Nokia E63

Điện thoại thông minh trở thành một xu hướng mạnh mẽ trong năm 2008, nhưng giá cao đang là trở ngại đối với những người có hầu bao eo hẹp, đặc biệt là trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế. Xét về tính năng và giá bán, E63 có vẻ là sự lựa chọn khôn ngoan của Nokia.

Sự thành công của E71-Điện thoại di động thành công nhất của Nokia năm 2008-E63 có nhiều chức năng hiện đại, nhưng có những đường tắt về vật liệu và thiết bị. Đối với người dùng phổ thông, giá của E63 rẻ hơn E61i, chỉ ngang với E51 nhưng thông số kỹ thuật không hề thua kém.

E63 có vỏ bằng nhựa. Nhiếp ảnh: Gsmarena .

Nokia E63 có thiết kế của E71, nhưng đơn giản hơn. Thay đổi đáng kể nhất là lớp vỏ kim loại của “người anh em” trước được làm bằng nhựa. Thiết kế này giúp máy không rối và chắc chắn, nhưng E63 dày hơn, trông đầm tay, dễ cầm nắm.

Ở cạnh E63 cạnh E71, có thể nhận ra cả hai đều có bàn. Phím hoàn toàn giống nhau, nhưng mô hình sau đây tách các phim Ctrl và Chr. Thay đổi thứ hai là rút ngắn phím cách. Các nút cũng rất mềm và các biểu tượng không có gì khác biệt.

Nokia có màn hình rộng 2,36 inch với độ phân giải 320 x 240 pixel, tương đương với E71. Không có camera thứ hai ở góc trên cùng cho các cuộc gọi điện video. Phía sau máy là camera 2 megapixel không có chế độ lấy nét tự động (trong khi E71 là 3,2 megapixel). Tuy nhiên, điều thú vị ở E63 là máy được trang bị đèn flash, người dùng có thể nhấn phím cách trên bàn phím, đèn sẽ bật sáng giống như đèn pin trên Nokia 1200. – Đây là dòng E đầu tiên được trang bị jack cắm tai nghe 3.5mm, cho phép người dùng sử dụng để nghe nhạc với các loại tai nghe khác nhau trên thị trường.

Bàn phím QWERTY của máy không khác nhiều so với E71. Ảnh: Quốc Huy .

Chiếc điện thoại này có đầy đủ các chức năng cơ bản của một chiếc điện thoại thông minh. Giống như E71, Nokia cũng vừa loại bỏ một số kết nối và trang bị camera để giảm giá bán của E61.

Đối với người dùng E63 tại Việt Nam, sẽ khó nhận biết các thay đổi trong kết nối mạng, do dòng máy này bỏ qua HSDPA và thiết bị được coi làĐiều này cũng hơi thừa, vì mạng GSM của Việt Nam chưa hỗ trợ chúng, người dùng vẫn có thể duyệt mạng qua EDGE và gọi điện trên các dải tần khác nhau.

Để tiết kiệm tiền, người dùng luôn có thể tải xuống dữ liệu, chỉ cần truy cập trực tuyến qua Wi-Fi. – Fi. Ngoài ra, máy cho phép kết nối và nghe nhạc stereo qua Bluetooth. E63 không có kết nối hồng ngoại.

Camera của dòng máy này là 2 megapixel, do không hỗ trợ chế độ lấy nét tự động nên một số chức năng chuyên nghiệp (như chụp ảnh danh thiếp) sẽ không sử dụng được. Đến lượt mình, đèn pin của thiết bị có thể trở thành đèn pin. Ngoài kích thước nhỏ hơn, chất lượng ảnh chụp không thấp hơn E71.

Tương tự như E71, điện thoại dòng E mới chạy trên hệ điều hành S60 phiên bản 9.2 và các giao diện tương tự. Cài đặt ứng dụng đơn giản, phần mềm nhanh, khi mở hộp phụ kiện E63, người dùng sẽ thấy giảm nhiều phụ kiện như vỏ, dây đai, cáp USB và DVD. Ngoài ra, chất lượng của tai nghe cũng có vẻ kém. Máy sử dụng pin chuẩn BP-4L và có thể sử dụng bình thường trong 3-4 ngày như nghe điện thoại và duyệt web bằng thiết bị mới.

Nokia E63 được niêm yết với mức giá 4,6 triệu đồng. -Điểm nổi bật:

– Bàn phím QWERTY tiện lợi-Hệ điều hành S60 phiên bản 9.2 nhiều ứng dụng văn phòng và giải trí-Hỗ trợ đầy đủ kết nối: 3G, Wi-Fi, jack 3.5mm-Nhược điểm: – — Không có GPS, camera độ phân giải không cao, phụ kiện kém

Huy Nguyễn

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *