MacBook Pro 17 inch

Tháng 10 năm ngoái, Apple đã giới thiệu hai dòng MacBook 13 inch và 15 inch mới. Tại hội nghị Macworld hồi tháng 1 năm nay, hãng tiếp tục hoàn thiện bộ sản phẩm hoàn chỉnh gồm máy tính xách tay nhôm nguyên khối, trackpad cảm ứng đa điểm mang tên MacBook Pro 17 inch và pin liền. Ngoài ra, máy còn có màn hình LED lớn có đèn nền. Giá của máy tại Mỹ là 2799 USD, chỉ áp dụng cho hàng chuyển về Việt Nam, giá của Apple là 58 triệu đồng.

Không chỉ cải tiến về đồ họa tích hợp Nvidia, máy còn được trang bị card đồ họa rời GeForce 9600M GT, có thể tắt mở để tiết kiệm pin hoặc cải thiện hiệu suất.

MacBook Pro-loạt máy tính đắt tiền của Apple tập trung vào các chức năng đa phương tiện của mẫu 17 inch đặc biệt mới. Để có thể sử dụng card đồ họa mới nhất để xử lý hình ảnh và video, máy còn có màn hình xem phim độ nét cao với độ phân giải 1920 x 1200 pixel.

Chỉ dày 2,5 mm, đây là máy tính xách tay thay thế máy tính để bàn 17 inch mỏng nhất hiện nay, có thể so sánh với một netbook 10 inch (chẳng hạn như “Asus Eee PC 1000HE”).

Giống như các dòng laptop 13 inch và 15 inch hiện nay của Apple, dòng máy này cũng có thiết kế nhôm cứng cáp với công nghệ tinh xảo nhưng mờ đục. Điều này làm cho máy tính mỏng hơn, nhẹ hơn, mạnh mẽ hơn và đẹp hơn.

Bàn di chuột của MacBook Pro 17 inch trông giống như một mẫu Apple nhỏ hơn và có diện tích bề mặt lớn hơn trước. , Mà không cần thao tác phím thông thường. Trên thực tế, touchpad sẽ hấp dẫn những người dùng quen sử dụng các phím chuột. Với chức năng cảm ứng đa điểm, người dùng có thể dùng ngón tay để phóng to, thu nhỏ, xoay hoặc sử dụng chuột phải ở góc.

Hệ thống bàn phím lớn, theo tiêu chuẩn Apple, bấm chuột phải, chia, chia, ô vuông. Không chỉ vậy, việc trang bị đèn nền giúp người dùng chỉnh sửa dễ dàng hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Màn hình LED 17 inch rộng rãi, độ phân giải 1920 x 1200 pixel, xem phim HD 1080p HD ấn tượng và khả năng chỉnh sửa ảnh tuyệt vời. Ngoài ra, màn hình có màu sắc phong phú và hình ảnh có chiều sâu nhưng mặt gương khiến ánh sáng phát ra hơi nhạt.

So sánh cổng # 787 của MacBook Pro 17 inch và dây thay thế của máy tính xách tayĐầu tiên, văn phòng.

Chúng ta có thể nhận thấy rằng MacBook Pro vẫn để lại dấu vết của cổng FireWire, nhưng nhiều người dùng sẽ tiếc rằng thiết bị không có đầu đọc thẻ SD hoặc CF. Ngoài ra, model này không sử dụng đầu Blu-ray, đặc biệt máy có màn hình thú vị như vậy.

Apple trang bị trình chỉnh sửa phim với DisplayPort thay vì mini-DVI hoặc VGA. Người dùng có thể lựa chọn giữa hai loại lưu trữ: SSD 256 GB hoặc ổ cứng 320 GB.

Bộ vi xử lý của máy là Intel Core 2 Duo, tần số chính là 2,66 GHz, được trang bị một -this. Luôn đạt điểm cao trong các bài kiểm tra trên máy Windows. Trên MacBook, thử nghiệm hơi khác với ứng dụng Quicktime, iTunes và Photoshop chạy trên Mac OS X cho thấy máy chạy rất nhanh.

Với hai card đồ họa, MacBook Pro mang đến hai tùy chọn để tiết kiệm tiền. Năng lượng hoặc cải thiện hiệu suất. Nếu chọn bật pin trong thời gian dài, người dùng có thể ngắt kết nối chip GeForce 9600M trong khi để MacBook Pro hiển thị hình ảnh tốt hơn, sau đó bật lại.

Nếu bạn để card đồ họa thì tùy chọn này rất phù hợp với card đồ họa của game thủ Tốc độ xử lý hình ảnh của game Queke IV là 56.4 fps và độ phân giải là 1024 x 768 pixel, khi bật card đồ họa thứ 2 lên thì tốc độ đạt 86 , 2 khung hình / giây.

Việc chuyển đổi giữa hai GPU không yêu cầu khởi động lại, nhưng người dùng phải đăng xuất và quay lại tài khoản người dùng để dừng tất cả các ứng dụng đang chạy.

Khi bật cạc đồ họa GeForce 9600M, máy tính đã thực hiện 4 giờ phát lại video ở chế độ kiểm tra pin, điều này hoàn toàn ấn tượng đối với các máy tính xách tay thay thế máy tính để bàn khác. Trong thời gian này, nếu 9600M bị tắt, thời gian sử dụng thêm là 30 phút.

Pin rất mạnh vì MacBook Pro 17 inch có pin tích hợp và chưa được tháo ra. Tuy nhiên, khi thời gian thông báo bắt đầu đóng chai của Apple (1000 lần sạc) hết hạn, người dùng sẽ không thể thay thế nó. Khi đó, bạn cần liên hệ với đại lý bán lẻ của hãng để thay pin.

Huy Nguyễn (theo Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *