Đánh giá điện thoại máy tính bảng chống nước Sony Xperia Z Ultra

Xperia Z Ultra được phát triển trên nền tảng của Xperia Z, với nhiều cải tiến về thiết kế và chất liệu. Máy có thiết kế siêu mỏng chỉ 6,5mm, khung viền là sự kết hợp giữa kim loại và nhựa, một số góc cạnh được bo tròn hơn, giúp người dùng không bị cấn tay như Xperia Z.

Xperia ZU cũng có xếp hạng chống nước IP58, bạn có thể chọn “lặn” sâu 1,5 mét trong 30 phút, màn hình Xperia Z Ultra là một trong số đó. Sản phẩm của Sony cũng là một trong những sản phẩm đầu tiên sử dụng vi xử lý Qualcomm lõi tứ Snapdragon S800 được trang bị vi xử lý Krait 400 có tốc độ lên đến 2.2 GHz, là vi xử lý mạnh nhất hiện nay, với 2 GB RAM và 16 GB bộ nhớ trong.

Xperia Z Ultra chạy Android 4.2.2, tích hợp camera Exmor RS 8 megapixel thay vì 13 megapixel của Z, nhưng vẫn hỗ trợ quay video full HD và chế độ HDR. Sản phẩm còn nổi bật với thiết kế siêu mỏng 6,5mm và được tích hợp viên pin có dung lượng 3000 mAh. kết nối không dây st, chẳng hạn như 4G LTE, NFC, chức năng âm thanh HD thoại, Clear Audio + và xLoud.

Thiết kế và màn hình

Sony Xperia Z Ultra thừa hưởng nhiều nét thiết kế của Xperia Z. Mặt trước và sau bằng kính chỉ dày 6,5 mm, mỏng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, Z Ultra có màn hình kích thước 6,44 inch, là smartphone lớn nhất trên thị trường hiện nay, các góc cạnh của Z Ultra đã được bo tròn để dễ cầm, không bị cấn tay. Đã bị còng tay. So với Xperia Z, các góc cạnh của Z Ultra cũng rất đặc biệt khi hai bên là kim loại và hai bên trên là nhựa.

Z Ultra cũng có khả năng chống thấm nước nên các cổng kết nối đều sử dụng jack cắm tai nghe mở kín thống nhất, tuy nhiên nó vẫn có khả năng chống thấm nước do thiết kế đặc biệt. Sony thiết kế viền trên và viền dưới của Z Ultra đủ dày để khi cầm ngang máy, ngón tay cái của hai tay sẽ không che hết màn hình.

Hình ảnh thiết kế của Xperia Z Ultra.

Phần loa ngoài của Z Ultra khác với phần đáy của Z nên sẽ không bị ôm và ẩn như Z trước. Smartphone Sony chỉ có 2 nút cứng ở cạnh phải máy là nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng Về màn hình, Xperia Z Ultra vẫn sử dụng màn hình của Mobile Bravia Engine 2 nhưng dải màu của Triluminos. Tương tự như mô hình năm 2013 của nó. Tùy chọn X-Realty Mobile sẽ có sẵn vào cuối tháng 9. Tuy nhiên, màn hình của Z Ultra có góc nhìn tốt, độ tương phản cao, màu sắc tươi tắn, so với các màn hình Xperia trước đây thì chất lượng hiển thị được cải thiện rõ rệt, giao diện không bị mờ. -Z Ultra’s screen rất linh hoạt và ấn tượng. Điện thoại thông minh Sony tương thích với nhiều loại bút, bao gồm bút bi, bút máy và thậm chí cả các nút bấm hoặc các bộ phận kim loại. Tuy nhiên, để sử dụng đúng cách, đường kính của bề mặt tiếp xúc với bút phải lớn hơn 1mm. Nó là một trong những điện thoại thông minh có màn hình tốt nhất trên thị trường.

Bài và ảnh: Huy Đức

>> Tìm hiểu thêm về chức năng, camera, hiệu năng và pin

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *