Laptop Toshiba Qosmio G50 siêu mạnh

So với các dòng máy mới của các hãng khác (như Sony, Acer hay HP), Qosmio G50 được coi là thế hệ cũ vì không có đầu Blu-ray phát video HD chất lượng cao. Tuy nhiên, mặt khác, nó rẻ hơn (chưa đến 3.000 USD) và có nhiều tính năng đặc biệt có thể đáp ứng các nhu cầu khác nhau.

Độ dày tối đa của máy tính xách tay này là 50mm. Ảnh: Urbergizmo .

Về kích thước, Qosmio G50 nặng gần 5kg và độ dày 50mm, có thể vượt qua tất cả các đối thủ cùng loại khác như HP HDX18 hay VAIO AW17. Các lớp hoàn thiện và trang trí mịn mang đến vẻ ngoài tươi mới và thanh lịch. Tuy nhiên, Toshiba vẫn giữ kiểu dáng vỏ sò trên thân máy bay và các cạnh được bo cong nhẹ, giống như chúng ta đã thấy ở Qosmio X300. Điều này mang đến cho Qosmio G50 một vẻ ngoài chắc chắn.

Ngoài ra, bàn phím lớn và các phím đánh số riêng là điểm độc đáo của các dòng máy Toshiba. Các nút này nhạy, dễ sử dụng, mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng nhưng hơi lõm vào giữa. Phía trên bàn phím là hàng nút sử dụng công nghệ màn hình cảm ứng để điều chỉnh loa và các tính năng giải trí khác. Đặc biệt, các nút của loa được bố trí theo hình tròn thay vì lên xuống như máy tính truyền thống. Theo các chuyên gia, loại nút này sẽ nhạy và dễ sử dụng hơn.

Qosmio G50 được trang bị màn hình LCD lớn 18,4 inch với độ phân giải 1920 x 1200 pixel, phù hợp với tỷ lệ khung hình 16: 9 và tín hiệu HD 1080p độ phân giải cao. Mặc dù không có đầu Blu-ray thường thấy ở các mẫu khác, nhưng nó có đầu phát HD-DVD có thể mã hóa và giải mã tín hiệu độ phân giải cao – màn hình 18 inch. Ảnh: Notebookitaly .

Bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo P7350 2.0 GHz kết hợp với công nghệ Cell giúp Qosmio G50 có tốc độ tương đương với máy chơi game PlayStation 3. Toshiba gọi bộ xử lý này là chip. Video độ phân giải cao “lõi tứ” độ phân giải cao. Ngoài hỗ trợ giải mã và trình chiếu video độ phân giải cao, Qosmio G50 còn cung cấp khả năng điều khiển bằng cử chỉ, cử chỉ webcam và mã hóa video. Đây là hai tính năng mới do Toshiba phát triển, thực sự hữu ích cho NH & # 7919; Ai muốn mã hóa định dạng video độ nét cao thành định dạng DVD.

Để đạt được 2 điểm trên, Qosmio G50 sử dụng chip xử lý Quad Core HD (gấp 4 lần lõi xử lý) của Toshiba. Con chip mới này là sự kết hợp hoàn hảo giữa bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo P7350 và bộ vi xử lý Cell vốn được sử dụng trong máy chơi game PlayStation 3 (tốc độ 1,5 GHz). Đây là dự án nghiên cứu chung của IBM, Sony và Toshiba.

Logo Bunker Qosmio. Ảnh: Cnet .

Chế độ điều khiển bằng cử chỉ sử dụng webcam tích hợp có thể phát hiện chuyển động tay của người dùng. Trình điều khiển này rất hữu ích khi người dùng sử dụng các chương trình đa phương tiện như Windows Media Center hoặc phần mềm nghe nhạc độc quyền của Toshiba. Bạn có thể ngồi cách máy tính từ 1-3 mét nhưng vẫn có thể điều chỉnh máy bằng cách giơ tay trái phải.

Về cơ bản là giơ tay lên, lòng bàn tay hướng vào màn hình. Khả năng bắt đầu hoặc dừng chương trình. Thông qua cú đấm đầu tiên, người dùng có thể di chuyển con trỏ trên màn hình, nâng hoặc hạ ngón trỏ để nhấn chuột trái vào bất kỳ biểu tượng hoặc cửa sổ nào. Hệ thống điều khiển này khó sử dụng và ít nhất vẫn ở trạng thái beta, vì vậy có thể có nhiều lỗ hổng. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng hệ thống này, vui lòng nâng cấp lên con quay hồi chuyển / chuột chẳng hạn như Logitech MX Air. Tuy nhiên, đây vẫn là một tính năng rất thú vị và cần được phát triển rộng rãi.

Bàn phím lớn với các phím cảm ứng đa phương tiện. Ảnh: Bestofmicro .

Ngoài ra, Qosmio G50 còn có thể giúp người dùng dễ dàng mã hóa và chuyển đổi các định dạng tập tin video. Nó cũng có thanh công cụ Windows có thể hiển thị hoạt động của 4 chip xử lý cùng lúc.

Nhưng trên thực tế, ứng dụng của bộ xử lý này bị hạn chế trong quá trình xử lý, đặc biệt là khi sử dụng nó. Sử dụng phần mềm Ulead MovieFactory-sao chép vào DVD-người dùng không thể sử dụng các phần mềm phổ biến khác như Photoshop, Premiere hoặc QuickTime.

Theo thử nghiệm, nếu G50 chạy ít hơn x &Cấp một màn hình 18 inch khác. Nguyên nhân là do bộ xử lý Cell của Qosmio G50 sẽ không tăng tốc độ xử lý video khi sử dụng QuickTime.

Cần lưu ý rằng cấu hình G50 rất mạnh mẽ. Cho dù bạn muốn thực hiện đa nhiệm như lướt Internet, gõ văn bản hay nghe nhạc cùng một lúc, điều đó thật tuyệt vời. So với các bộ vi xử lý dòng T tương tự khác, tốc độ của nó chậm hơn một chút, nhưng trên thực tế người dùng ít khi để ý.

Thời lượng pin dài là một ưu điểm khác của Qosmio G50. . Trong video thử nghiệm, Qosmio G50 có thể chạy liên tục trong 3 giờ 7 phút, rất ấn tượng, so với một chiếc laptop màn hình lớn như vậy là đủ lâu. Đồng thời, trong bài kiểm tra tương tự với Aspire 8920 với cùng kích thước màn hình, chiếc laptop Acer chỉ có thể hoạt động được gần 2 giờ.

Ưu điểm:

– Cấu hình cực khủng và chức năng mạnh mẽ-Màn hình hình ảnh rộng 18,4 inch-Điều khiển bằng cử chỉ-Pin lâu

Nhược điểm:

– Kích thước lớn

Toshiba Sản phẩm Qosmio Series

Thùy Huyền (theo Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *