Đánh giá HTC Desire 526G – điện thoại thông minh giá rẻ, camera chất lượng

Các nhà sản xuất ngày càng quan tâm đến thị trường điện thoại thông minh phổ biến, bằng chứng là HTC. So với các thiết bị và tính năng khác, Desire 526G có giá 3,5 triệu đồng, khiến nó trở thành smartphone Android rẻ nhất trên thị trường HTC hiện nay.

Thiết kế

So với các smartphone khác có cùng mức giá, HTC Desire 526G trẻ trung, bắt mắt và đẹp mắt. Bề ngoài của thiết bị gợi nhớ đến dòng One X của công ty, và thiết kế tròn và táo bạo của nó có độ bám tốt. Thiết kế loa và micrô Desire 526G cộng hưởng với các điện thoại HTC cao cấp gần đây. Thiết bị này thực sự chỉ có một loa, nhưng bố cục phía trước trông giống như hệ thống loa kép BoomSound.

Màn hình độ phân giải HD 4,7 inch được đặt trong khung kính màu đen có logo HTC. Hàng phím cảm ứng biến mất, không phải hàng phím chức năng ảo bên trong màn hình. Thiết kế cạnh cong được uốn cong ở cả bốn góc và mặt sau hơi vát. Cảm giác thoải mái khi cầm Desire 526G trong tay, ít rắc rối hơn so với Zenfone 5. Điện thoại thông minh HTC tiên tiến cho cảm giác chắc chắn và hoàn thiện hơn.

Các nút âm lượng và nút nguồn được di chuyển hoàn toàn sang phải theo thiết kế hình chữ nhật và ấn nhẹ với màu viền. Nút nguồn ở vị trí hợp lý và có thể thích ứng với tay của bạn khi nút tăng giảm âm lượng cao hơn một chút và cảm nhận khi âm lượng tăng. Có một giắc cắm tai nghe ở phía trên và cổng microUSB ở phía sau. Mặt sau của Desire 526G đơn giản và đẹp mắt. Camera và đèn flash được đặt trong vỏ kim loại được cắt tỉa cẩn thận.

Chi tiết thiết kế HTC Desire 526G

HTC Desire 526 thật có màu sắc hấp dẫn và màu sắc trẻ trung, phiên bản màu xanh lá cây hấp dẫn hơn. Vỏ màu trắng sáng với khung màu xanh là rất rõ ràng. Logo và bộ máy ảnh cũng có màu xanh với đường viền, thêm điểm nhấn cho sản phẩm. Tuy nhiên, so với đối thủ mới Xperia E4 của Sony, màn hình của Desire 526G trông đẹp hơn. Khi lướt Internet, xem video trực tuyến hoặc chơi game, hình ảnh hiển thị rất tốt và không quá cay. Nhược điểm là màn hình Desire 526G hiển thị góc nhìn hẹp và hình ảnh dễ nhìn khi nghiêng. Độ phân giải 540 x 960 pixel đạt mật độ điểm ảnh khoảng 234 ppi.

Kích thước màn hình là 4,7 inch, tương tự iPhone 6, nhưng model tầm trung của HTC được sử dụng để xử lý cảm ứng không chính xác. Xem xét sự khác biệt rõ ràng về giá giữa hai sản phẩm, điều này là dễ hiểu. Hỗ trợ bàn phím tiếng Việt được cung cấp, nhưng đầu vào trên Desire 526G không chính xác khi gõ nhanh. Khi kiểm tra thông qua công cụ Antutu Tester, độ nhạy cảm ứng của thiết bị không đủ để hoạt động nhanh và thực tế, điều này cho thấy số lượng điểm tiếp xúc đồng thời chỉ là 2 điểm, không phải 4 hoặc 5 điểm.

Desire 526G vẫn tích hợp Sense Sense, nhưng là phiên bản đơn giản hóa. Biểu tượng ứng dụng HTC quen thuộc đi kèm với màn hình BlinkFeed là sự hấp dẫn của giao diện. Đối với các thông tin chi tiết khác, chẳng hạn như thanh thông báo, màn hình khóa hoặc giao diện cài đặt, đây là giao diện mặc định của Android 4.4.2. Đừng chạy Sense 6, nhưng phiên bản ngắn chạy trơn tru chứng tỏ là hợp lý, so với cấu hình và giá thấp.

Pin

Mong muốn sử dụng 526G đã đến đúng thời điểm sử dụng pin. Pin thiết bị có dung lượng 2000 mAh và được thiết kế để có thể tháo rời và dễ dàng thay thế. Việc đánh giá pin PC Mark mà sản phẩm đạt được là 6 giờ 3 phút, trong khi model thông thường chỉ đạt khoảng 5 giờ. Trên thực tế, thiết bị có thể được sử dụng để sử dụng hàng ngày thông qua thẻ SIM, kết nối 3G và truy cập Internet thông thường.

Điện thoại này được trang bị bộ xử lý 1,3 GHz với tốc độ 4 nhân của HTC và sử dụng lõi đồ họa Cortex A7 và card đồ họa Mali-400. Cấu hình này hoàn toàn có thể đối phó với các trò chơi mới như Asphalt 8 hoặc “Clash of Clans”. Tốc độ khung hình và độ lưu loát của nó rất tốt, và nó không nhàm chán và tụt hậu như Zenfone C sử dụng chip Intel. Sử dụng bộ xử lý MediaTek thay vì Snapdragon 400 hoặc 410 có thể là một hạn chế của sản phẩm, nhưng tình hình thực tế không thành vấn đề. 1 GB RAM là đủ để quản lý đa nhiệm. Trong sử dụng thực tế, mặc dù thường xuyên truy cập vào nhiều phần mềm khác nhau, Desire 526G hiếm khi gặp sự cố. Điểm hiệu năng Antutu Benchmark của sản phẩm này gần với 18.700, thấp hơn một chút so với mẫu Lenovo S90 với bộ xử lý Snapdragon 410 và RAM 2 GB. Tuy nhiên, bài đánh giá đồ họa Nenamark trong Desire 526G đạt điểm cao hơn, vượt quá 60 khung hình mỗi giây.

Máy ảnh

Mong muốn của HTC526G có một camera thú vị, tốt hơn so với cùng cấp của điện thoại thông minh Android Samsung Galaxy Core Prime, Microsoft Lumia 535 hoặc Oppo hay Neo Neo 3. Độ phân giải camera chính của nó là 8 megapixel và camera phụ là 2 “chấm” thay vì 5 pixel và VGA trên các mẫu 3 triệu khác. Sê-ri và các sản phẩm cao cấp của HTC, Desire 526G vẫn có một loạt các chức năng và chế độ chụp mở rộng. Camera chính có chế độ toàn cảnh và chế độ HDR, có thể nhanh chóng chụp và lấy nét, đồng thời hỗ trợ quay video độ phân giải Full HD.

Đồng thời, camera phụ phía trước được sử dụng cho ảnh selfie có chế độ tuyệt vời, góc rộng và khả năng chụp mạnh mẽ. Quay video HD 720p. Ngoài ra, thiết bị có tính năng ổn định hình ảnh điện tử khi quay video, tăng tốc độ quay video thời gian trôi, chế độ ghi hình ảnh và video và chế độ hình ảnh thời gian thực. HTC Desire 526

Chất lượng ảnh chụp từ camera chính khá tốt so với tầm giá, HTC Desire 526G là tốt. Ngay cả khi bạn phóng to, các chi tiết vẫn được chấp nhận và các chi tiết sẽ có cảm giác không rõ ràng và hơi phẳng. Khi chụp trong một cảnh rộng, màu sắc của hình ảnh hơi nhạt, nhưng khi chụp gần nhau, màu sắc sẽ sống động và chân thực hơn. Trong điều kiện ánh sáng yếu, máy ảnh có thể xử lý nhiễu. Chất lượng ảnh chụp từ camera trước của Desire 526G đủ để đáp ứng nhu cầu của những người đam mê selfie.

Ngoài BlinkFeed, dòng sản phẩm cao cấp đắt tiền của HTC còn thừa hưởng một tính năng khác, đó là Video Highlight. Nó cho phép bạn tạo phim mini chỉ trong 30 phút từ các ảnh và video có sẵn trên điện thoại của bạn. Người dùng có thể nhanh chóng và dễ dàng thêm nhạc nền và hiệu ứng hình ảnh. Nhìn chung, camera là một tính năng tốt cho điện thoại thông minh như Desire 526G.

HTC Desire 526G là một điện thoại thông minh hợp lý phù hợp cho người dùng điện thoại thông minh mới cũng như sinh viên và học sinh, trong khi phiên bản màu trắng có vẻ ngoài thời trang và bắt mắt. Ưu điểm của máy này là cấu hình tốt, pin tốt và camera tốt. Nhược điểm của model này đến từ HTC, chất lượng hiển thị trung bình và độ nhạy với cảm ứng nhanh không nhạy.

Đánh giá video HTC Desire 526G

Tuấn Anh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *