Bộ thu không dây Nuforce BTR100 rẻ và tốt

Xu hướng tích hợp media trên điện thoại di động kéo theo sự xuất hiện ngày càng nhiều các thiết bị nghe nhạc di động không cần kết nối qua dây như loa không dây, cáp tai nghe không dây, máy nghe nhạc không dây. .. Thiết bị nghe nhạc kết nối Bluetooth vẫn chiếm thị phần lớn nhất, bởi ưu điểm của loại thiết bị này là nhỏ gọn, dễ lắp đặt và rất thông dụng, kết nối được với hầu hết mọi thiết bị. tay. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh của hầu hết các thiết bị nghe nhạc Bluetooth trên thị trường khá kém, nguyên nhân chủ yếu là do thiết kế mạch kém và DAC tích hợp rẻ tiền. Một lý do khác khiến các thiết bị nghe nhạc Bluetooth không được các audiophile ưa chuộng là phương thức truyền Bluetooth làm giảm chất lượng âm thanh do nén dữ liệu. Do đó, chỉ có một số hãng loa dám sản xuất thiết bị nghe nhạc kết nối Bluetooth dành cho giới audiophile. Nuforce là một trong những nhà sản xuất này. Giá của BTR100 là 1.579.000 VNĐ. BTR100 được coi là một trong những thiết bị âm thanh rẻ nhất do Nuforce sản xuất. Tuy nhiên, rẻ không có nghĩa là chất lượng kém. Khi mở nắp nhựa của máy, mạch điện bên trong cần được làm cẩn thận và gọn gàng. Phần mạch chính là DAC sử dụng chip giải mã Wolfson WM8524. IC có ký hiệu WM8804 của Wolfson Corporation nhận tín hiệu từ bộ thu Bluetooth và gửi đến chip giải mã. Các linh kiện sử dụng trên mạch đều là linh kiện ngoại quan, có thông số kỹ thuật tốt. Máy sử dụng nguồn điện 5V do bộ đổi nguồn bên ngoài cung cấp, sau đó sử dụng các linh kiện trên bộ điều chỉnh để hạ điện áp 3,3V xuống cấp điện cho toàn bộ mạch. Cổng ra sử dụng giắc cắm 3,5 mm, có thể dùng để cắm tai nghe hoặc kết nối với bộ khuếch đại bằng cáp có rãnh. Máy cũng có cổng quang, có thể xuất tín hiệu kỹ thuật số khi kết nối với DAC ngoài hoặc bộ khuếch đại kỹ thuật số.

Nhằm khắc phục những khuyết điểm trong quá trình truyền Bluetooth và đảm bảo chất lượng âm thanh, Nuforce sử dụng chuẩn kết nối Bluetooth với ký hiệu AtpX. Nó là một dạng giao thức truyền dữ liệu âm thanh nén 4/1, nhưng vẫn giữ nguyên các thông số kỹ thuật (16-bit và 44,1 KHz) như đầu CD cũ. Công nghệ này cũng có thể duy trì dải tần số và hiệu ứng âm thanh tương tự như đầu đĩa CD tần số trung gian.

Cổng trên BTR100.

Rất đơn giản để kết nối BTR100 với các thiết bị di động dùng để tạo nguồn nhạc. Chỉ cần bật chế độ Bluetooth của tai nghe, sau đó chọn “ghép nối” thiết bị với BTR100, sau đó chạy phần mềm trình phát trên đầu phát, tín hiệu âm thanh sẽ xuất hiện trên đầu ra của BTR100. Thử nghiệm kết nối được thực hiện giữa BTR100 với điện thoại di động Samsung Note 3, iPhone 5S, iPad và MacBook, tín hiệu thu được rất tốt ở khoảng cách dưới 10m. Chọn chế độ tua lại và dừng trên điện thoại, BTR100 được nhận gần như ngay lập tức và không có độ trễ khi kết nối Wi-Fi.

BTR100 được kết nối với loa ngoài có bộ khuếch đại cao và chất lượng âm thanh tuyệt vời. Bạn sẽ mong đợi sử dụng thiết bị giá rẻ. Âm thanh của BTR100 tương đối tinh tế và mượt mà, đặc biệt là ở các âm trầm nặng. Sân khấu âm thanh rất tập trung và dường như gần với khán giả hơn một chút. BTR100 đã được thử nghiệm với các tai nghe phổ thông, dễ kéo (như Senheiser HD598, AKG5500), âm thanh cũng rất tốt, tuy khác với các máy nghe nhạc chuyên nghiệp là khó đòi hỏi thêm thiết bị. Nhiều chức năng được tích hợp trong một tầm giá cao như vậy.

Mặc dù nó chỉ có thể mang cấp độ trang bị HiFi, nhưng rất khó để so sánh nó với một người chơi xuất sắc thay vì so sánh nó với các thiết bị khác. Nhạc không dây đắt tiền có thể chơi không bị mất tiếng nhưng tầm giá của BTR100 chỉ khoảng 1,6 triệu, muốn có thêm trải nghiệm với nguồn âm thanh có thể nói là lựa chọn tốt cho người chơi âm thanh. Chính điện thoại. sử dụng. Thu thập các bản nhạc kỹ thuật số chất lượng cao, cài đặt phần mềm âm nhạc chuyên nghiệp với một số chế độ tinh chỉnh, sau đó chuyển nhạc đến thiết bị đầu cuối qua BTR100-không gì thuận tiện hơn. BTR là thiết bị không dây 2 trong 1 vừa là DAC vừa là máy nghe nhạc. Mạch tốt và khả năng ghép nối Bluetooth của công nghệ âm thanh giúp BTR100 có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đầu CD tầm trung, đây là chuẩn mực cho Nuforce khi đưa sản phẩm này ra thị trường. vật lý

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *