Tóm tắt về “ Kiệt tác ” của Dell Adamo

Dell Amado đã đạt được điểm sáng từ những “bộ” phần cứng cao cấp, như màn hình gương sáng, bàn phím lớn, thiết kế tinh tế, tiện nghi và nhiều kết nối không dây hiện đại. Điều này đủ hiểu tại sao Dell Adamo không hề rẻ mà lại sử dụng những ổ SSD hiệu năng cao đắt tiền. Tuy nhiên, khi sử dụng sản phẩm này, Dell vẫn phải “gạt bỏ” “điểm yếu nội tại” của nó – hiệu năng chưa thực sự mạnh mẽ, thời lượng pin còn hạn chế.

Phiên bản đàm thoại màu trắng bạc của Adamo được sơn màu ngọc trai. Ảnh: Torrebella .

Khi Dell đẩy Adamo trở thành máy tính xách tay mỏng nhất thế giới, nó “chạy” MacBook Air của Apple, và một cuộc chiến khốc liệt cho danh hiệu. Về tổng thể, Adamo dày khoảng 1,65 cm, mỏng hơn 0,25 cm so với phần dày nhất của thân MacBook Air. Đồng thời, điểm mỏng nhất của MacBook Air chỉ là 0,4 cm. Do đó, danh hiệu “máy tính xách tay mỏng nhất thế giới” sẽ luôn được bỏ ngỏ, và mỗi công ty tuyên bố nhận được danh hiệu này hoàn toàn dựa trên tiêu chuẩn và vị trí của riêng mình.

Nó nặng 2 kg và do Dell Adamo sản xuất, là chiếc máy nặng nhất trong số các đối thủ như MacBook Air hay ThinkPad X301 và Sony Z590. Một số thậm chí còn so sánh Amado với Apple MacBook 13 inch.

Từ nhiều Từ “con mắt thẩm mỹ” của con người, người ta cảm nhận được vẻ đẹp của thiết kế Dell Adamo, nhưng thiết kế của máy là đủ. Quen biết. Đây là một thân máy “một mảnh” nguyên khối tinh tế được làm từ một miếng nhôm, giống như Apple đã mô tả trong quá trình sản xuất các sản phẩm MacBook.

Trọng lượng nặng hơn nhiều so với Dell Adamo, đây là một lợi thế an toàn. Từ vỏ đến chân đế, chất liệu nhôm đặc biệt bao phủ thân máy rất chắc chắn và có khả năng chống xước, chịu nhiệt cực tốt.

Độ dày của thiết bị là 1,65 cm. Ảnh: Gadgetlite.

Dell Adamo cũng là một trong những máy tính xách tay đầu tiên có màn hình gương 13,4 inch. Đây là màn hình gương đặc biệt, được phủ viền rộng nên ít nhiều làm tăng trọng lượng của máy. Dell đã có rất nhiều nỗ lực trong lĩnh vực nàyVà m nằm trong lớp kính dày 0,5 mm trên bề mặt không tỏa nhiệt giúp bảo vệ mắt người dùng. Lớp sơn phủ sẽ làm tăng trọng lượng của máy. Điều này cũng giải thích tại sao MacBook Air, ThinkPad X301 và Sony Z590 đều sử dụng lớp phủ nhựa trong suốt siêu mỏng thông thường.

Kích thước màn hình gương của Dell Adamo là 13,4 inch, tỷ lệ khung hình là 16: 9, trong khi HP Voodoo 133 và MacBook Air sử dụng màn hình 13,3 inch 16:10 truyền thống. Độ phân giải tiêu chuẩn là 1366 x 768 pixel, nhưng Dell vẫn hy vọng sẽ tăng độ phân giải để không thấp hơn độ phân giải 1440 x 900 pixel của ThinkPad X301 và độ phân giải 1600 x 900 pixel của Sony Z590. -Bàn phím được quản lý bởi HP Voodoo, MacBook Air Ảnh: Bàn phím cảm ứng đa điểm của Urbergizmo.

Dell đang cố gắng tích hợp những “kiệt tác” của những “sản phẩm tuyệt vời” của đối thủ cạnh tranh vào thiết kế. Bởi Adamo. Bàn phím của Dell Adamo rất giống HP Voodoo 133, với đèn nền LED full-size, nhạy và đặc biệt là rất “sang”. Trackpad cảm ứng đa điểm của Adamo không lớn bằng MacBook Air, thanh cuộn ngang, cuộn dọc và độ nhạy cảm ứng tương đương với trackpad của MacBook 13 inch. Mặt khác, so với Macbook (không chuột) thì chuột trái và chuột phải là ưu điểm của Adamo.

Dell Adamo chỉ có 2 màu cổ điển “Hoa văn đan xen mềm mại chìm trong lớp phủ trắng ngọc trai và đen mã não, với lớp vỏ ngoài xếp li và bề mặt nhôm bóng.

Thêm vào khung Ảnh: Slashgear.

Có một điểm quan trọng trong thiết kế, Dell có vẻ được so sánh với Apple là phần thân của Appleo khá “cục mịch” nên được chọn thừa một phần ở phía sau máy, thoạt nhìn thì phần lồi ra trông như thế nào. Nó giống như một cục pin mở rộng nhưng đây là giải pháp của Dell, hãng muốn tạo một DisplayPort, hai cổng USB, một cổng USB / eSATA tích hợp và một cổng Ethernet, tương tự như MacBook Air và HP Voodoo 133, Adamo Không có ổ đĩa quang tích hợp. Dell cũng trang bị ổ ghi DVD bên ngoài hoặc ổ đĩa Blu-ray.

Cũng bao gồm kết nối không dây 80 2.11n và Bluetooth. MẹNó cũng có kết nối băng thông rộng di động, đây là một tính năng mới mà MacBook Air và Voodoo 133 không có. Tuy nhiên, việc thiếu đầu đọc thẻ SD là “sách giả” của Dell. ThinkPad X301 và Sony Z590 có nhiều chức năng di động, cả hai đều có tất cả công nghệ không dây cần thiết, ổ đĩa quang tích hợp và đầu đọc thẻ SD. Việc lựa chọn không gian lưu trữ khiến Adamo mất đi sự lựa chọn duy nhất: SSD 128 GB đắt tiền nhưng lại cho hiệu năng cao về độ bền, tiết kiệm năng lượng và quan trọng nhất là hiệu năng. Truy xuất nguồn gốc. Tốc độ xuất dữ liệu nhanh hơn nhiều so với ổ cứng truyền thống.

Dell Amado sử dụng bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo U9300 1,2 GHz. Ảnh: Gadgettheat.

Dell Adamo được trang bị bộ vi xử lý siêu di động Intel Core 2 Duo U9300 tốc độ 1,2 GHz, giúp giảm thiểu tỏa nhiệt và tối ưu hóa thời gian sử dụng trống. Adamo cũng chỉ sử dụng đồ họa tích hợp nên hiệu năng đồ họa của nó không thể so sánh với bộ vi xử lý mạnh hơn và card đồ họa cao cấp MacBook Air. Do đó, những ai thích vẻ đẹp của máy và yêu cầu hiệu năng mạnh mẽ sẽ dễ dàng lựa chọn MacBook Air.

Về thời gian xử lý video (nén file video có định dạng Adama và thông số kỹ thuật nhanh hơn MacBook Air 10 giây. Kết quả thử nghiệm của CineBench R10 cho thấy rõ khả năng xử lý video của Adamo rất tốt, mạnh hơn Air 25%. Ngoài ra, Kết quả thử nghiệm của PCMark Vantage cũng hỗ trợ hiệu suất’Adamo (nhờ SSD)), bởi vì MacBook Air sử dụng ổ cứng 4200 RPM (nếu bạn sử dụng SSD 128GB, bạn cần trả 500 đô la), nhưng Adamo đã vượt qua ThinkPad X301 trong tất cả các bài kiểm tra, và Sony Z590 được Adamo coi trọng ở khả năng xử lý video và ứng dụng Photoshop CS4 và CineBench R10. Tuy nhiên, đối với người dùng thông thường, nếu chỉ sử dụng thiết bị cho Web, xử lý văn bản bình thường, gửi và nhận email bình thường thì những kết quả này không đáng có để hỗ trợ tốt hơn cho việc xử lý video và hình ảnh. Để đáp ứng nhu cầu, Dell cung cấp tùy chọn nâng cấp lên RAM 4GB DDR3.

Với bộ xử lý và SSDTiết kiệm điện năng, vì Adamo sử dụng pin tích hợp trên thân máy nên “stress” về thời lượng pin sẽ giảm đi đôi chút. Pin 6-cell 40Wh có thể sử dụng được gần 4 giờ, còn Sony Z590 với pin rời có thể sử dụng lâu hơn. Thời gian sử dụng liên tục 3 giờ 40 phút chỉ còn hơn 22 phút của “người tiêu dùng năng lượng” Mackbook Air.

Giá khởi điểm của máy tại Hoa Kỳ là 1.999 USD. Nhiếp ảnh: Gpobsess .

Thách thức thực sự mà Dell phải đối mặt khi tung ra mẫu Adamo siêu cao cấp này là giá cao và sự cạnh tranh khốc liệt của các dòng máy tính xách tay siêu di động “sang trọng”. Khi đối mặt với những đối thủ nặng ký như Apple MacBook Air, Lenovo ThinkPad X301 và Voodoo Envy 133. Tuy nhiên, với sự “hạ nhiệt” trước đó của Dell, Adamo sẽ vẫn giữ được vị thế tốt trên thị trường đang phát triển. Thiết kế hẹp này không chỉ đẹp mà còn mạnh mẽ.

Tại thị trường Mỹ, Dell Adamo được bán với giá 1.999 USD. Tại châu Á, đặc biệt là thị trường Singapore, giá của máy xấp xỉ 2.935 USD. Tại Việt Nam, một số công ty đã nhận đặt hàng của Dell Adamo với mức giá hơn 3.000 USD.

Sản phẩm đã Đánh giá

Nguyên Nguyên

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *