Canon IXUS 130 siêu nhỏ gọn

IXUS 130 là thế hệ mới của IXUS siêu mỏng, độ dày chỉ 17,8mm, lớn hơn một chút so với điện thoại di động. Các thông số cơ bản của phiên bản này bao gồm cảm biến 14 triệu điểm, chức năng quay phim HD 720p, màn hình LCD 2,7 inch, zoom quang 4x với góc rộng 28mm và cơ chế chống rung quang học. .

Canon IXUS 130 có nhiều màu khác nhau ngoài màu bạc cơ bản. Nhiếp ảnh: Letsgodigital .

Dòng máy ảnh IXUS mới của Canon với lịch sử 10 năm phát triển ngày càng mỏng hơn, nhẹ hơn và thời trang hơn. Đại diện cho thế hệ sản phẩm mới nhất của năm nay là IXUS 130 vừa được ra mắt vào tháng 3 vừa qua. Là phiên bản kế nhiệm 120 IS, phiên bản 130 có độ dày chỉ 17,8 mm và trọng lượng chỉ 133 g, nhưng nó vẫn được trang bị zoom quang 4x (28-112 mm) và ống kính chống rung với khẩu độ tối đa f / 2.8 rất đẹp. ấn tượng sâu đậm. Trong lĩnh vực thời trang doanh nghiệp, IXUS cung cấp màu xanh lam, hồng và cam bên cạnh các màu đen và bạc cơ bản.

Nhìn từ phía trước, thiết kế của IXUS 130 và IXUS series không cách xa nhau. Bao nhiêu. Những thay đổi chính được hiển thị ở trên cùng, trong đó rõ ràng nhất là nút thu phóng thay vì xoay vòng tròn xung quanh nút chụp mang tính biểu tượng thành một công tắc mini kiểu Sony TX. Công tắc đã được sửa đổi để phù hợp với thân máy siêu mỏng mới, nhưng vì nó quá nhỏ và không phải kiểu truyền thống nên có thể hơi bất ngờ đối với người mới bắt đầu. Kết nối HDMI cũng có cấu hình mỏng nhưng đã chuyển sang góc trên bên phải bên cạnh các nút điều khiển quen thuộc khác.

IXUS 130 hỗ trợ ghi hình ảnh / tiêu chuẩn video trên thẻ SD / SDHC và SDXC mới nhất. Pin lithium đi kèm có thể chụp tới 230 kiểu mỗi lần sạc, đây là một cải tiến nhỏ so với 220 kiểu máy IXUS 120 IS tiên tiến.

Độ dày của máy chỉ 17,8mm. Chụp ảnh: Docteurdiscount .—— Là máy ảnh dành cho người mới bắt đầu, chức năng tự động của IXUS 130 được tối đa hóa thông qua chế độ thông minh (chẳng hạn như Smart Auto với 22 công nghệ nhận dạng cảnh tự động) và có thể chọn các cài đặt khác nhau, đủ để người dùng chọn Camera tự động xử lý mọi tình huống. Các công nghệ tiên tiến như nhận diện khuôn mặt, giảm mắt đỏ, nháy mắt cũng được tích hợp đầy đủ để quản lý tài liệu.h Tình huống bất lợi không mong muốn. Chế độ màn trập thông minh mới bổ sung một màn trập thông minh, cũng cho phép bạn tự động chụp ảnh khi đối tượng đang cười hoặc một người mới được thêm vào. Một hướng dẫn ngắn cũng được hiển thị trực quan trên màn hình để giúp người chụp nhanh chóng làm quen với chế độ cài đặt.

ISO trên IXUS 130 có thể được đẩy lên 1600 để bù lại cho việc chụp nhanh. Tránh rung động. Chức năng tương phản thông minh iContrast ngăn ánh sáng trong hình ảnh cuối cùng quá tối hoặc quá sáng. Chế độ macro cho phép đối tượng chụp gần 3cm, trong khi chế độ theo dõi lấy nét servo AF / AE mới cho phép máy ảnh tự động lấy nét đối tượng đang chuyển động và điều chỉnh cài đặt lấy nét và phơi sáng cho phù hợp. Cho đến khi người chụp bấm máy.

Chức năng quay phim của IXUS 130 cũng tốt, chất lượng hình ảnh 1280 x 720 pixel, tích hợp cổng HDMI cho phép bật trực tiếp TV LCD lên xem lại. Đáng tiếc là phiên bản zoom quang học này luôn bị khóa khi quay phim để tránh nhiễu, và các phiên bản ống kính ẩn của các đối thủ khác không hỗ trợ zoom quang học này.

Được trang bị bộ xử lý hình ảnh DIGIC 4 mới nhất, IXUS 130 chạy rất nhanh, thời gian khởi động chỉ 1,5 giây, thời gian ghi hình trên thẻ cũng trong phạm vi tương tự. Đối với máy ảnh cùng phân khúc, thời gian lấy nét mất khoảng 1 đến 2 giây.

Cảm biến xe đạt 1 / 2.3 inch. Nhiếp ảnh: Gizmoavenue .

Về chất lượng hình ảnh, IXUS 130 có chất lượng hình ảnh tuyệt vời, với dung lượng khoảng 4MB ở độ phân giải tối đa. Ngay cả trong trường hợp ISO thấp, nhược điểm lớn nhất của phiên bản nhỏ gọn này là nhiễu và mất chi tiết. Cảm biến 1 / 2,3 inch chứa đầy 14 triệu điểm ảnh, chỉ có thể đảm bảo rằng nhiễu được kiểm soát trong khoảng 80-100 ISO và đôi khi thậm chí giữa 200 ISO. Từ 200 ISO đến 400 ISO, nhiễu hạt và màu sắc đã tồn tại. xuất hiện. Bắt đầu từ ISO 800, chất lượng đã giảm xuống, và các chi tiết bắt đầu bị mất và mờ dần. Tuy nhiên, đây cũng là những khuyết điểm cố hữu của máy ảnh du lịch cảm biến nhỏ.

Đổi lại, IXUS 130x & # 7917; Quang sai rất tốt, vẫn xuất hiện hiện tượng viền tím nhưng đã được kiểm soát hiệu quả. Mặc dù đèn flash nhỏ nhưng nó có cơ chế khử mắt đỏ tốt và có thể hoạt động bình thường trong nhà mà không bị chói quá mức. Thời gian chụp ban đêm khoảng 15 giây, khá chuẩn và cho chất lượng ảnh tuyệt vời. IXUS 130 14 triệu điểm ảnh, zoom quang 4x. Nhiếp ảnh: Princeindia .

Theo xu hướng siêu mỏng hiện nay, chiếc IXUS thế hệ tiếp theo mà đại diện là IXUS 130 là một phiên bản rất hấp dẫn cho những ai thích chụp và thích sự đơn giản, đặc biệt là thích thời trang này Ngoại hình nhỏ gọn dành cho phái nữ Mặc dù chất lượng hình ảnh có thể không hoàn hảo nhưng IXUS 130 có 14 triệu điểm ảnh, zoom quang 4x, quay video độ nét cao cùng hàng loạt chế độ tự động thông minh hiệu quả và các cài đặt ấn tượng khác mà không kém phần bắt mắt. Giá của Canon IXUS 130 tại Việt Nam xấp xỉ 8,2 triệu đồng.

Xếp hạng Sản phẩm

Nguyễn Hà —

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *