Edge mang đến không khí trong lành cho ThinkPad

Edge 13 là thế hệ ThinkPad mới được phát triển và sản xuất bởi Lenovo. ThinkPad Edge thừa hưởng danh tiếng của dòng sản phẩm máy tính xách tay của công ty đã từng thuộc về IBM và dường như nhắm đến tầng lớp trẻ và năng động thường cần phải di dời. Máy được bán với ba màu: đen, đỏ và sáng bóng.

Mẫu máy đã được thử nghiệm và là sản phẩm được bán tại thị trường Việt Nam, với vỏ màu đen sáng bóng và cấu hình chi tiết. Bao gồm bộ xử lý điện áp thấp Intel Core 2 Duo SU7300 (bộ nhớ cache 3 MB) với tần số xung nhịp 1,3 GHz, RAM 2 GB, chip đồ họa di động Intel GS45 Express và ổ cứng 250 GB.

Phiên bản Edge có màu đen và xám. Ảnh: Tuấn Hùng .

So với hai model có vỏ sáng bóng và đỏ và đen sáng bóng, chiếc máy hiển thị lần này có mặt trên bằng nhựa màu đen và xám, không có dấu vân tay và cho cảm giác rất mạnh. tất nhiên. Các cạnh cũng được làm tròn với các cạnh màu bạc, ít góc cạnh hơn so với ThinkPad truyền thống. Cạnh và bên trong được trang trí bằng hai logo ThinkPad. Trong tài liệu này, ý chính của bức thư tôi sẽ trở thành một gợi ý.

Kích thước chi tiết của ThinkPad Edge là 33,2 x 22,8 x 3 cm và trọng lượng là 1,7 kg (bao gồm cả pin 6 cell), do đó rất dễ dàng để thực hiện trong những chuyến đi dài. Có rất nhiều cổng ở cạnh, và phía bên trái bao gồm khóa Zack Breathton, VGA, HDMI, LAN, USB. Phía bên phải là giắc cắm nguồn, 2 cổng USB, giắc cắm tai nghe và 5 đầu đọc thẻ nhớ. Thật không may, mô hình này không có cổng trao đổi dữ liệu eSATA tốc độ cao. Ngoài ra, ổ đĩa quang không được tích hợp để giảm trọng lượng và kích thước, do đó gây ra nhiều bất tiện cho người dùng.

Trong giai đoạn này, cạnh trước không được tích hợp vào bất kỳ đầu nối nào trượt xuống phía dưới. Nhường chỗ cho hệ thống loa bên dưới. Do kích thước nhỏ, chỉ có thể sử dụng “thiết bị di động” trước tiên, do đó, hoạt động thực tế chỉ có thể được thực hiện trong một căn phòng nhỏ dưới 20 mét vuông. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh của loa này khá tốt, ngay cả khi âm trầm nhỏ hơn một chút và loa không thể phát ở chế độ âm thanh nổi, âm thanh vẫn rõ và trong.

Sức mạnh nảy của bàn phím Chiclet là rất tốt, nhưng phải mất một thời gian để bật lên. gặp. Ảnh: Tuấn Hùng.

Không giống như ThinkPad truyền thống, Edge làBàn phím Chiclet tích hợp có thiết kế cong, tạo nên sự độc đáo. Nhưng chính thiết kế này khiến người dùng mới khó làm quen với máy. Khi sử dụng bàn phím, bạn sẽ cảm thấy “xấu hổ” và không nhấn bất kỳ phím nào. Tuy nhiên, sự phục hồi và độ nhạy là rất tốt. Một điểm khác biệt của bàn phím này là Lenovo đã mạnh dạn thay đổi hệ thống các nút chức năng F1, F2, F3 … thành các nút phụ (nghĩa là, nếu các phím này được sử dụng, người dùng phải nhấn đồng thời chức năng bên trái phía dưới Góc bàn phím Fn) .

– Ngoài ra, máy còn có bàn phím chuột cảm ứng đa điểm. Qua thử nghiệm, độ nhạy của touchpad rất tốt, không có dấu vân tay, bạn có thể kéo để phóng to hình ảnh chính xác, nhưng thật không may, hai nút chuột sâu hơn một chút trong quá trình sử dụng – lớp vỏ được bố trí ở phía dưới. Nhiếp ảnh: Tuấn Hưng.

ThinkPad Edge có màn hình gương 13,3 inch với độ phân giải 1366 x 768 pixel, hiển thị màu sắc rất sống động và sống động. Sau khi thử nghiệm, ngay cả ở góc 90 độ, bạn có thể xem video độ phân giải cao và full HD từ góc nhìn. Đây có thể được xem là một lợi thế của máy này so với các máy tính xách tay nhân đôi khác thường có góc nhìn hẹp. Tuy nhiên, khi sử dụng trong văn phòng có đèn neon, màn hình này vẫn rất khó chịu. Việc duy trì duy nhất người dùng yêu cầu là tăng độ sáng màn hình lên tối đa để tránh phản xạ.

Công cụ quản lý ThinkVantage Tools mẫu mới do Lenovo cung cấp có nhiều chức năng hữu ích, chẳng hạn như quản lý mật khẩu, cập nhật quản lý phần cứng (trình điều khiển), quản lý pin và hiệu suất máy (được tích hợp trong thanh tác vụ sẽ được hiển thị). Hiển thị thời gian còn lại hoặc sạc đầy sau khi cắm dây nguồn), lưu và khôi phục dữ liệu, quản lý và ngăn chặn vớ thiết bị.

> Tìm hiểu thêm về hiệu suất, làm mát và thời gian sử dụng pin.

Đánh giá sản phẩm

TuấnLê– –

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *