Kiểm tra Lenovo IdeaPad Z480

Máy tính xách tay mới của Lenovo được trang bị màn hình LCD LED 14 inch độ nét cao với chất lượng hình ảnh tuyệt vời, độ tương phản cao và sắc nét. Các cạnh bo tròn của thân máy mỏng và nhẹ hơn dù Z480 không hề thua kém các sản phẩm cùng loại (34,1 x 23,2 x 3,4 cm, nặng 2,3 kg, chưa kể phụ kiện). – Bàn phím AccuType có các đặc điểm của máy tính xách tay Lenovo với các phím có thể lập trình và độ linh hoạt tốt. Dù không thể so sánh với ThinkPad X1 nhưng các thử nghiệm thực tế cho thấy “cảm giác phím” của IdeaPad Z480 rất tốt, có thể trượt nhanh khi gõ phím mà không lo bị lỗi phím. Tuy nhiên, bàn phím không hỗ trợ đèn nền LED nên không thuận tiện khi làm việc trong môi trường thiếu sáng.

Bàn di chuột lớn, hỗ trợ cảm ứng đa điểm thông minh (smart touchpad), tích hợp hai phím chuột (trái và phải), linh hoạt, phản hồi nhanh, dễ sử dụng. Do độ ma sát thấp nên touchpad nhạy và mượt mà giúp chuột di chuyển chính xác, các chức năng cuộn, phóng to, xoay cũng dễ dàng hơn.

Phía trên bàn phím là một loạt phím tắt trên màn hình cảm ứng, bao gồm điều khiển âm lượng, hiển thị màn hình và các chức năng khác. Việc điều chỉnh độ sáng giữa ba chế độ là bình thường (normal), video (phim), tự động (smart) và nhanh chóng chuyển sang chế độ ngủ (sleep). Bên cạnh nút nguồn là nút khởi chạy tiện ích OneKey Recovery, cho phép người dùng sao lưu hoặc khôi phục hệ thống về trạng thái xuất xưởng một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Thông qua thiết kế hướng đến đối tượng sử dụng là nhân viên văn phòng và sinh viên đều có thể đáp ứng được nhu cầu học tập. Cần có, về mặt giải trí di động, Z480 được trang bị đầy đủ các cổng kết nối, có thể thực hiện các giao tiếp thông dụng; cạnh trái gồm 2 cổng USB 3.0, ngõ xuất hình VGA, HDMI chuẩn và cổng mạng RJ-45 100 Mb / s .

Cạnh phải có 2 cổng USB 2.0 khác, ổ DVD + / optical-RW và ổ cắm micro tai nghe. – IdeaPad Z480 còn được trang bị đầu đọc thẻ nhớ SD, MMC, MS và MS Pro “4 trong 1”.

Dưới đáy có nhiều khe thoát nhiệt, nắp đậy lớn, tháo lắp dễ dàng, khi cần nâng cấp RAM vui lòng thay đĩa cứng hoặc vệ sinh quạt tản nhiệt sau thời gian dài sử dụng.

Thiết bị sử dụng pin lithium ion 6 cell 4400 mAh (48 Wh). Với dung lượng pin này, thời lượng pin thực tế của Z480 sẽ dao động trong khoảng 4 đến 5 giờ tùy theo nhu cầu sử dụng.

Ngoài kết nối Ethernet 100Mb / s, chiếc máy này còn hỗ trợ giao tiếp không dây tốc độ cao, chẳng hạn như Bluetooth 4.0, Wi-Fi 802.11b / g / n. Tiện ích WirelessMon cho phép bạn phân tích và hiển thị thông tin chi tiết về SSID trong kết nối. Z480 cũng sử dụng công nghệ Lenovo BootShield, kể cả khi người dùng cài đặt nhiều ứng dụng khác cũng có thể ngăn tốc độ khởi động quá chậm.

Xem các bình luận khác:

Kết quả thi, hoạt động .— Bài và ảnh: Đông Quân

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *