Cuộc thi xuất xứ Toshiba Regza 42AV550

Tương tự như các dòng máy cấp thấp khác, 42AV550E không được có thiết kế độc đáo hay tính thẩm mỹ cao. 42AV550E có hình dáng rất thông dụng với các góc bo tròn, viền nhẵn nên dễ dàng làm quen với hệ thống điều khiển TV ở phía dưới, dễ nhìn và dễ điều chỉnh hơn so với các nút ẩn phía sau hoặc trên nóc. . Một số thương hiệu khác. Trên các mô hình cao hơn, giá đỡ cũng được cố định trên một giá đỡ quay trơn.

Bộ điều khiển LCD mới là điều đáng tiếc nhất với thiết kế màu xám “rẻ tiền” tương tự của nó. Điều khiển từ xa của TV thường đã được sử dụng trong vài năm. Nên tối giản thiết kế của nút, chỉ để biểu tượng không có văn bản mô tả, như vậy sẽ mất nhiều thời gian để làm quen và khám phá chức năng. Tuy nhiên, khi văn bản được hiển thị trên màn hình, menu trở nên rõ ràng và dễ sử dụng hơn.

Độ phân giải HD 1366 x 768 pixel, không khác gì các dòng phổ thông của các hãng khác, nhưng độ tương phản chỉ 15.000: 1, có thể nói 42AV550E là cao nhất. Các tính năng kỹ thuật khác không có gì đặc biệt, như thời gian đáp ứng 5 mili giây, góc nhìn rộng 178 độ… “Ưu điểm” của 42AV550E là màn hình được phủ một lớp gương nên sang và đẹp hơn. quyền lực. Màn hình được làm trần nhưng sẽ không gây chói mắt hay ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị của hình ảnh.

Ưu điểm của 42AV550E là tuy là sản phẩm bình dân nhưng vẫn được thừa hưởng bộ xử lý hình ảnh do đi sau. 10-bit Power Meta Brain thường được tìm thấy trên dòng Regza tầm trung (chẳng hạn như CV500 hoặc RV500) và có thể hiển thị tới 1 tỷ màu (tùy thuộc vào thông báo của công ty).

Nhưng khác với sự ưu ái của For Pictures, hệ thống âm thanh tích hợp của 42AV550E không phải là SRS TruSurround XT, nó đã dần trở thành cấu hình tiêu chuẩn của hệ thống 2 loa tích hợp trên màn hình LCD hoặc máy tính xách tay. Bù lại, loa có chức năng cải thiện âm trầm và điều chỉnh thời gian âm thanh hình ảnh.

Khiếu nại lớn nhất về màn hình này là & # 273; Tối đa là 42 inch. Hầu hết người mua chọn nó làm trung tâm giải trí gia đình, nhưng 42AV550E chỉ hỗ trợ một cổng HDMI. Nút thắt cổ chai này chỉ cho phép một thiết bị HDMI được kết nối với màn hình, thường là đầu DVD. Giống như ở Việt Nam, muốn xem TV độ nét cao thì phải dùng cổng linh kiện để kết nối màn hình với set-top box, hoặc muốn xem phim nén trên máy tính thì phải dùng cổng VGA.

— Rõ ràng, do màn hình lớn nên khi thu các chương trình truyền hình tiêu chuẩn thông thường, hình ảnh trên 42AV550E luôn bị nhiễu hạt và không rõ nét. Tuy nhiên, do độ tương phản cao nên vùng sáng và vùng tối của ảnh có thể hiển thị cùng lúc. Chức năng thu phóng hình ảnh (ví dụ từ DVD sang HD) không hoàn hảo và vẫn hiển thị bất thường, nhưng rõ ràng là có một số cải tiến. Màu sắc không được tươi sáng nhưng nhìn rất “giống” ngoài đời.

Kết nối máy tính thông qua cổng VGA, và nếu độ phân giải đầu ra của thẻ video được đặt thành 1360 x 768 pixel (đóng (đối với độ phân giải LCD, chính xác)), chẳng hạn như khi lướt Internet, bao gồm cả văn bản Chất lượng hình ảnh rất rõ ràng. Với độ phân giải này, bạn có thể xem phim Full HD trên máy tính thông qua cổng VGA mà không lo hình ảnh bị giảm độ sắc nét và giải quyết vấn đề mất cổng HDMI. Hiệu ứng âm thanh vòm dù âm lượng đạt khoảng 50% cũng sẽ không quá tệ, không bị vỡ tiếng, dù có hỗ trợ phần mềm Bass Boost nhưng âm trầm vẫn ở mức trung bình.

Đối với model 42 inch, giá chỉ khoảng 1.400 USD, 42AV550E dựa trên TV Nhật và độ tương phản cao chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn khi vào thị trường Việt Nam, nhất là khi đối thủ là một “cửa hàng giảm giá chuyên nghiệp” tại Hàn Quốc. Ví dụ như dòng 3 hoặc 4 của Samsung, đặc biệt là LG. -Nguyen Ha (accordion to Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *