Vui vẻ với Acer F900

F900 là một trong những điện thoại PDA đầu tiên sau khi Acer mua lại E-ten. E-ten là công ty dẫn đầu trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh với mô hình GPS mạnh mẽ. F900 từng được trưng bày tại Mobile World Congress hồi tháng 2 năm nay, máy nhanh chóng có mặt tại Việt Nam và so kè với đối thủ Touch HD Samsung Omnia thông qua thiết kế dành riêng cho giải trí.

Chiều rộng của màn hình hiển thị F900 là 3,8 inch. Nhiếp ảnh: Quốc Huy .—— Màn hình rộng và thiết kế siêu mỏng là hai điểm ấn tượng nhất của thiết kế F900.

Ngoài dòng điện thoại PDA “phi thường” của HTC (tức là X7510 hoặc Toshiba TG01 trong tương lai) trong hội thảo, F900 là một trong những PDA hiện nay có màn hình cảm ứng lớn. F900 có kích thước tối đa 3,8 inch và không gian hiển thị độ nét cao cảm ứng, thậm chí độ phân giải 480 x 800 pixel tương đương với “điện thoại khổng lồ” của HTC.

Mặt sau được trang bị công nghệ cảm ứng điện tử, khác với các sản phẩm dòng iPhone hay LG Arena, nhưng F900 cho phép người dùng thao tác ngón tay để điều khiển dễ dàng bên cạnh bút cảm ứng. Màn hình cảm ứng chiếm gần hết diện tích mặt trước, tất cả được bao phủ dưới tấm gương im lặng màu đen.

Có bốn nút gọi ở cuối màn hình, Windows và nút quay lại. Đây là kiểu thiết kế rất được ưa chuộng ở các dòng máy chạy Windows Mobile năm nay như Touch Diamond 2, Pro 2 … nó sẽ sáng lên khi chạm vào nút cảm ứng bên dưới, và khi ấn vào, khe máy rung lên sẽ báo hiệu hoạt động. . Thực hiện .—— Máy được trang bị camera 3.2 megapixel. Ảnh: Quốc Huy .

Acer F900 có kích thước 117,5 x 63,5 x 12,9mm, nặng 150 gram, dày hơn và lớn hơn một chút so với Touch HD (115 x 62,8 x 12mm). Hai mẫu máy này có thể đặt cạnh nhau. Biến dạng được quan sát thấy do độ cong của mặt bên của F900. Do kích thước lớn nên máy sẽ mỏng khi cầm trong lòng bàn tay.

Do thiếu nút điều hướng nên Acer đã chuyển nút tăng âm lượng thành nút cuộn tăng giảm ở một số khu vực. Phím (Enter) để truy cập ứng dụng. Bộ phận này nằm ở góc trên bên phải, gần khe cắm thẻ nhớ microSD với lỗ đặt lại và nút chụp.

Cạnh trái của F900 là nút nguồn và cổng miniUSB, giống như HTC Phone PDA với 3 cổng tai nghe, USB và sạc qua m & #7897; Cổng giao tiếp tSingle. Là một chiếc PDA điện thoại giải trí, đáng tiếc F900 không có jack cắm tai nghe 3.5mm, đối thủ Touch HD lại sở hữu thiết bị này.

Ở mặt sau của thiết bị là camera 3.2 megapixel với chức năng tự động lấy nét và đèn flash LED. F900 cao hơn Flash HD về Flash, nhưng thua độ phân giải hình ảnh thu được (HTC PDA có camera 5 megapixel).

F900 có màn hình rộng và hệ điều hành Windows Mobile. Ảnh: Quốc Huy .

Màn hình cảm ứng là niềm tự hào của dòng máy này. Nhờ đó, nhờ khả năng hiển thị hình ảnh và độ chi tiết nhân vật xuất sắc, máy có thể chinh phục người khó tính bằng cách xem phim, đọc văn bản hay duyệt web.

Nếu HTC có giao diện 3D TouchFLO, Samsung là TouchWiz, thì Acer đã giới thiệu cho người dùng phần mềm Acer Shell. Máy có chức năng khởi chạy giao diện như màn hình nền dài ngang 3 màn hình (vuốt từ phải sang trái), các biểu tượng ứng dụng email, lịch, tin nhắn, danh bạ, chương giải trí, xem ảnh, duyệt web giả lập. Là một hình ảnh bảng. Người dùng có thể dễ dàng bấm vào để mở chương trình cần nhập.

Đối với người dùng thích thao tác TouchWiz đơn giản, kéo thả hoặc trượt trên TouchFLO 3D sẽ thấy chương trình của Acer hơi phức tạp, đồ họa không bắt mắt. , Màu sắc đơn giản. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng Acer Shell quen thuộc, bạn có thể nhập các chương trình nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Giống như nhiều smartphone màn hình cảm ứng trên thị trường, F900 cũng có chức năng tự động xoay màn hình. Tuy nhiên, một nhược điểm của dòng Windows Mobile là không phải ứng dụng nào cũng chạy tự động. Do đó, người dùng có thể gặp một số khó khăn khi chuyển sang chế độ dọc hoặc ngang.

F900 chạy Windows Mobile, nền tảng gần như không có đổi mới trong những năm gần đây, nhưng vẫn duy trì hiệu ứng cảm ứng chậm và phức tạp. Khi mở ứng dụng. Tuy nhiên, mặt khác, các chương trình của Microsoft hỗ trợ các ứng dụng văn phòng mạnh mẽ và linh hoạt. Đầu tiên là khả năng dễ dàng cài đặt nhiều ứng dụng bên ngoài, tương thích với máy tính Windows và đồng bộ hóa. Ngoài ra, Windows Mobile còn được trang bị các chức năng tự động hóa văn phòng, cho phép bạn đọc và chỉnh sửa tài liệu.nỗ lực.

F900 là một trong những điện thoại PDA đầu tiên được cài đặt Windows Mobile 6.5 vào cuối năm nay. Trong phần mềm mới, thay đổi quan trọng nhất là giao diện, tôi hy vọng những thay đổi này sẽ giúp những người dùng mới như Windows Mobile dễ sử dụng hơn so với iPhone, Symbian hay webOS. Duyệt web nhanh chóng. Ảnh: Quốc Huy .

Thiết bị này cho phép người dùng tải dữ liệu qua mạng 3G với HSDPA, HSUPA, duyệt mạng qua Wi-Fi, EGDE với mạng 2G và Bluetooth với A2DP. Tại Việt Nam, kết nối qua Wi-Fi và phát sóng EDGE, trang web tải nhanh và mượt mà. Do màn hình lớn, không khó để hiển thị toàn bộ trang web dưới dạng giao diện định dạng máy tính hoặc di động (một số trang được hỗ trợ).

Tuy nhiên, so với sự đơn giản của việc phóng to, sử dụng hai ngón tay để thu nhỏ trên iPhone hoặc Touch Diamond 2 (với thanh bên dưới), F900 vẫn còn sơ khai, một vài năm trước, trình duyệt Internet Explorer trên điện thoại PDA Máy không có cải tiến đáng kể.

– Giá bán của thiết bị khoảng 13 triệu đồng. Nhiếp ảnh: Quốc Huy .

Trọng tâm của Acer F900 là tính năng giải trí, đặc biệt là xem phim trên màn hình lớn 3,8 inch độ phân giải cao. Sử dụng chuẩn DivX để test phim, phát MP4, hình ảnh rõ nét, tươi sáng. Ngoài ra, góc nhìn khi xem phim trên máy rất tốt, hình ảnh không bị giật.

Nhưng, giống như các điện thoại PDA khác, loa không lớn. Do đó, để thưởng thức âm thanh chất lượng cao, người dùng cần cắm tai nghe hoặc kết nối tai nghe Bluetooth.

Đồng thời, camera 3.2 megapixel của máy có thể cung cấp những bức ảnh cơ bản. Trong điều kiện ánh sáng yếu, ánh sáng xanh, chất lượng hình ảnh không tốt. Tuy nhiên, bạn có thể in ảnh ngoài trời hoặc trong điều kiện đủ sáng. Tuy nhiên, đã lâu rồi không chụp ảnh bằng điện thoại PDA, ngoại trừ Samsung Omnia ra mắt năm ngoái.

Sử dụng vi xử lý Samsung S3C 6410 533 MHz, so với hầu hết các PDA hay điện thoại thông minh hiện đại, xung nhịp bình thường nhưng tốc độ của F900 thực sự rất ấn tượng. Máy có thể mở ứng dụng nhanh chóng với thời gian chờ đợi ít. Một số chương trình (như mở tập tin video lớn, mở camera để chụp ảnh) sẽ trễ 3-5 giây, còn lại thìThủ tục không quá 2 giây.

Model này được cài đặt sẵn các chương trình ứng dụng để kiểm tra tín hiệu, thời lượng pin hoặc ngắt các chương trình đang chạy trên RAM. Dù có màn hình lớn và sử dụng bình thường nhưng pin của F900 vẫn rất ấn tượng, phải 3 ngày mới sạc đầy pin.

Acer F900 bắt đầu xuất hiện trên thị trường với mức giá 13 triệu đồng. -Màn hình cảm ứng lớn-Tốc độ nhanh-Nhiều công cụ phụ trợ nhỏ gọn-Hỗ trợ nhiều kết nối, duyệt web tốt-Pin mạnh-Camera chưa đẹp-Giao diện đơn giản-Chức năng quay màn hình chưa hoàn hảo-Huy Nguyễn

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *