Đối thủ cạnh tranh của Canon G11-Diege LX3

Thiết kế của Canon Powershot G11 giống với G9 và G10. Ảnh: Nguồn hình ảnh .

PowerShot G11 là phiên bản mới nhất của dòng máy ảnh du lịch cao cấp dòng G của Canon “khủng”. Mục đích của sản phẩm này là thay thế cho chiếc G10 trước đây, hướng đến người dùng cần chất lượng hình ảnh cao nhưng ngại mang theo những chiếc máy ảnh SLR kỹ thuật số nặng nề và phức tạp. Canon PowerShot G11 cũng cho ra mắt “đàn em” S90, thể hiện tham vọng của mình, đẩy tầm ảnh hưởng của Panasonic Lumix LX3 sang “lĩnh vực” máy ảnh compact bán chuyên màu mỡ. Điều khiển bằng tay cổ điển. Photography: tài nguyên hình ảnh So với người tiền nhiệm G10, G11 có thiết kế khá thô và sần sùi với những đường cong mạnh mẽ và màu đen quý phái. Sản phẩm này có thể phù hợp với nam giới hơn là phụ nữ – những người vẫn thích mảnh mai và chỉnh chu. Máy có kích thước 112 x 76 x 48 mm và nặng khoảng 402 gram sử dụng thẻ nhớ SD và pin đi kèm. Khi cầm G11, người dùng sẽ cảm thấy thiết kế của máy rất chắc chắn và nhỏ gọn, giống như một chiếc SLR kỹ thuật số thu nhỏ.

Khi cầm G11, nhiều người phát hoảng vì máy có quá nhiều nút. Ở phiên bản trước, hệ thống điều khiển của G11 không có nhiều thay đổi. Nút xoay bù phơi sáng luôn ở phía trên bên trái. Thiết kế này cho phép người dùng điều khiển máy rất nhanh bằng cả hai tay. Quay số kép của G11 có thể thực hiện hai việc: thay đổi độ nhạy sáng ISO (bên dưới) và thay đổi chế độ chụp (bên trên). Đèn flash tích hợp và đế gắn giày tương thích với nhiều đèn Speedlite của Canon. Kính ngắm quang học của G11 rất nhỏ, chỉ bao phủ khoảng 79% khung hình. Tuy nhiên, đây cũng là nhược điểm chung của các dòng máy compact có kích thước vừa phải. Mặt khác, màn hình LCD của máy rất sáng và rõ, với kích thước 2,8 inch, độ phân giải 461.000 điểm ảnh. Màn hình sử dụng công nghệ chống lóa PureColor II VA, có thể xem tốt trong điều kiện môi trường sáng (chẳng hạn như ánh sáng mặt trời mạnh) hoặc trong phòng thí nghiệm. Mặc dù nhỏ hơn một chút so với màn hình LCD của G10 và Lumix LX3 (3 inch), nhưng màn hình của G11 không tốt.843; Chức năng lật linh hoạt, giúp nắm bắt trong nhiều tình huống phức tạp.

Do thiết kế các biểu tượng và chữ cái hơi đơn điệu nên giao diện G11 không hấp dẫn lắm. Tuy nhiên, hoạt động tương đối hiệu quả và trực quan. Ảnh: Nguồn hình ảnh Giống như hầu hết các mẫu Canon PowerShot, một số cài đặt quan trọng nhất của G11 được ẩn trong menu chức năng và có thể nhanh chóng được kích hoạt bằng cách nhấn nút FUNC / SET. Các thông số cấu hình khác có thể được tìm thấy trong menu chính. Do các biểu tượng và chữ thiết kế hơi đơn điệu nên giao diện của máy không ấn tượng lắm nhưng thao tác sử dụng tương đối hiệu quả và trực quan. Mẹo và thủ thuật giới thiệu ngắn gọn các cài đặt do người dùng chọn từ menu. Thay đổi nhỏ này giúp bạn sử dụng và điều khiển máy ảnh dễ dàng hơn.

Ống kính cao cấp của G11 có thể xử lý hiện tượng khung hình tím ở vùng tương phản cao, còn ống cố định Lumix G thì không dưới 20mm. . f / 1.7, do Panasonic cung cấp. Ảnh: Cameralabs .

Ống kính máy ảnh tương tự như phiên bản G10 và tiêu cự tương đương trên máy ảnh 35mm (zoom quang 5x) là 28-140mm. Tất nhiên, Canon đã cẩn thận trang bị cho phiên bản cao cấp này cơ chế chống rung quang học, có thể tăng thời gian phơi sáng lên tới 4 mức so với điều kiện thông thường. Khẩu độ tối đa của ống kính có thể đạt đến f / 2.8, hơn hẳn LX-3 bởi “nhãn hiệu” Leica f / 2.0. Tuy nhiên, LX3 chỉ có thể ở dải zoom 2.5x với tiêu cự 24-60mm, điều này hơi rắc rối đối với ống kính tele. Tốc độ lấy nét của G11 khá nhanh, nhưng nếu độ tương phản của đối tượng chụp thấp thì tốc độ lấy nét sẽ kém. Ở mức zoom tối đa, hình ảnh từ trung tâm ra ngoại vi hầu như không nhìn thấy và khá đồng đều. Thử nghiệm nghiêm ngặt của Cameralab cho thấy ống kính cao cấp của G11 có thể xử lý hiện tượng khung hình tím ở những vùng có độ tương phản cao, không thua kém hiệu chỉnh Lumix G 20mm f / 1.7 của Panasonic. G11 cũng có thể chụp ảnh macro ở khoảng cách rất gần (tương đương với không gian thực tế là 31 x 23mm). Cameralab đánh giá chất lượng hình ảnh macro là hoàn hảo. Tuy nhiên, ch và# 7871; Điều này làm cho ống kính gần như chặn hoàn toàn ánh sáng từ đèn flash.

Ở ISO 1600, nhiễu của hình ảnh G11 (ngoài cùng bên trái) ít hơn đáng kể so với hình ảnh Lumix LX-3 (ngoài cùng bên phải). Tuy nhiên, ảnh do G11 cho ra khá mờ và mất nhiều chi tiết. Sử dụng phần mềm Photoshop với Unsharp Marker 200% và bán kính 1 pixel để xử lý ảnh chụp bởi G11, và bạn sẽ nhận được ít nhiễu hơn và chi tiết phong phú hơn so với ảnh Lumix LX3. Ảnh: Tài nguyên hình ảnh.

Cảm biến của G11 vẫn giữ nguyên kích thước 1 / 1,7 inch như G10 trước đó. Tuy nhiên, độ phân giải hiện tại chỉ là 10 megapixel, cùng độ phân giải với Lumix LX3, nhưng thấp hơn nhiều so với mật độ 14,7 megapixel của cảm biến G10. Canon đã rất khôn ngoan khi tạo ra sự “đảo ngược” này cho dòng G nổi tiếng của mình. Trong trường hợp có cùng kích thước, cảm biến có ít pixel hơn sẽ tạo ra ít nhiễu hơn và gam màu năng động hơn. Ngoài việc cải tiến thuật toán xử lý trên chip DIGIC 4, G11 có thể chụp ảnh ít nhiễu và giàu chi tiết hơn so với người tiền nhiệm G10, và tốt hơn cả Panasonic Lumix LX3. Tuy nhiên, cải tiến này là không nhiều và có vẻ như nó không xứng đáng với việc giảm “điểm” trên G11. Ngay cả khi chụp dưới các nguồn sáng nóng gay gắt, cân bằng trắng của máy ảnh vẫn có thể hoạt động hoàn hảo trong mọi điều kiện. Hình ảnh có xu hướng chuyển sang màu vàng xanh, nhưng nó có thể được bỏ qua.

Tốc độ chụp liên tiếp của máy hơi thất vọng, chỉ khoảng 1.1 fps, chậm hơn LX3 với 2 hoặc 5 ảnh. Mỗi giây. Bù lại, G11 cho phép ghi liên tục tập tin lên đến thẻ nhớ lớn nhất, trong khi sản phẩm của Panasonic chỉ giới hạn ở 4 ảnh JPEG hoặc 3 ảnh RAW. Nó cũng bị cho là rất chậm khi G11 buộc người dùng phải đợi 2,3 giây giữa hai ảnh JPEG liên tiếp ở chế độ chụp một lần. Nếu đèn flash được sử dụng ở công suất cao nhất, con số này sẽ tăng lên 4,5 giây. Tương tự như phiên bản G10, G11 cũng có thể quay video với độ phân giải tối đa 640 x 480 pixel với tốc độ 30 khung hình / giây. Chuẩn nén MOV H.264. Nếu được sạc đầy, pin NB-7L của máy ảnh có thể chụp khoảng 390 kiểu. Sản phẩm hiện có giá khoảng 550 USD dưới dạng hàng xách tay tại Việt Nam.

* Vui lòng tham khảo mức giảm tiếng ồn của Canon. quyền lựcĐánh bật G11 với hai đối thủ Olympus E-P1 và Panasonic Lumix DMC-GF1.

Đánh giá sản phẩm

Trần Hà

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *