Canon SX200 IS-máy ảnh lớn zoom nhỏ

Xét về khả năng zoom của các máy ảnh compact phổ thông, không nên vượt qua các đối thủ như Panasonic DMC-TZ7 hay Samsung WB500. Đầu năm nay, Canon đã phát hành Powershot SX200 IS mới nhất, là sản phẩm kế thừa của dòng SX100, ra mắt với công nghệ cải tiến thời trang hơn cách đây hai năm.

Thân máy Canon SX200 IS nhỏ gọn. Ảnh: Letsgodigital .

Mặc dù thân máy của SX200 IS nhỏ gọn, nhưng nó có phạm vi zoom rộng và ống kính khá lớn, không thể bị xếp vào loại máy ảnh nhỏ. Tuy nhiên, chính vì vậy, thiết kế tay cầm phía trước hơi cong và mượt mà của Canon đã giữ SX200 IS đặc biệt chắc chắn. SX200 IS đã được giảm kích thước so với các thế hệ trước (SX100 và SX110) nên trông dễ nhìn hơn. Tuy nhiên, model này vẫn giữ nguyên hệ thống đèn flash, tự động bật khi bật máy ảnh. Do điều khiển bằng điện tử nên khi mở máy không tắt được bóng đèn gây nguy hiểm, nếu xảy ra va chạm rất dễ ảnh hưởng đến bóng đèn. Canon cho biết hãng sẽ khắc phục khiếm khuyết này bằng một phiên bản firmware mới nhưng cho đến nay, vẫn chưa có thông tin về bản cập nhật.

Trên đầu SX200 IS là một nút xoay để điều chỉnh chế độ chụp. Còn nút chụp với chức năng điều chỉnh zoom, bạn có thể điều chỉnh tốc độ nhanh chậm. Ở mặt sau là một bánh xe điều khiển để truy cập nhanh vào menu và một núm điều khiển 4 chiều để điều chỉnh nhanh các cài đặt thông thường như bù phơi sáng, ánh sáng và loại lấy nét. Lấy nét và lấy nét tự động. Ống kính góc rộng 28mm. Nhiếp ảnh: Ubergizmo .

Đối với phiên bản bỏ túi như SX200 IS, nó có nhiều tính năng và phong cách. Ống kính được thiết kế lớn hơn và phạm vi thu phóng từ góc rộng 28mm đến ống kính tele 336mm (12x).

Hệ thống chống rung zoom quang học hỗ trợ phạm vi zoom góc rộng này Theo tiêu chuẩn của Canon, tốc độ cửa trập có thể giảm xuống 4 mức mà không làm mờ hình ảnh. Chụp thực tế với độ zoom lớn đến 1/15 ảnh vẫn nằm trong khoảng chấp nhận được, hầu như không có hiện tượng nhòe vết do rung máy.

Ngoài ra, SX200 IS sẽ kích hoạt chế độ chỉnh tay hoàn toàn hoặc theo chế độ ưu tiên tốc độ / cửaGiống như máy ảnh DSLR truyền thống. Với những tùy chọn này, SX200 IS rõ ràng là một công cụ dự phòng cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đã quen với việc thiết lập ánh sáng theo cách riêng của họ.

Để thích ứng với xu hướng “Home HD”, SX200 IS cũng được trang bị chức năng này. So với các máy ảnh tương tự khác, nó có thể quay phim HD chất lượng cao. Các video clip rất chi tiết và hoạt động tốt ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Tuy nhiên, do hoạt động zoom của máy ảnh compact quá ồn nên SX200 IS chỉ cho phép zoom kỹ thuật số khi quay phim.

Nếu công suất đèn flash vẫn là tiêu điểm, nếu ảnh của máy ảnh compact quá sáng, SX200 IS có thể khắc phục khuyết điểm này bằng cách cho phép bạn tùy chỉnh cường độ sáng theo từng bước 1/3. Chức năng này rất hiệu quả khi các nhiếp ảnh gia muốn chụp những bức ảnh cần ánh sáng yếu hoặc bù trừ ít để thể hiện ý đồ nghệ thuật của họ.

Chức năng siêu macro mới, khả năng chụp cận cảnh của ống kính máy ảnh là 0 cm. Máy ảnh có thể được đặt trực tiếp trên bề mặt cần chụp ảnh. Mặc dù khoảng cách 0cm không thực tế lắm vì vẫn có đủ không gian cho đối tượng chiếu sáng, nhưng hoạt động thực tế của chức năng này không tồi và rất ấn tượng.

Mặc dù có nhiều chức năng cao cấp như vậy nhưng SX200 IS lại bỏ qua khả năng chụp ảnh RAW, vốn là sở thích của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Mô hình này chưa có bộ nhớ trong, không thể hoàn toàn chụp và lưu hình ảnh và video vào thẻ SD / SDHC.

Thời gian bắt đầu nhanh chóng. Ảnh: PMA-Show .

SX200 IS chạy rất nhanh. Mặc dù ống kính và hố lớn nhưng thời gian khởi động chỉ mất khoảng 1 giây. Độ trễ màn trập chỉ 0,1 giây, tương tự như hầu hết các máy ảnh compact thế hệ mới.

Trong điều kiện ánh sáng bình thường, thời gian từ khi khởi động đến khi chụp là khoảng 2 giây. Trong điều kiện ánh sáng yếu, thời gian từ khi khởi động đến khi chụp có thể lâu hơn một chút vì máy ảnh cần thời gian lấy nét lâu hơn. SX200 IS có thể quay 0,8 khung hình / giây ở độ phân giải tối đa. Tuy nhiên, nó khác với các máy khác là tốc độ bắtNếu bạn giảm độ phân giải, SX200 IS không có chức năng này.

Là hệ thống AF của Canon, mẫu máy ảnh này luôn có thể hoạt động nhanh chóng và chính xác. Mặc dù đôi khi việc lấy nét ở tiền cảnh hay hậu cảnh đôi khi gây nhầm lẫn, nhưng chỉ cần chú ý một số kỹ thuật cơ bản, chẳng hạn như lấy nét trước đối tượng cần chụp, sau đó di chuyển máy đến khung hình, người chụp hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề này. –Chất lượng hình ảnh không đạt như mong đợi. Ảnh: Chụp ảnh Mặc dù SX200 IS nổi tiếng về chất lượng ảnh nhưng chất lượng ảnh của phiên bản này vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của Canon. Nó vẫn có thể đáp ứng được yêu cầu của những người dùng bình thường hoặc không chuyên không quá cầu kỳ về chất lượng.

Dải ISO của phiên bản này có thể được điều chỉnh thành 1600, nhưng giống như các máy giá rẻ khác, SX200 IS có thể tạo ra hình ảnh mượt mà nhất trong khoảng 80 đến 80. Và 200 ISO. Hạt và nhiễu từ ISO 400 đến 800 là rõ ràng, và các chi tiết bị mất, nếu bạn sử dụng ISO 1600, hiệu ứng sẽ kém hơn.

Sử dụng chức năng đo sáng i-Contrast thông minh nên chất lượng và độ sáng của SX200 IS khá ổn định, tuy nhiên trong điều kiện đủ sáng như chụp bầu trời, SX200 IS đôi khi cho ảnh quá sáng dẫn đến mất chi tiết. Nếu khéo léo, sau khi đo tự động, người chụp có thể giảm độ bù sáng xuống 2/3 nấc, lượng ánh sáng và màu sắc trong ảnh sẽ trở nên hợp lý hơn. Chức năng hiện đại. Ảnh: Photographypre .

Nếu bạn là fan của Canon thì phiên bản PowerShot SX200 IS là một chiếc máy ảnh sáng giá với các chức năng mạnh mẽ như ống kính góc rộng, quay video HD và điều chỉnh cài đặt bằng tay. Tuy nhiên, so với các sản phẩm cạnh tranh khác, chất lượng hình ảnh so với chức năng vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng mà Canon đặt ra cho dòng máy này.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *