Edge mang đến luồng gió mới cho ThinkPad

Edge 13 là dòng ThinkPad cải tiến và thế hệ mới do Lenovo sản xuất. ThinkPad Edge kế thừa danh tiếng của dòng sản phẩm máy tính xách tay dành cho doanh nhân từng thuộc sở hữu của IBM, và dường như nó hướng đến những người dùng trẻ, năng động và thường xuyên phải ra ngoài gia đình. Máy được bán ra với ba màu là đen mờ, đỏ và đen sáng.

Model đã được test và cũng đang bán tại thị trường Việt Nam, vỏ đen tuyền, cấu hình chi tiết. Bộ vi xử lý điện áp thấp Intel Core 2 Duo SU7300, tốc độ 1,3 GHz (3MB cache), RAM 2 GB, chip đồ họa di động Intel GS45 Express, ổ cứng 250 GB.

Phiên bản cạnh màu đen và xám. Ảnh: Tuấn Hưng So với hai mẫu máy có vỏ bóng màu đỏ và đen, chiếc máy trình làng lần này có mặt trên bằng nhựa đen xám, không bám dấu vân tay, cho cảm giác chắc chắn. tất nhiên. Các cạnh cũng được bo tròn không góc cạnh màu bạc giống như các loại cáp ThinkPad truyền thống. Cạnh được trang trí bằng hai logo ThinkPad trên đỉnh và bên trong máy. Trong bức thư này, những điểm chính của tôi sẽ là một luồng sáng mạnh mẽ.

Kích thước chi tiết của ThinkPad Edge là 33,2 x 22,8 x 3 cm và trọng lượng 1,7kg (kèm theo pin 6 cell) nên rất tiện lợi cho những người hay di chuyển xa. -Có nhiều cổng kết nối ở cạnh, bao gồm khóa Kensington, VGA, HDMI, LAN, USB ở cạnh trái. Bên phải là jack cắm nguồn, 2 cổng USB, jack cắm tai nghe và 5 đầu đọc thẻ nhớ. Đáng tiếc là model này không có cổng trao đổi dữ liệu tốc độ cao eSATA. Ngoài ra, việc ổ đĩa quang không được tích hợp để giảm trọng lượng và kích thước của máy sẽ gây nhiều bất tiện cho người dùng.

Đồng thời, cạnh trước không được tích hợp cổng kết nối nào mà sẽ trượt xuống. Hãy nhường chỗ cho hệ thống loa bên dưới. Do kích thước nhỏ, ưu tiên tính “cơ động” và tiện lợi nên chỉ nghe được trong căn phòng nhỏ chưa đầy 20 mét vuông. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh của loa cũng khá tốt, dù âm trầm nhỏ thì loa cũng không phát ra âm thanh nổi nhưng âm thanh vẫn trong và rõ ràng.

Bàn phím chiclet có khả năng nhảy tốt, nhưng nó cần thời gian để tôn vinh. Ảnh: Tuấn Hùng.

Không giống như ThinkPad truyền thống, Edge làBàn phím Chiclet tích hợp với thiết kế chân cắm cong là khác biệt. Nhưng chính thiết kế này lại khiến những người mới làm quen với máy khó thích ứng. Khi xử lý, bàn phím sẽ có cảm giác bị “cấn” và bấm phím không chuẩn. Tuy nhiên, cả khả năng phục hồi và độ nhạy đều tốt. Điểm khác biệt nữa của bàn phím này là Lenovo đã mạnh dạn thay đổi các nút chức năng F1, F2, F3 … thành các nút phụ (nghĩa là để sử dụng các phím này, người dùng phải nhấn đồng thời phím chức năng Fn ở góc dưới bên trái bàn phím) .

Ngoài ra, máy còn có chuột và bàn phím cảm ứng đa điểm. Qua thử nghiệm, độ nhạy của touchpad rất tốt, không có dấu vân tay, có thể zoom chính xác mà không bị trượt, đáng tiếc là hai phím chuột hơi sâu khi sử dụng. – Loa được đặt bên dưới. Nhiếp ảnh: Tuấn Hưng.

ThinkPad Edge có màn hình gương 13,3 inch độ phân giải 1366 x 768 pixel, hiển thị màu sắc rất tươi và rõ nét. Khi thử nghiệm video HD và full-HD độ phân giải cao, hãy nghiêng ngay cả ở 90 độ. Đây có thể xem là một ưu điểm của chiếc máy này so với những chiếc máy tính xách tay có gương lật khác thường có góc nhìn hẹp. Tuy nhiên, khi sử dụng trong văn phòng với đèn neon, màn hình vẫn gây cảm giác nhàm chán, người dùng chỉ cần chỉnh độ sáng màn hình ở mức tối đa để tránh chói.

Lenovo mới cũng đi kèm với ThinkVantage Tools.Công cụ quản lý máy có nhiều chức năng hữu ích như quản lý mật khẩu, cập nhật trình quản lý phần cứng (trình điều khiển), quản lý pin, hiệu suất máy (tích hợp vào thanh tác vụ giúp hiển thị dây nguồn Thời gian còn lại của pin hoặc thời gian sạc đầy), sao lưu và khôi phục dữ liệu, quản lý và đeo thiết bị.

> Tìm hiểu thêm về hiệu suất, tản nhiệt và tuổi thọ pin.

Đánh giá sản phẩm

TuấnLê

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *