HP Mini 2140

Với sự chững lại của thị trường netbook và máy tính xách tay siêu di động, HP đã quyết định phát hành Mini2140 vào đầu năm nay. So với các máy tính xách tay mini truyền thống được trang bị màn hình 10,1 inch, bàn phím lớn, không gian lưu trữ lớn và một số chức năng khác, chiếc netbook này hướng đến doanh nhân nhiều hơn. Thông số kỹ thuật.

HP Mini trông không khác gì so với dòng 2133 năm ngoái, ngoại trừ màn hình 10 inch. Nhìn chung, HP Mini 2140 trông rất giống với 2133, nhưng kích thước lớn hơn. Cảm nhận ban đầu cho thấy sản phẩm khá mạnh mẽ và hấp dẫn.

HP đã lựa chọn đúng khi giữ thiết kế 2133 trong loạt sản phẩm mới. Viền nhôm và lớp phủ nhựa giúp 2140 không có cảm giác rẻ tiền, đồng thời giúp máy có trọng lượng nhẹ (khoảng 0,9kg). Không chỉ vậy, khung máy cũng rất chắc chắn, được làm từ hợp kim nhôm, nhựa và magie.

Màn hình lớn hơn nhiều so với netbook (10,1 inch), dễ xem và thao tác. . Ngoài ra, 2140 cũng hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối phổ thông và không gian lưu trữ 160 GB thoải mái.

Góc nhìn của màn hình LCD HP Mini 2140.

So với nhiều netbook 10 inch khác, màn hình LCD của HP mini 2140 có nhiều ưu điểm như hệ màu nhỏ gọn kích thước lớn, độ tương phản tốt. Tuy nhiên, khi chỉ có thể nhìn trực diện, nó không có góc nhìn rộng.

Ngoài ra, độ phân giải màn hình chỉ là 1.024 x 576 pixel, trong khi phiên bản 2133 năm ngoái đạt 1280. x 768 pixel. Cài đặt thấp hơn giúp đọc văn bản mỏng dễ dàng hơn nhưng bù lại, không thể hiển thị toàn bộ màn hình cùng một lúc mà phải sử dụng thanh trượt.

Ngoài ra, màn hình LCD có lớp nhựa bảo vệ nên bàn phím và touchpad của HP Mini 2140 có thể dễ dàng phản chiếu ánh sáng trong môi trường nhiều ánh sáng.

Bàn phím của 2140 có cấu trúc tốt nhất trong vòng 10 inch. Không chỉ có kích thước lớn mà màu sơn bạc còn giúp tránh bám bụi. Ngoài ra, các nút bấm đủ nhẹ và thoải mái khi chạm vào.

Kích thước bàn phím bằng 92% bàn phím máy tính xách tay thông thường, vì vậy hãy gõ b & #7843; Trên chiếc máy tiện lợi này. Tuy nhiên, touchpad nhỏ nên khi cầm nắm sẽ hơi chật chội. So với các máy tính xách tay thông thường, phím chuột trái và chuột phải ở bên cạnh bất tiện hơn so với vị trí dưới bàn di chuột.

Dung lượng vi xử lý Atom của HP mini 2140 không phù hợp với mong đợi. Trên thực tế, hiệu năng của nó không tốt bằng các netbook sử dụng chip Atom khác như ASUS N10, Eee PC 1000 HA, Lenovo IdeaPad S10 và Acer Aspire One. Tuy nhiên, khả năng đồ họa và cấu hình của 2140 đều vượt trội so với những chiếc máy này.

Loa của 2140 khá tốt, nhưng không ấn tượng bằng phiên bản 2133. HP đã loại bỏ cặp loa lớn phía trước màn hình và thay thế bằng một cặp loa nhỏ đặt trong thân máy. Âm thanh đủ yếu để duyệt Internet, trò chuyện …, nhưng mặt khác, bạn có thể nghe bằng tai nghe.

Nếu như dòng vi xử lý VIA 2133 trước đây nóng hơn các vi xử lý tiết kiệm điện khác thì hiệu năng của HP 2140 khá tốt. Nhiệt độ hoạt động tối đa của linh kiện này chỉ là 2140, nhiệt độ tối đa chỉ 35 độ C, trong khi nhiệt độ tối đa là 2133 và nhiệt độ tối đa là 43. Ngay cả khi máy chạy ở cường độ cao, quạt tản nhiệt cũng hiếm khi chạy ở tốc độ cao kết nối với pin 6 cell tạo góc nghiêng thoải mái cho người dùng.

HP Mini 2140 sử dụng hai loại pin, một là pin 3-cell và một là pin 6-cell. Với chiếc đầu tiên, bạn có thể sử dụng liên tục trong 2 giờ 21 phút. Pin dày hơn sẽ trở thành kênh của thiết bị, nhưng mang lại góc nhìn thoải mái cho người dùng. Tất nhiên, thời gian sử dụng sẽ lâu hơn gấp đôi.

Sản phẩm dự kiến ​​sẽ có mặt trên thị trường với mức giá khoảng US $ 499 trong năm nay.

Ưu điểm:

Chất lượng ổn định-Bàn phím lớn-Khe đọc thẻ ExpressCard cho phép nhiều ứng dụng-Một số tùy chọn cấu hình-Nhược điểm: – Độ phân giải màn hình nhỏ -Cấu trúc con trỏ chuột khó sử dụng – Màn hình LCD bảo vệ màn hình phản chiếu nhiều ánh sáng. — Ruan Guang (theo Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *