Đánh giá máy ảnh Samsung NX1000

NX1000 được bán ra tại thị trường Mỹ vào nửa cuối năm ngoái. Là mẫu xe hút khách nhất trong bộ ba NX hiện nay với NX210 và NX20 (giá lần lượt là 20 và 25 triệu đồng). Mức giá của NX1000 xấp xỉ 17 triệu đồng, sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng NEX-3 và EOS M của Sony. Giá cao hơn nhiều so với thị trường Mỹ nhưng Samsung Việt Nam lại bán ra khi khuyến mại máy tính bảng Galaxy Tab. .

Ưu điểm của dòng NX1000 là kho ống kính dồi dào, với 15 mẫu phủ khắp các tiêu cự, trong khi dòng NEX của Sony hiện nay đã rất phổ biến nhưng số lượng ống kính tương thích vẫn còn rất ít và rất ít. NX1000 sử dụng cảm biến CMOS APS-C độ phân giải 23,5 x 15,7mm và 20,3 megapixel, hỗ trợ ISO 100-12.800, tốc độ chụp lên đến 8 khung hình / giây, quay video Full HD tốc độ 24 khung hình / giây. Ngoài ra, bằng cách giảm độ phân giải full HD xuống 1920 x 810 pixel, máy ảnh này cũng có thể chụp ảnh HD tiêu chuẩn với tỷ lệ siêu rộng 2,35: 1 (tỷ lệ thường được sử dụng trong phim những năm 1970). Nó có thể quay video phim với tốc độ 24 khung hình / giây.

Thiết kế của NX1000 rất giống với phiên bản NX210 đắt tiền hơn của cùng dòng NX. Nó cũng có thiết kế nghiêng và cảm giác cầm nắm thoải mái hơn nhưng chất liệu vỏ là nhựa thay vì kim loại. Chỉ một vài chi tiết trên máy là giá đỡ, chân đế hay đui đèn được làm bằng kim loại, nhưng so với các vật liệu được sử dụng thì sản phẩm cứng cáp đến bất ngờ. Ấn tượng tốt này cũng có thể được tạo ra khi tay cầm được sử dụng thường đủ để mở rộng bàn tay của người châu Á. Mặt sau cao su cũng có thể được sử dụng trơn tru.

Kích thước của NX1000 là 114 x 62,5 x 37,5mm, nhỏ hơn NX210. Sự nhỏ gọn này cũng có nghĩa là máy ảnh có thể được hy sinh cho kính ngắm điện tử và đèn flash có thể được chuyển đổi thành đèn flash ngoài (SEF-15A). Mặc dù nó được bán với phong trào, nhưng việc phải lắp thêm nó cũng khiến nó trở nên cồng kềnh khi đóng gói trong túi và không thể cài đặt trên kính ngắm điện tử cùng lúc như một tùy chọn.

Bố cục nút của NX1000 được đơn giản hóa đến mức tối đa và không có nhiều sự khác biệt giữa v & # 7899; Tôi có một máy ảnh nhỏ gọn trên thị trường. Phía trên nút xoay chế độ, nút chụp tích hợp vòng nguồn và nút Liên kết thông minh để giúp Samsung thể hiện sự thông minh và khả năng chia sẻ sự khác biệt của máy ảnh. Có một nút video riêng biệt ở mặt sau của NX1000, có thể được sử dụng nhanh chóng trong một số trường hợp. Phím Fn chuyên dụng cũng có thể giúp người dùng thay đổi cài đặt chụp ảnh thông qua màn hình menu nhanh chóng và trực quan.

Đối với máy ảnh và ống kính NX mới hơn, Samsung đã thêm một tính năng độc đáo cho ống kính có tên i-FN. Khi nhấn nút này trong khi chạm vào nút xoay trên ống kính, người dùng sẽ nhanh chóng thay đổi khẩu độ, tốc độ, ISO và các thông số khác. Samsung hy vọng sẽ mang lại cảm giác quay chuyên nghiệp như một cỗ máy. Máy ảnh SLR kỹ thuật số, nhưng thực tế sử dụng cho thấy khi bạn bấm nút, thao tác xoay nút xoay trên máy sẽ thuận tiện và dễ sử dụng hơn so với thao tác xoay trên ống kính. Tuy nhiên, đây vẫn là điểm độc đáo tạo nên sự khác biệt của NX series so với các máy không gương lật khác trên thị trường.

Samsung vẫn chưa tạo được tên tuổi trên thị trường máy ảnh, nhưng đã chọn một phương pháp phù hợp mới để nâng cao sức mạnh của chính mình. Đây là những chức năng thông minh. Khi nhấn nút Smart Link trên đỉnh thiết bị, nếu thiết bị được kết nối Wi-Fi thông qua mạng Internet, người dùng có thể thiết lập chia sẻ ngay lập tức trên các mạng xã hội như Photobucket, Facebook, Picasa, Youtube … Mặc dù mất thời gian để viết thông tin về hình ảnh bằng cách duyệt và chọn từng chữ cái nhưng tốc độ tải xuống nhanh chóng.

Ngoài việc chia sẻ trực tiếp trên mạng xã hội, nếu người dùng sử dụng điện thoại thông minh, họ cũng có thể sao chép dữ liệu trực tiếp từ NX1000. Đặc biệt, phần mềm Mobile Link trên điện thoại của bạn có thể sao chép hình ảnh trực tiếp từ thiết bị, hoặc Remote Viewfinder sẽ giúp bạn thay đổi cài đặt và chụp ảnh từ xa. Tuy nhiên, đôi khi hình ảnh xem trực tiếp truyền từ máy ảnh sang điện thoại di động xảy ra trễ do kết nối không ổn định. NX1000 có thể hoạt động như một bộ phát để Wi-Fi có thể được kết nối trực tiếp với điện thoại di động để người dùng có thểBạn có thể sử dụng tính năng này ở bất kỳ đâu mà không cần nguồn cố định.

Ngoài kết nối thông minh, Samsung còn cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh và thêm hiệu ứng cho chúng ngay khi có thể. Chụp xong. Các bộ lọc rất phong phú và luôn giữ được kích thước lớn ban đầu của ảnh. Điều này bao gồm 10 bộ lọc thông minh và 12 khung hình, bao gồm cả tiêu điểm mềm hoặc các chấm bán sắc như truyện tranh mang lại bầu không khí ấm áp cho ảnh. Tuy nhiên, mỗi lần bộ lọc được áp dụng, thiết bị có thể mất nhiều thời gian hơn để xử lý, điều này có thể do kích thước hình ảnh là 20,3 megapixel.

Kích thước màn hình phía sau của NX1000 là 3 inch và độ phân giải là 921.000 pixel. Mặc dù không có công nghệ Amoled như NX210 nhưng nó cho phép các bức ảnh chụp bởi NX1000 tuân theo độ chính xác màu sắc của ảnh thay vì lộng lẫy như Amoled trên NX210. Mặc dù màu sắc hơi mờ và đôi khi phải dùng tay mới có thể nhìn rõ hình ảnh nhưng sản phẩm cũng có thể sử dụng tốt trong điều kiện ngoài trời đủ ánh sáng. Ngoài ra, với cảm biến con quay hồi chuyển tích hợp, máy hiển thị hai trục trên màn hình, cho phép người dùng điều chỉnh cân bằng máy.

NX1000 sử dụng hệ thống chống bụi tương tự như các mẫu NX100 và NX10 cũ hơn, do đó bộ rung có thể nhận 60.000 lần mỗi giây. Theo mặc định, tính năng này bị vô hiệu hóa, nhưng kinh nghiệm cho thấy bạn nên bật tính năng này khi bắt đầu sử dụng thiết bị. Nó có hiệu quả mỗi khi khởi động và chỉ mất một giây, nhưng nó làm giảm tác động của bụi và giảm số lần làm sạch trực tiếp.

Một tính năng thú vị khác của NX1000 là chế độ chụp ưu tiên ống kính. Sau khi bật, máy ảnh sẽ tự động phát hiện xem có lắp ống kính hay không và cung cấp danh sách các chế độ cảnh tương ứng với ống kính cụ thể. Nó cũng có thể được coi là một phần của mô hình thông minh, nhưng nó hiệu quả hơn. Chế độ chụp này cũng cho phép người dùng chọn 6 trong số 10 hiệu ứng bộ lọc do máy cung cấp.

Samsung Smart Auto tương đương với Smart Auto trong nhiều kiểu máykhác. Khi bạn xoay nút xoay sang biểu tượng Thông minh màu xanh lam, máy ảnh sẽ tự động phát hiện cảnh hoặc chủ thể trong 16 điều kiện đặt trước để có được kết quả tốt nhất. Điều này sẽ khiến người dùng không phải lo lắng quá nhiều về việc chỉnh cảnh, macro hoa và các chế độ khác. Nói chung, chức năng này hoạt động tốt trong nhận dạng cảnh, nhưng nó có thể được sử dụng ít hơn trên các dòng không gương lật.

Xem thêm đánh giá hệ thống tập trung, chất lượng ảnh

bài và ảnh: Tuanhong

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *