Đánh giá Galaxy A5 – điện thoại thông minh Samsung được tích hợp đầu tiên bằng kim loại

Galaxy A5 sử dụng màn hình 5 inch HD. Các sản phẩm này được trang bị bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 410 tốc độ 1,2 GHz, chip đồ họa Adreno 406, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB, có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Ngoài camera chính 12 megapixel hỗ trợ quay video full HD, camera phụ Galaxy A5 còn có độ phân giải lên tới 5 megapixel. Nó chạy trên Android 4.4 và có pin 2300 mAh. Camera chính của A5 đạt 13 megapixel và camera phụ đạt 5 megapixel.

Thiết kế

Samsung Galaxy A5 là một “bản lề” sản phẩm, đã thay đổi khái niệm của công ty điện tử Hàn Quốc. Thay đổi đầu tiên và đáng chú ý nhất là Samsung sử dụng vật liệu kim loại trong các mẫu máy tầm trung thay vì nhựa trước đây. Thay đổi thứ hai là nó là một mẫu máy nguyên khối. Khác với thiết kế truyền thống của Samsung, thiết kế truyền thống của Samsung là nắp lưng có thể tháo rời để thay thế cho pin SIM.

Samsung Galaxy A5 với thiết kế vỏ kim loại tích hợp tất nhiên là rất nhẹ. Mặt sau của thiết bị được thiết kế để nhẹ nhàng làm tròn các cạnh để giúp máy di chuyển gần hơn với lòng bàn tay. Bộ máy ảnh nhô ra từ phía sau không thoải mái lắm, nhưng trong thiết kế hiện tại của điện thoại thông minh siêu mỏng, hầu như tất cả các mẫu điện thoại di động mới đều có camera lồi.

Về khung hình, Samsung vẫn sử dụng dây cắt kim cương. Hiệu ứng làm đẹp và sự chắc chắn lớn hơn cho cơ thể. Vì đây là thiết bị nguyên khối, khay mô phỏng thiết bị được đặt dưới nút nguồn ở bên phải của thiết bị.

Galaxy A5 hỗ trợ hai mô phỏng 2 sóng, do đó thiết bị có hai khe SIM, trong đó có hai khe cắm thẻ SIM. Bạn có thể lắp thẻ nhớ, nhưng bạn chỉ có thể chọn thẻ SIM hoặc thẻ nhớ. Nút âm lượng nằm ở bên trái, mặt trước là nút home cứng sử dụng thiết kế quen thuộc của Samsung và hai phím chức năng còn lại là xúc giác. Cổng sạc và giắc cắm tai nghe được đặt ở phía dưới thiết bị.

Samsung Galaxy A5 sử dụng màn hình Super AMOLED với độ phân giải HD 720p và mật độ điểm ảnh 294 ppi. Chất lượng hình ảnh luôn thể hiện rõ nét và trang web sẽ không bị hỏng sau khi phóng to. Về màu sắc, mặc dù sử dụng Super AMOLED nhưng màu sắc của Galaxy A5 kém sinh động và tự nhiên hơn. Ngoài ra, màn hình của Galaxy A5 cũng có góc nhìn rộng và độ sáng cao, vì vậy người dùng có thể dễ dàng sử dụng dưới ánh nắng mặt trời.

Chức năng

Galaxy A5 tương thích với hệ điều hành Android 4.4 KitKat và có giao diện TouchWiz điển hình của Samsung. Model này cũng được trang bị nhiều chức năng mà chỉ những model cao cấp chỉ có thể sử dụng, như chế độ đa nhiệm mở hai cửa sổ cùng lúc, chế độ siêu tiết kiệm năng lượng bằng cách chuyển sang màn hình đen trắng và chỉ có chức năng “mở”. Bạn vẫn có thể dễ dàng sử dụng chế độ cơ bản, chế độ riêng tư với quyền truy cập hạn chế cũng như các ứng dụng và chức năng khác và chế độ thu nhỏ màn hình phù hợp với bàn tay nhỏ.

Samsung đã đầu tư rất nhiều vào camera của Galaxy A5, đặc biệt là camera trước có cảm biến 5 megapixel, chức năng chụp góc rộng 120 độ và khả năng chụp ảnh nhanh thông qua cử chỉ, chỉnh sửa giọng nói và khuôn mặt, Không có ứng dụng của bên thứ ba được yêu cầu. Có thể nói đây là mô hình phát triển xu hướng selfie ngày nay.

Đối với camera phía sau, thiết bị sử dụng camera cảm biến Exmor IMX 125 với độ phân giải 13 megapixel của Sony. Chất lượng hình ảnh trong điều kiện ánh sáng tốt có độ phân giải cao và màu sắc trung thực, trong khi chất lượng hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu là trung bình, nhiễu sẽ xuất hiện và chi tiết sẽ bị mất rất nhiều. Camera chính của thiết bị cũng hỗ trợ chức năng phát hiện hẹn giờ trên khuôn mặt, có thể nhẹ nhàng lắc biểu cảm khuôn mặt khi lấy nét và chụp ảnh.

Ảnh thử nghiệm của Samsung Galaxy A5

Hiệu năng và pin — Samsung Galaxy A5 sử dụng bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 410 với tần số xung nhịp 1,2 GHz, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB, có thể được lưu trữ Mở rộng thẻ. Cấu hình của thiết bị khá tốt. Sau khi thử nghiệm thực tế, Galaxy A5 có thể xử lý tốt các tác vụ cơ bản, như lướt Internet, nghe nhạc, xem video … Đối với các trò chơi đồ họa mạnh mẽ, đôi khi máy vẫn bị tụt lại phía sau.

Về pin, thiết bị được trang bị dung lượng pin 2300 mAh, không cao, nhưng Galaxy A5 có thể được sử dụng rất tốt. Mô hình này có thể được sử dụng trong hơn một ngày đối với người dùng thông thường chỉ sử dụng thiết bị ở mức cơ bản (như duyệt web, mạng xã hội, nghe SMS …). Đối với người dùng có nhiều chức năng giải trí, thiết bị vẫn có thể đáp ứng vào các ngày trong tuần trong trường hợp khẩn cấp và chế độ siêu tiết kiệm cũng đủ để giữ cho người dùng sống sót cho đến khi pin được sạc đầy. — Xem lại video về Samsung Galaxy A5

Giá của Samsung Galaxy A5 là 9 triệu đồng, thuộc vềCác mô hình chia nhỏ tương tự. Tuy nhiên, người dùng đã thu được các mẫu thiết kế Samsung cách mạng sử dụng camera selfie trong điều kiện tốt.

Bài viết và hình ảnh: Huy Đức

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *