Xperia XZ2 nâng cấp đắt giá từ hãng điện tử Nhật Bản

Khi Xperia XZ2 chuyển sang thiết kế Ambient Flow nhẹ nhàng hơn thay vì Omni Balance đã có “tuổi đời” lên tới 4 năm đã đánh dấu một sự thay đổi của Sony.

Mặc dù chuyển sang thiết kế mới nhưng hình ảnh trên Alien XZ2 không quá mịn. Máy vẫn giữ được vẻ ngoài chắc chắn truyền thống của các sản phẩm Sony nhưng chất lượng gia công tốt hơn, các chi tiết rõ ràng hơn, kết nối liền mạch. XZ2 vẫn đạt chuẩn chống nước và chống bụi IP68.

Mặt lưng là phần thiết kế ấn tượng nhất của sản phẩm, mặt kính cong 3D của máy kết hợp với khung bo tròn giúp máy ôm tay và cầm nắm chắc tay. Tất nhiên, không gây cảm giác trơn trượt như chúng ta thường thấy trên các điện thoại thông minh có mặt lưng bằng kính khác. Mặt sau của kính sáng bóng nên màu sắc sẽ thay đổi theo góc nhìn. Điểm hạn chế duy nhất của thiết kế này là dễ bám vân tay, cảm biến vân tay cũng được đặt ở mặt lưng thay vì tích hợp vào nút nguồn như trước. Camera, đèn flash và cảm biến vân tay được bố trí dọc ở giữa máy trông cân đối và đẹp mắt hơn trước, tuy nhiên cảm biến vân tay lại nằm chính giữa mặt lưng gây khó chịu vì người dùng dễ chạm vào camera thay vì cảm biến vân tay. Các phím cứng luôn ở bên phải. Sony vẫn giữ nguyên 3 phím cứng trên dòng sản phẩm cao cấp của mình là phím âm lượng, nguồn và phím chụp ảnh nhanh.

Nhìn chung, thiết kế của điện thoại thông minh Sony hoàn toàn khác với các sản phẩm khác. Các sản phẩm khác trên thị trường có ngoại hình trang nhã, máy nhẹ.

Thêm hình ảnh thiết kế Sony Xperia XZ2

Về màn hình, Xperia XZ2 gần như không có gì thay đổi so với thế hệ trước. Điểm khác biệt là Sony đã chọn màn hình tỷ lệ 18: 9 cho điện thoại thông minh mới của mình. Màn hình của máy là 5,7 inch, lớn hơn so với 5,2 inch của XZ1 thế hệ trước, nhưng màn hình của máy chỉ dài hơn màn hình chính một chút nên người dùng vẫn có thể dễ dàng cầm và sử dụng bằng một tay.

Xperia XZ2 vẫn sử dụng tấm nền IPS LCD độ phân giải FullHD +, dù ở cùng tầm giá 20 triệu đồng như Galaxy S9, độ phân giải thấp hơn đối thủ nhưng người dùng khó phân biệt được hình ảnh hiển thị. Trong trẻo. — Như một lợi thế của nhà sản xuất màn hình, Sony đã đưa nhiều công nghệ hiển thị, chẳng hạn như công nghệ xử lý, được sử dụng trong TV Bravia vào điện thoại. Hình ảnh chuyển động X-Reality. Nó có thể nâng cấp nội dung SDR lên tương đương với HDR, giúp hình ảnh sống động và đẹp hơn. Ngoài ra, người dùng có thể tùy chỉnh nhiều thông số của sản phẩm, từ cân bằng trắng đến màu sắc. Trải nghiệm vận hành thực tế cho thấy màn hình của máy có màu sắc tốt, rõ nét và độ sáng cao. . Góc nhìn rộng, sẽ không bị chói dù ở ngoài trời nắng.

Sony Xperia XZ2 chạy Android 8 mới nhất với giao diện đặc trưng của Sony, không khác nhiều so với các dòng Xperia trước đây. Sony cũng kết hợp loa hàng đầu và loa ngoài thành hệ thống âm thanh nổi hai loa – rất giống với điện thoại thông minh cao cấp Galaxy S9 của Samsung. Sự khác biệt nằm ở công nghệ. XZ2 kết hợp công nghệ âm thanh vòm S-Force mô phỏng âm thanh vòm và hệ thống rung động – nó có thể phân tích âm thanh của video, nhạc hoặc trò chơi để đưa ra các mức độ phản ứng rung khác nhau. , Con sẽ hào hứng hơn khi xem phim và chơi game. Xperia XZ2 có thể phát nhạc chất lượng cao qua Bluetooth và USB-C với sự hỗ trợ của bộ giải mã LDAC trong điện thoại.

Khi sử dụng cảm biến IMX400 19 megapixel và hình ảnh BIONZ tích hợp, camera là điểm mạnh của XZ2. Chip xử lý quay video chuyển động chậm 960 khung hình / giây với độ phân giải full HD – đây là mức cao nhất hiện nay, trong khi Galaxy S9 và S9 + vẫn là HD. Đặc biệt trong trường hợp thiếu sáng, ảnh chụp đẹp hơn Galaxy S9 +. Dù không có chức năng chụp chuyển động tự động như Galaxy S9 + nhưng chế độ lấy nét tay trên XZ2 cũng rất dễ sử dụng và người dùng sẽ khó bị mất khoảnh khắc chuyển động chậm.

Ngoài ra, đây cũng là smartphone đầu tiên trên thị trường cho phép quay phim HDR ở độ phân giải 4K. Chức năng chụp ảnh 3D Creator của các mẫu Xperia trước đây cũng được cải tiến bằng cách điều chỉnh thuật toán xử lý để thu được nhiều chi tiết hơn trong khi vẫn cho phép camera trước chụp ảnh 3D.

Khả năng lấy nét của XZ2 rất ấn tượng và có thể bắt nét chính xác ngay cả khi đối tượng đang di chuyển nhanh. Phần mềm ổn định hình ảnh điện tử cũng hiệu quả như bộ ổn định quang học.

So với trước đây, chất lượng ảnh chụp ở chế độ tự động đã được cải thiện đáng kể. Hình ảnh tự nhiên với chi tiết tốt và màu sắc trung thực. Hình ảnh ban đêm yên tĩnh và tinh tếKhông tệ. Xperia XZ2 được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 845 mới nhất, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB. Sony đã hợp tác chặt chẽ với các nhà sản xuất chip để tận dụng tối đa hiệu năng và tính năng của Snapdragon 845. Người dùng có thể khởi động trợ lý ảo Google bằng cách nói “OK Google” (không có nút OK) mà không cần sử dụng tính năng này. Nó được cấu hình để chạy ở chế độ nền mà không tốn nhiều năng lượng. Cài đặt của máy là cao nhất hiện nay nên máy thực hiện tốt mọi tác vụ hay game nặng nhất.

Sony luôn nổi tiếng với việc tối ưu hóa pin. Máy có thể sử dụng tiện lợi với 2 SIM kết nối mạng liên tục để gửi email, nhắn tin và các hoạt động giải trí, chụp ảnh, sử dụng máy và luôn có thể sử dụng pin 3180 mAh trong hơn một ngày. Ngoài chức năng sạc nhanh Quick Charge 3.0, Sony cũng lần đầu tiên trang bị cho smartphone của mình tính năng sạc không dây. Công nghệ sạc Qnovo giúp pin luôn ở trạng thái tốt nhất.

Xperia XZ2 là sự lựa chọn của người dùng thích smartphone cao cấp, smartphone cao cấp có thiết kế độc đáo và thời lượng pin dài. So sánh với các smartphone cùng tầm giá:

Huy Đức

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *