Kiểm tra máy ảnh Sony DSC-RX100

DSC-RX100 được ra mắt lần đầu tiên tại Hoa Kỳ vào giữa tháng 5 năm 2012 và là mẫu máy ảnh Cyber-shot đầu tiên được trang bị cảm biến Sony lớn và ống kính Carl Zeiss cao cấp. Một lần nữa cung cấp cho người dùng chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Sự xuất hiện của Sony Cyber-shot DSC-RX100 gợi nhớ đến mẫu máy ảnh Canon PowerShot S100 được ra mắt gần một năm trước. Sony Cyber-shot DSC-RX100 cũng sử dụng thiết kế xoay đa chức năng được tích hợp trong ống kính zoom 3,6x. Bên cạnh máy ảnh là nút nguồn, nút nhả cửa trập nhanh với cần gạt zoom tích hợp, chức năng quay số và đèn flash bật lên. Tuy nhiên, Sony Cyber-shot DSC-RX100 có vẻ dày hơn (36 mm) và mạnh hơn so với mẫu Canon PowerShot S100 (chỉ dày 26,7 mm).

Xem ảnh thực tế Sony Cyber-Shot DSC-RX100

Sony Cyber-shot DSC-RX100 được trang bị cảm biến Exmor CMOS 1 inch (độ phân giải 20,9 megapixel), hỗ trợ 1, 1, 3 , Hình ảnh 2, 4: 3 và 16: 9. Cảm biến luôn nhỏ hơn cảm biến C với ống kính có thể thay thế được so với ba phần tư nhỏ và các mẫu sử dụng APS – nhưng so với ngoại hình, chỉ có Cyber-shot DSC-RX100 có nó, nó có thể Đặt nó trong túi của bạn hoặc quần jean dễ dàng.

Không chỉ được trang bị cảm biến lớn, Sony Cyber-shot DSC-RX100 còn được trang bị một bộ ống kính Carl Zeiss Vario cao cấp. Sonnar T * của Đức hỗ trợ khẩu độ F1 / 1.8 với tiêu cự 10,4 mm (tương đương với tiêu cự góc rộng 28 mm của máy ảnh phim 35 mm). Ngoài zoom quang 3,6x, Cyber-shot DSC-RX100 còn hỗ trợ chức năng thu phóng hình ảnh rõ nét tới 7,2 lần “thu phóng hình ảnh rõ ràng” và chức năng ổn định hình ảnh quang học (chụp ổn định quang học). – Ngoài 3 chế độ tự động thông minh, tự động tiên tiến và quét toàn cảnh, Sony Cyber-shot DSC-RX100 còn được trang bị các chế độ chụp sáng tạo, như chế độ PASM và RAW. -Sony Cyber-shot DSC-RX100 cũng được trang bị các cổng giao tiếp phổ biến, như micro SD, micro HDMI và tương thích với các định dạng thẻ nhớ như SD, SDHC, SDXC và Thẻ nhớ. Trên thực tế, sử dụng Sony Cyber-shot DSC-RX100 nặng tới 248 gram (bao gồm cả pin và thẻ nhớ) và cảm giác rất thoải mái khi quét. Mặc dù vỏ kim loại của thiết bị trông cứng cáp trong quá trình hoạt động, nhưng nó vẫn khiến những người có bàn tay ướt đẫm mồ hôi khó chịu. Hệ thống nút điều khiển ở mặt trên và mặt sau của máy được bố trí hợp lý và có độ nhạy cao. Tuy nhiên, một số nút nhỏ, nên vẫn khó sử dụng. Màn hình kỹ thuật số, điều chỉnh zoom qua các góc quay khác nhau của ống kính, khẩu độ và tốc độ rất dễ dàng. Khi người dùng cần truy cập nhanh vào các chức năng được sử dụng thường xuyên, nút “Fn” cho phép bạn gán tối đa 7 chức năng khác nhau từ menu điều khiển. Nút này cũng rất hữu ích khi người dùng cần nhanh chóng truy cập các chức năng được sử dụng thường xuyên.

Kích thước của màn hình LCD LCD 3 “với độ phân giải 1229000 pixel có góc nhìn rộng ở mặt sau của thiết bị. Ngay cả khi được sử dụng trực tiếp dưới ánh mặt trời, nó có chất lượng hiển thị cao hơn và ít tùy chọn góc nhìn lóa hơn – bởi Cyber oshot-shot DSC-RX100 không hỗ trợ máy ảnh Màn hình LCD LCD để chụp kính ngắm điện tử (EVF). Bạn cũng có thể chọn từ nhiều kiểu hiển thị khác nhau, từ các cài đặt cơ bản đơn giản (như ISO, tốc độ và khẩu độ) ở bên trái màn hình Hiển thị chi tiết các cài đặt hoàn chỉnh ….- Sony Cybe r-shot DSC-RX100 không chỉ đầu tư nhiều vào phần cứng mà còn có nhiều cải tiến về giao diện cấu hình máy, giao diện mới được liệt kê (sắp xếp theo chiều ngang) , Có thể dễ dàng kết hợp ngay cả khi bạn bắt đầu sử dụng. Quét menu điều hướng và thực hiện nhiều cài đặt khác nhau cho máy không có vấn đề gì. Sony Cyber-shot DSC-RX100 cũng được trang bị một nút cứng có thể được truyền từ thiết bị Chọn Xóa trong giao diện menu để xóa một ảnh hoặc một số lượng lớn các ảnh khác nhau.

Máy ảnh mô hình này mất khoảng 2,2 giây để hoàn thành thao tác. Khởi chạy và chụp ảnh đầu tiên. Ở chế độ ưu tiên tốc độ (Chế độ S) Khi chụp ảnh JPEG, Sony Cyber-shot DSC-RX100 có thể chụp ảnh liên tục ở tốc độ 10 khung hình / giây. Tuy nhiên, ở chế độ này, nếu chụp ảnh RAW được định cấu hình, thời gian cần thiết để chụp 10 ảnh liên tục cũng sẽ Nó gấp đôi so với ban đầu .

Độ phân giải hình ảnh được đặt thành 18M (tỷ lệ) hình ảnh 4: 3), chất lượng hình ảnh tốt (rất tốt), ảnh chụp từ Cyber-shot DSC-RX100 là 4.864 x 3.648 pixel , Kích thước trung bình khoảng 5 MB / ảnh. Hãy thử chụp ảnh ở chế độ hàng đầu tự động và sử dụng các cài đặt hình ảnh ở trên, nghĩa là quét để nhậnKết quả rất khả quan. Trong điều kiện ánh sáng đủ, Sony Cyber-shot DSC-RX100 có thể tạo ra hình ảnh rất tinh tế và tự nhiên. Với ống kính Vario-Sonnar T * tiên tiến, các sọc màu tím ở các khu vực có độ tương phản cao đã được cải thiện rất nhiều.

Cũng trong chế độ chụp này, Sony Cyber-shot DSC-RX100 cũng rất tốt. Thông minh “để phân tích các môi trường chụp khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu mà không cần đèn flash hoặc chân máy, người dùng nên chọn một trong các chế độ như” cảnh đêm “và” hoàng hôn vẽ tay “để chụp vào ban đêm Phong cảnh. Hoặc chân dung ban đêm như chân dung ban đêm. Digit thấy rằng các chế độ này hoạt động tốt và sẽ không bị mờ trong điều kiện ánh sáng yếu.

Mặc dù trong các cảnh ở xa, nhóm zoom quang 3,6x rất hạn chế, nhưng có Chất lượng hình ảnh rõ nét, màu sắc hình ảnh trung thực ở tele (tương đương tiêu cự 100mm) và độ ổn định hình ảnh tốt, đây không phải là vấn đề. Sony Cyber-shot DSC-RX100 có khả năng loại bỏ nhiễu, được hỗ trợ bởi bộ phận này Dải ISO từ 80 đến 6400 cũng có thể mang lại kết quả ấn tượng. Mức độ nhiễu của ISO 6400 trở xuống được kiểm soát tốt – điều này có nghĩa là người dùng có thể chụp ảnh ngay cả trong môi trường ánh sáng yếu trong khi vẫn đảm bảo hình ảnh mong muốn Chất lượng. — Liên quan đến khả năng quay phim, Sony Cyber-shot DSC-RX100 hỗ trợ quay phim full HD, với 2 định dạng phổ biến hiện nay là MP4 và AVCHD phiên bản 2.0. Nếu ghi ở định dạng AVCDH, người dùng có 2 tùy chọn: Full HD60p hoặc Full HD60i. Sony Cyber-shot DSC-RX100 cũng hỗ trợ zoom kỹ thuật số và chụp ảnh trong khi ghi. Vì bản ghi thử nghiệm được thực hiện ở định dạng AVCHD ở chế độ tự động (chương trình tự động), vật liệu này rất mượt , Rõ ràng. Chất lượng âm thanh trong cảnh cũng khá tốt, nhiễu nền rất thấp ngay cả trong môi trường nhiều gió. Nhóm ống kính zoom hoạt động rất tốt và không có âm thanh trong khi ghi. Khi thử sử dụng chức năng zoom kỹ thuật số, Sony Cyber -shot chất lượng video của DSC-RX100 sẽ giảm một chút về chi tiết.

Mặc dù hiện tại nó không phải là mẫu máy ảnh có cảm biến lớn nhất trên thị trường (Canon PowerShot G1 X được trang bị cảm biến tối đa 18,7 x 14 mm), Sony Cyber-shot DSC-RX100 vẫn có nhiều ưu điểm vì chúng kết hợp nhiều ưu điểm, như tốc độ lấy nét nhanh, khả năng tạo độ sâu. Trường. Giống như các mẫu máy ảnh ống kính hoán đổi cho nhau và ảnh chất lượng hình ảnh tốt. – Sony DSC- Điểm nổi bật của RX100 – Cảm biến Exmor CMOS 20,2 megapixel (kích thước 13,2 x 8,8 mm) .- Carl Zeiss Vario-Sonnar T * zoom 3,6 x ống kính – tiêu cự 28-100 mm (tương đương phim 35 mm). Độ phân giải LCD 3 inch là 1.229.000 dải tần số độ nhạy ISO 80-6400.-1080i, giao diện video độ phân giải 1080p-micro USB, thời lượng pin micro HDMI là khoảng 330 ảnh cỡ 102 x Trọng lượng 59 x 36mm (bao gồm pin và thẻ nhớ) .

Bài viết và hình ảnh: Quỳnh Lâm

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *