứng dụng Camera trên Xperia Z5 có giao diện mới thông thoáng hơn. Chỉ cần vuốt màn hình để chuyển đổi giữa chế độ tự động và chế độ thủ công, quay video hoặc các chức năng khác.

Chế độ tự động (chế độ siêu tự động), bạn có thể thay đổi độ phân giải, để lại 23 “chấm” ở định dạng 4: 3 hoặc 16: 9 ở 20 định dạngNó không bị giới hạn ở 8 megapixel. Ở chế độ thủ công, dưới thanh thay đổi cân bằng trắng, bù sáng có thể được hiển thị chỉ với một cú nhấp chuột.

Tuy nhiên, nếu so sánh với những chiếc smartphone xuất sắc LG G4 như iPhone 6, 6s hay Galaxy Note 5, giao diện chụp ảnh của Xperia Z5 vẫn khó quen thuộc như người dùng thông thường và nó chỉ đơn giản là bị ẩn ở chế độ HDR. Đang cài đặt. Chế độ thủ công Đối với những người thích chụp ảnh và cần thêm kiến ​​thức chuyên môn, chế độ chỉnh tay sẽ bị hạn chế khi không có chế độ lấy nét bằng tay, và không được phép điều chỉnh tốc độ màn trập để phơi sáng hoặc ghi ảnh ở định dạng RAW …— Vì không có chống rung quang học OIS Camera phẳng, không lồi. Tuy nhiên, khả năng ổn định video trên Xperia Z5 rất ổn định và có thể ổn định hình ảnh. So với iPhone 6 và 6s, hình ảnh rõ nét hơn, và không gây thua thiệt nhiều so với các dòng máy sử dụng OIS.

Ở chế độ quay video 4K, Xperia Z5 vẫn nóng lên nhanh chóng sau khi chạy khoảng 30 giây, nhưng không nóng bằng Z3 và Z3 +. Khi quay video 4K liên tục dài hơn (khoảng 9-10 phút), cảnh báo nhiệt bắt đầu xuất hiện. Sau đó, máy ảnh sẽ tự động tắt để hạ nhiệt. So với hai sản phẩm trước, đây là một cải tiến tốt hơn của Z5.

Hiệu suất và pin

Cấu hình và hiệu suất của Xperia Z5 tương tự như Xperia Z4 (Z3 +), nhưng không còn quá nóng. Đó cũng là một vấn đề hiển nhiên trên Xperia Z5. Xperia Z3 + sử dụng chip Snapdragon 810 cũng có cài đặt tương tự, nhưng Xperia Z5 ổn định hơn Z3 +. Khi người dùng chơi game và sử dụng máy ảnh liên tục, nhiệt độ vẫn sẽ tăng lên đáng kể nhưng điều này sẽ không gây khó chịu rõ rệt như Z3 +. Sony đã giúp giảm nhiệt cho chip bằng cách bổ sung các ống dẫn nhiệt, từ đó cải thiện chính thiết kế phần cứng. Điều này khiến Z5 dày hơn 0,4mm so với Z3 +, đồng thời giảm dung lượng pin.

Ngoại trừ nhiệt lượng do chip Snapdragon 810 tỏa ra, hiệu suất của Xperia Z5 hầu như không gây ngạc nhiên. Qualcomm. Máy có RAM 3GB, hệ điều hành Android 5.1 Lollipop và giao diện Xperia được đơn giản hóa, chủ yếu sử dụng các hiệu ứng đồ họa của giao diện gốc của Google để mang lại trải nghiệm mượt mà và nhạy bén. So với Samsung hay LG, giao diện của Sony mượt mà và đẹp hơn, bạn có thể thay đổi chủ đề theo ý muốn – khả năng xử lý RAM và đa nhiệm trên Z5 rất ấn tượng. Người dùng không cần quan tâm có bao nhiêu ứng dụng đang chạy ngầm, nhưng họ vẫn có thể mở nhiều cửa sổ ứng dụng nhỏ chạy đồng thời bởi Mini Apps. Tuy nhiên, ngoài việc ít nóng hơn, trải nghiệm và hiệu năng phần mềm của Xperia Z5 không khác biệt đáng kể so với Xperia Z3 và Z3 +. Nếu bạn quan tâm đến trình cài đặt, bạn không cần phải nâng cấp lên Z5.

Thời lượng pin của Xperia Z5 2 sim rất lâu, đủ dùng trong 1 ngày, sau khi dùng hết có thể để chế độ tiết kiệm để kéo dài thời lượng pin. -Xperia Z5 đáng khen về pin, mặc dù không bằng Xperia Z3 về dung lượng. Ngay cả với 2 thẻ SIM, thiết bị vẫn có thể cung cấp thời lượng sử dụng hơn một ngày. So với đối thủ cùng phân khúc cao cấp là LG G4 2 SIM thì Z5 có pin nhỉnh hơn hẳn. Nó cũng nhỉnh hơn iPhone 6s và Galaxy S6 khi kéo dài thời gian sử dụng thêm khoảng 25%. Trong bài kiểm tra pin, sử dụng công cụ PC Mark để liên tục vừa duyệt Web vừa xem video, Z5 đạt 6 giờ 22 phút.

Âm thanh và Hiển thị

Chất lượng âm thanh của Xperia Z5 tương tự như Xperia Z3 + và Z3. Nó có loa kép phía trước giống như Z3, nhưng Xperia Z5 được bố trí tốt và kín gần các cạnh như Z3 +. Các loa này hoạt động tốt khi chơi game và xem phim trực tiếp. Âm thanh sắc nét và hay, nhưng âm lượng không sống động như HTC BoomSound.

Đổi lại, khả năng phát nhạc và ghép nối với tai nghe là lợi thế thực sự của Xperia. Z5 và dòng Xperia cao cấp. chung. Máy hỗ trợ chuẩn âm thanh Sony Hi-res chất lượng cao và tích hợp công nghệ âm thanh DSEE HX như dòng Walkman.

Về cơ bản, nó cung cấp cho Xperia Z5 các bản nhạc có thể được xử lý và phát ở chất lượng 24-bit / 192 kHz, cao hơn so với các bản nhạc thông thường. CD (16 bit / 44,1 kHz). Các bản nhạc chất lượng thấp như MP3 cũng có thể được cải thiện để có được âm thanh ngày càng tốt hơn thông qua phần mềm. So với các smartphone Android khác, điều tuyệt vời nhất của Xperia Z5 là nó có thể tối ưu hóa âm thanh của từng tai nghe.

Màn hình IPS LCD 5,2 inch có độ phân giải HD đầy đủ. -Màn hình không quá tập trung vào màn hình. Z5, bởi nó vẫn cho chất lượng hiển thị tuyệt vời như Z3 và Z4, trong khi độ phân giải vẫn chỉ là Full HD. Không cần độ phân giải 2K pixel như S6 hay G4, Xperia Z5Nhờ hàng loạt công nghệ nổi tiếng của Sony như tấm nền Triluminous hay bộ xử lý X-Reality, Mobile Bravia Engine, hình ảnh hiển thị rõ nét và màu sắc rất chân thực.

Khi sử dụng trên iPhone 6s và 6s Plus, các dòng máy này cũng sử dụng ngoài Xperia Z5, có tấm nền IPS LCD và độ phân giải như nhau, bạn sẽ cảm thấy không muốn dùng iPhone nữa. Màn hình của những chiếc smartphone Sony quả thực rất đẹp, bắt mắt, màu sắc tươi tắn, độ tương phản cao và tông màu trắng rất rõ cũng chính xác hơn.

Video đánh giá Sony Xperia Z5-Giá thực tế cao tới 17 triệu euro, Xperia Z5 không phải là mẫu máy hàng đầu đáng đồng tiền. Tuy camera tốt nhưng vẫn chưa mang lại trải nghiệm sử dụng thư giãn cho người dùng. Thông thường, nó thiếu các tính năng dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hơn. Galaxy S6, Note 5 hoặc LG G4 có thể làm tốt hơn. Những đổi mới của Sony về thiết kế và chức năng chắc chắn là rất cần thiết nhưng chúng không có giá trị đối với người dùng Xperia Z3 hoặc Z4.

Z5 là chiếc Xperia cao cấp phiên bản 2 sim đầu tiên được Sony bán ra tại Việt Nam. So với G4, chức năng thẻ SIM kép của Sony tốt hơn nhiều, không cần phải thay đổi thẻ SIM chính và thẻ SIM phụ theo cách thủ công. Tuy nhiên, khi một thẻ SIM đang hoạt động (nhận hoặc thực hiện cuộc gọi), thẻ SIM kia sẽ bị ngắt kết nối.

TuấnAnh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *