Audi A6 thế hệ thứ 8 tại Việt Nam

Tương tự Audi A8L và A7 Sportback, A6 thế hệ mới thể hiện ngôn ngữ thiết kế thế hệ tiếp theo của Audi. Xung quanh thân máy là những đường gân nổi tạo sự liền mạch và gắn kết các bộ phận.

Audi A6 thế hệ mới lớn hơn phiên bản trước. Chiều dài đã tăng thêm 7 mm. Chiều rộng đã tăng thêm 12 mm. Chiều cao đã tăng thêm 2 mm. Kích thước các chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.940 x 1.890 x 1.460 (mm). Chiều dài cơ sở là 2924 mm.

Lưới tản nhiệt rộng và thấp, vành hợp kim mạ crôm. Cản trước được thiết kế lại có đèn pha LED và khe hút gió thể thao. Lực cản gió của ô tô là 0,24 cd.

Đuôi xe áp dụng thiết kế mới với đai ngang mạ crom để đạt được kết nối liền mạch. Ống xả thể thao đa giác hầm hố hơn phiên bản cũ. Khung xe, nắp khoang động cơ, tấm ốp bên hành khách, thanh cân bằng, bình xăng và bình SCR, và các phụ kiện nhỏ bao gồm cả mặt trước của bánh trước đều góp phần tạo nên hướng dòng chảy. Không khí tối ưu hóa sức cản của gió.

Đèn hậu LED, thiết kế mới. Đèn định hướng thích ứng mang lại hiệu ứng hình ảnh mới. Vali có dung tích 530 lít, rộng 1050 mm, có thể chứa hai túi golf nằm ngang. Nắp lưng đóng mở bằng điện.

Audi A6 Việt Nam có hai phiên bản động cơ. Phiên bản 45 TFSI 2.0 dẫn động cầu trước, công suất 245 mã lực và sức kéo 370Nm. Phiên bản 55 dẫn động bốn bánh TFSI 3.0 có công suất 340 mã lực và lực kéo 500 Nm. Cả hai đều sử dụng hộp số tự động S-tronic 7 cấp.

Tương tự ngoại hình, những đường gân nổi tạo nên điểm sáng ở nội thất của Audi A6 thế hệ mới. Xe được trang bị màn hình kỹ thuật số. Bảng điều khiển trung tâm và hai màn hình cảm ứng MMI được đặt nghiêng về phía người lái. Khi chưa bật công tắc điện, màn hình phía trên gần như chìm vào bề mặt tối của bảng điều khiển.

Xe trang bị điều hòa tự động bốn vùng độc lập. Theo Audi, điều hòa của Audi A6 được trang bị bộ lọc không khí có thể trung hòa các tác nhân gây dị ứng đồng thời loại bỏ các khí và bụi mịn.

Tích hợp màn hình cảm ứng MMI trực quan. Phản hồi xúc giác. Kích thước màn hình trung bình là 8,8 inch. Kích thước màn hình bên dưới là 8,6 inch. Trong quá trình sử dụng, chỉ cần ngón tay chạm nhẹ vào màn hình cảm ứng là người dùng có thể nghe và cảm nhận được âm thanh “click” xác nhận. Cường độ của phản hồi xúc giác và âm thanh có thể được điều chỉnh tùy ý.

Chiều dài cơ sở đã được kéo dài thêm 12mm để giúp thùng xe tăng thêm 21mm. Giờ đây, khoảng duỗi chân và khoảng nhô đầu gối cho người ngồi sau đã rộng rãi hơn. Ghế thiết kế mới bao gồm da thật và da nhân tạo. Đệm ngồi và tựa lưng được thiết kế mới tạo sự thoải mái cao trong quá trình di chuyển đường dài.

Hiện Audi Việt Nam đã nhận đơn đặt hàng A6 thế hệ mới từ Audi Hà Nội, Audi Đà Nẵng và Audi TP. TpHCM. Xe dự kiến ​​sẽ vào tay khách hàng Việt Nam từ tháng 3/2020.

Quang Anh

Ảnh: Audi Vietnam.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *