Đánh giá Dell Latitude E6430s, laptop bền, tuổi thọ pin dài hơn

E6430s là mẫu laptop kinh doanh Dell Latitude mới nhất trên thị trường Việt Nam. Khi có các tính năng hiện đại hơn, mô hình đánh dấu nhiều thay đổi thiết kế truyền thống, mặc dù kích thước vẫn “cứng cáp” và khung bền chắc đảm bảo tính độc đáo vốn có. Dell cũng rất tự hào khi cho thấy đây là một chiếc laptop 14 inch, nhưng do viền màn hình tương đối mỏng nên kích thước của nó tương đương với một chiếc laptop 13 inch.

Phiên bản được bán tại Việt Nam được trang bị cấu hình sau: tốc độ bộ xử lý Intel Core i5-3320M 2,6 GHz thuộc về nền tảng Ivy Bridge mới nhất, RAM 4 GB, ổ cứng 500 GB 7200 vòng / phút, chip đồ họa Intel HD Graphics 4000, được cài đặt sẵn Hệ điều hành Windows 7 Professional.

Thiết kế

Dell Latitude E6430 “bỏ qua” xu hướng của thời đại siêu mỏng như một chiếc ultrabook, nhưng nó là một thiết kế khá dày. Tuy nhiên, khi bạn cầm sản phẩm này, trọng lượng tương đối với thiết kế sẽ khiến bạn ngạc nhiên, chỉ nặng 1,7 kg, trong khi máy tính xách tay 14 inch thường là 2,1 đến 2,3 kg. . Trọng lượng cũng nhỏ hơn so với người tiền nhiệm E6430, nhưng lớn hơn một chút so với đối thủ Lenovo ThinkPad T430s.

So với các mô hình mỏng và nhẹ, độ dày tối đa khoảng 30,9mm, giúp không gian bên trong của thiết bị thông thoáng hơn và tản nhiệt tốt hơn. Sản phẩm có màn hình 14 inch, nhưng viền mỏng làm cho kích thước của máy tương đương với mẫu máy tính xách tay 13 inch. Tuy nhiên, độ dày cồng kềnh cũng gây ra sự bất tiện cho không gian hạn chế trong ba lô hoặc túi xách.

Vỏ của Latitude E6430 là sự kết hợp của ba kim loại, bao gồm khung hợp kim magiê, bản lề thép gia cường và lớp vỏ mạ crôm cuối cùng tạo thành vẻ ngoài sang trọng. Đừng dán quá nhiều dấu vân tay như hộp nhựa hoặc hộp nhôm. Theo thông báo của Dell, model này đáp ứng đánh giá độ bền MIL-STD-810G của Quân đội Hoa Kỳ, làm cho nó chống nước, chống ẩm, chống bụi, chống sốc và chịu áp lực và nhiệt độ cực cao. Ngoài ra, bàn phím thiết bị cũng có khả năng chống nước, với các lỗ nhỏCấp tính, có nước dưới t.

Kết nối

Mặc dù có thiết kế dày, Dell có cổng ở cả ba mặt của máy. Bên phải là cổng USB 3.0, USB / eSATA, đầu đọc / ghi DVD có thể tháo rời, công tắc bật / tắt Wi-Fi, khe cắm thẻ ExpressCard / 34. Bên trái là giắc cắm tai nghe VGA và khe cắm thẻ thông minh. Ở mặt sau là cổng Ethernet, miniHDMI, cổng USB và ổ cắm điện. Phía trước máy là đầu đọc thẻ SD.

Bàn phím, bàn di chuột

Trong nhiều máy tính xách tay hiện nay, ngay cả trong ngành công nghiệp Lenovo, bàn phím kiểu Chiclet được sử dụng. Dell Latitude vẫn sử dụng phương pháp truyền thống và các phím nằm sát nhau. Tuy nhiên, trải nghiệm trên bàn phím này vẫn rất tốt. Một bài kiểm tra gõ nhanh 70 từ trong một phút, tỷ lệ lỗi vẫn rất thấp, chỉ khoảng 2%. Một lợi thế lớn của bàn phím này là đèn nền có 4 mức đèn nền khác nhau, có thể thích ứng với trạng thái pin và trạng thái của thiết bị.

Giống như bàn phím, mặc dù có kích thước vừa phải, bàn di chuột vẫn là thế mạnh của Latitude E6430. . Độ nhạy cao và hầu như khó cảm nhận được độ lệch trong quá trình sử dụng bình thường. Khi duyệt các trang web hoặc văn bản, người dùng có thể dễ dàng điều hướng bằng hai ngón tay và dễ dàng xoay hình ảnh theo chiều ngang. E6430s là dòng dành riêng cho thương nhân, với hai cặp nút chuột trái và phải. Mọi thứ đều nhẹ nhàng và nông cạn.

Giống như các ngành công nghiệp khác, máy này cũng có một phím điều hướng bổ sung giữa các phím G và H của bàn phím. Tuy nhiên, thiết kế của Dell trên nút này thường không tốt bằng các thành phần tương tự của đối thủ cạnh tranh Lenovo. Cảm giác rất tốt khi sử dụng nút này để điều hướng trên máy, nhưng nó không linh hoạt như dòng Lenovo T.

Âm thanh của loa

Loa cũng là một điểm mạnh của E6430, mặc dù nó thực sự là một mô hình thương mại và không có nhiều lợi thế liên quan trong giải trí. Dell đặt hai loa âm thanh nổi ở mặt trước của thiết bị để cung cấp âm thanh lớn và hiệu ứng âm thanh vòm khá rõ ràng. Bằng cách thử nghe các bài hát trực tiếp như Move’n the Move của thành phố hay Kẻ lừa dối trong mơ của linh mục Judas, phản ứng của công chúng là rất lớn.e; nghe rõ. Chất lượng âm thanh của hệ thống loa này rất cao, nhưng so với máy tính xách tay thông thường, âm trầm vẫn tốt, mặc dù khó đáp ứng yêu cầu của những người khó nghe nhạc hơn.

Đọc thêm màn hình, hiệu suất, tản nhiệt và đánh giá pin

Tuấn Lê

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *