Đánh giá phần mềm chat FPT

FPT Chat phù hợp với các dòng máy di động FPT và điện thoại Android có mức giá khoảng 1 triệu đồng trở lên. Ảnh: Tuấn Hùng.

Nhiều người dùng điện thoại thông minh không còn biết đến các chương trình nhắn tin miễn phí sử dụng dữ liệu di động hoặc Wi-Fi. Tuy nhiên, khác với các phần mềm khác (như Whatsapp, Viber …), FPT Chat là phần mềm đầu tiên có giao diện tiếng Việt, phù hợp với người dùng Việt Nam. Ngoài phiên bản chạy trên hệ điều hành Android phổ biến, ưu điểm mới mà chỉ có FPT Chat mới có là nó sẽ xuất hiện trên điện thoại giá rẻ dưới 1 triệu đồng. Hiện tại, bộ phần mềm đã được cài đặt sẵn mẫu FPT B2700 giá 790.000 đồng và B8400 giá 1,39 triệu đồng.

Trình chiếu video FPT Chat trên thiết bị

Cài đặt FPT Chat rất đơn giản, chỉ cần nhập thông tin sau là thao tác đơn giản với số điện thoại của thiết bị đang sử dụng, sau đó chờ khoảng 1 phút để thiết bị xác thực . Tất cả các quy trình đều hoàn toàn tự động. Đặc biệt trên các dòng máy giá rẻ, FPT Chat sẽ tự động hiển thị tiếng Việt, còn trên các dòng di động Android, máy sẽ tự động hiển thị dựa trên ngôn ngữ máy. Giao diện trên tất cả các mô hình là đồng nhất và hầu như không có sự khác biệt để tạo ra một logo tốt hơn.

Sự xuất hiện của một mẫu giá rẻ như B2700 (chỉ 790.000 đồng) là một lợi thế. Đầu mèo FPT. Ảnh: Tuấn Hùng.

Giống như hai phần mềm nhắn tin miễn phí nổi tiếng hiện nay Whatsapp, Viber, FPT Chat, sử dụng chung số điện thoại để liên lạc. Máy này cũng có thể tự quét danh bạ có sẵn trong máy để phát hiện người dùng cũng sử dụng phần mềm này để tiện liên lạc. Ưu điểm lớn nhất của phần mềm tiếng Việt là có thể nhắn tin đến số điện thoại không có trong danh bạ, số đó không sử dụng FPT chat thì máy sẽ tự động gửi tin nhắn SMS thông thường. Đồng thời, các phần mềm như Whatsapp và Viber yêu cầu số cần gửi phải được gửi vào danh sách liên hệ và sử dụng cùng một ứng dụng.

Giao diện FPT chat trên điện thoại

Ngoài tính năng gửi tin nhắn văn bản thông thường, FPT chat còn có thể gửi các biểu tượng cảm xúc, ảnh có sẵn, ảnh chụp từ camera và quan trọng nhất là chỉ cần một cú nhấp chuột Lưu trực tiếp. Các chức năng của FPT Chat tương tự như Whatsapp, nhưng nút bấm và cách bố trí thao tác của phần mềm tiếng Việt đơn giản hơn, mặc dù chưa tích hợp chức năng gửi vị trí của người dùng. -Tất cả các phiên bản đều là hệ thống giao diện chat FPT tốt nhất (bên trái là FPT F6, bên phải là FPT B2700) nâng cao khả năng sử dụng và nhận diện. Ảnh: Tuấn Hùng.

Thử nghiệm nhanh cho thấy tốc độ gửi tin nhắn rất tốt. Đặc biệt trên model giá rẻ FPT B2700, tin nhắn đến gần như ngay lập tức (bằng SMS), còn file ảnh chụp trực tiếp từ HTC Desire S (sử dụng kết nối 3G) chỉ gửi đến model đó. Ngay cả khi kết nối trên FPT B2700 chỉ là GPRS thì cũng mất khoảng một phút. Mẫu B2700 dùng SIM ghép của Vinaphone, còn HTC Desire S là của Mobifone.

Chức năng kiểm tra video và tốc độ chat FPT

Tốc độ nhắn tin cài đặt FPT Chat cho FPT F6 và HTC Desire S tương đương với Whatsapp và nhanh hơn Viber một chút. Qua thử nghiệm máy ở chế độ chờ khoảng 2 giờ, B2700 có thể giữ nguyên tốc độ, trong khi FPT F6 có độ trễ khoảng 3 giây, còn HTC Desire S độ trễ khoảng 4 đến 5 giây. Gửi hình ảnh thú vị thông qua âm thanh. Ảnh: Tuấn Hùng.

FPT Chat sẽ không bao giờ tính phí nhà cung cấp dịch vụ như SMS thông thường. Nếu người dùng sử dụng mạng Wi-Fi (với kiểu máy được hỗ trợ), tin nhắn sẽ hoàn toàn miễn phí và các tệp âm thanh và ảnh có thể được gửi nhanh hơn. Đồng thời, nếu bạn đang sử dụng dữ liệu di động (GPRS, EDGE hoặc 3G, HSDPA), thử nghiệm cho thấy rằng đối với một tin nhắn văn bản có độ dài trung bình, dài như một tin nhắn văn bản, thông thường 160 ký tự cần khoảng 1KB dữ liệu. Chi phí khoảng 1đ (nếu bạn đăng ký gói cước 3G nhà mạng thì giá cước sẽ thấp hơn) tức là cước nhắn tin thông thường là 300đ, sử dụng chức năng chat FPT thì bạn có thể gửi tới 300 tin nhắn. – Bàn phím với nhiều biểu tượng cảm xúc và các chức năng ghi lại ảnh chụp nhanh và thời gian thực thú vị. Ảnh: Tuấn Hùng .

FPT Chat không chỉ hỗ trợ gửi và nhận tin nhắn miễn phí mà còn hỗ trợ gửi và nhận email. Đây cũng là một tính năng quan trọng mà các phần mềm e-mail miễn phí khác không có. Các tài khoản e-mail được phần mềm này hỗ trợ bao gồm Gmail, Hotmail, Yahoo Mail và FPT Mail. Người dùng không cần cài đặt cài đặt phức tạp như nhiều ứng dụng khác mà chỉ cần nhập địa chỉ và mật khẩu. Theo quảng cáo, tốc độ gửi vàViệc nhận mail là tức thì (push), nhưng trên thực tế, tùy thuộc vào thời gian thử nghiệm mà độ trễ tối đa khoảng 5 giây.

FPT Chat hỗ trợ nhiều tài khoản email. Ảnh: Tuấn Hùng.

Hộp tin nhắn FPT chat bao gồm mail, tin nhắn qua FPT chat, tin nhắn thông thường giúp người dùng dễ dàng quản lý. Rất tiếc sản phẩm không hỗ trợ chức năng gọi điện kết nối qua 3G như phần mềm Viber.

Phần mềm chấm điểm

Âm nhạc

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *