LX5 duy trì danh tiếng của Panasonic

Tiếp nối dòng sản phẩm LX3 đình đám, Panasonic cho ra mắt LX5 với nhiều cải tiến mới, đặc biệt là hỗ trợ thêm kính ngắm điện tử, ISO tăng lên 12.800 (trước đây là 3.200), rất phù hợp để chụp ảnh đêm. LX5 vẫn được thiết kế với màn hình LCD 3 inch 460.000 điểm ảnh, cảm biến 1 / 1,6 inch độ phân giải 10 triệu điểm ảnh và ống kính góc rộng 24mm, nhưng phạm vi chụp ảnh xa của nó dài hơn một chút, mặc dù không đáng kể (90 mm so với 60 mm) và rất quan trọng khi quay video HD 720p. Hỗ trợ thêm cho định dạng AVCHD. – Ảnh Panasonic Lumix LX5: Photographyblog-LX5 xách tay là do thiết kế vỏ kim loại. Tay cầm đã được cải thiện nhưng do thiết kế nhỏ gọn nên vẫn không đủ lực. Mỗi ống kính phía trước là một vòng ống kính cố định với các tùy chọn lấy nét bằng tay hoặc tự động, 4: 3, 3: 2, 16: 9 và 1: Clean mặt trước, tỉ lệ 1 cạnh trên và sau (LX3 mới) được Panasonic trang bị nhiều nút chức năng. Chế độ trên cùng cho phép các nhiếp ảnh gia nhanh chóng truy cập PASM hoặc các chế độ cảnh và tùy chỉnh người dùng. Ngoài công tắc nguồn và nút chuông chụp ảnh / zoom, còn có nút quay video trực tiếp, chế độ quay nhanh dù máy đang ở chế độ nào. Các lông mi được làm nổi bật bởi đèn báo f được ẩn ở phía bên phải và có thể được kích hoạt thủ công bằng công tắc cơ học thay vì tự động. Các chân của đèn flash ngoài được sử dụng với khe cắm kính ngắm kỹ thuật số dòng GF, nhưng được che bởi nó theo mặc định.

Mặt sau của màn hình LCD lớn bao gồm các nút truy cập menu và phím nóng. Các cài đặt khác nhau có thể được gán cho ISO, đèn flash, Chụp ảnh tự sướng hoặc phím Fn. So với LX3, LX5 có hai nâng cấp mới. Đầu tiên là phím điều khiển đã được thay thế bằng một vòng điều chỉnh trên DSLR, và có thể bấm theo cách tương tự như cáp GF, rất hữu ích khi được sử dụng để điều chỉnh khẩu độ và tốc độ màn trập ở chế độ chỉnh tay hoặc chế độ khẩu độ. Và bù sáng ở các chế độ khác. Tuy nhiên, vòng xoay này được thiết kế hơi sâu khiến micro và# 7879; c Xoay hoặc xoay và bóp không phải là lý tưởng. Thứ hai, nút chuyển giữa chế độ chụp và xem đã được thay thế bằng nút xem điện tử. Thiết kế này cho phép người dùng nhanh chóng quay lại chế độ chụp chỉ với một lần nhấn nút chụp, không cần phải thay đổi công tắc lộn xộn như LX3.

Giao tiếp ở phía bên phải của cổng cũng được đơn giản hóa chỉ bằng 2 cổng (HDMI và USB). Cạnh dưới là khe cắm thẻ chung cùng hộp đựng pin. Cách bố trí chân máy nằm ngang, tuy hơi bất tiện khi lắp trên chân máy nhỏ (vì dễ rơi) nhưng ngay cả khi lắp máy lên chân máy, người dùng cũng muốn thay pin. hoặc bo mạch. Vấn đề sử dụng.

Hệ thống menu của LX5 cho phép người dùng can thiệp vào nhiều cài đặt khác nhau, nhưng bố cục trên màn hình khá lộn xộn và phức tạp, đủ để làm lóa mắt những người mới làm quen. Với chiếc máy ảnh đầu tiên.

Ống kính của LX5 được mở thành f / 2. Ảnh: Photographyblog .

Ống kính LX5 tiếp tục gây ấn tượng với mọi người lên đến f / 2 ở cấp độ ống kính Leica (Vario-Summicron) và khẩu độ lớn. Trong khi duy trì góc rộng 24mm, LX5 có phạm vi zoom từ đầu đến cuối cao hơn một chút so với người tiền nhiệm của nó, lên đến 90mm, đây là lựa chọn lý tưởng hơn để chụp ảnh chân dung. Mặc dù dải zoom không lớn nhưng LX5 vẫn được trang bị hệ thống ổn định hình ảnh MEGA O.I.S mới để đảm bảo rằng những bức ảnh hay thước phim của bạn luôn trông rõ nét nhất có thể. Ngoài ISO 3200 được cải thiện trong LX3, LX5 có thể hỗ trợ ISO lên đến 6400 và 12.800 mà không cần chế độ mở rộng. Kết hợp với khẩu độ lớn, LX5 có thể đảm bảo rằng bạn có thể chụp ảnh trong mọi điều kiện ánh sáng yếu.

Tuy nhiên, khả năng xử lý nhiễu của LX5 không vượt quá giới hạn của máy ảnh kỹ thuật số du lịch truyền thống. Vẫn có thể chấp nhận 3200 ảnh. Nhưng khi tôi tiếp tục đẩy lên 6400 hoặc 12800, hình ảnh bị vỡ hoàn toàn, màu sắc bị trôi và mất chi tiết. Nhưng đối với những người chỉ cần quay phim, khi LX5 có thể chụp hoàn toàn các cảnh thể thao ngay cả trong bóng tối, thì độ nhạy sáng ISO cao là một lợi ích.Vẫn ở dạng “có sẵn”.

Ảnh hiển thị màu sắc mượt mà với độ nhiễu tối thiểu, bao gồm nhiễu hạt và nhiễu màu ở ISO 80, đây là mức thấp lý tưởng so với ISO 100 và 200 mặc định của hầu hết các máy ảnh du lịch. Do khẩu độ lớn f / 2, phiên bản này sẽ không có vấn đề gì khi phóng to ảnh chân dung hoặc ảnh đường phố vào ban ngày.

Chế độ tắt tiếng mới của hệ thống siêu zoom LX5 (được hãng gọi là zoom thông minh) đã được chứng minh là có những chức năng rất hữu ích, gần như không phát ra âm thanh, gần như không phát ra âm thanh như zoom kỹ thuật số nên người dùng có thể sử dụng zoom quang học này để làm phim ghi âm. Không sợ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn. Ngoài định dạng Motion JPEG tiêu chuẩn, phim HD 720p cũng được quay ở định dạng AVCHD Lite nhỏ gọn. Điều duy nhất để đọc được định dạng này là người dùng cần kết nối máy ảnh với máy tính và đọc bằng phần mềm của hãng thay vì sao chép và đọc từ đầu đọc thẻ thông thường. Bù lại, người dùng có thể sử dụng phần mềm có sẵn để lưu lại các khung hình trong video, hoặc chỉnh sửa video đã quay trực tiếp trên máy mà không cần máy tính.

LX5 có ưu điểm là độ nhạy ISO cao. Phiên bản LX5 có thiết kế nhỏ gọn, tính năng cao cấp với nhiều chức năng tùy chỉnh khác nhau đã góp phần tạo nên thị trường máy ảnh du lịch tiên tiến, sẽ thay thế cho phiên bản dSLR G12 của Canon hay các dòng sản phẩm mới NEX, NX của Sony và Samsung. Tuy nhiên, giá bán vẫn khá đắt, tương đương với máy dSLR phổ thông ở Việt Nam (khoảng 12 triệu đồng), dù lợi thế ISO cao không thể hiện được đẳng cấp bậc nhất nhưng LX5 không có gì nổi bật so với các đối thủ khác. Ngoài những lợi thế có được danh tiếng toàn diện do tên tuổi Leica và di sản LX3.

— Chuyên mục Sản phẩm

Nguyễn Hà

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *