Đánh giá bộ khuếch đại nhạc số NuForce DDA-100

DDA-100 có nhiều công nghệ mới.

NuForce DDA-100 vẫn là một sản phẩm trong số các bộ khuếch đại có sẵn trên thị trường, ngay cả trong danh sách các bộ khuếch đại được cung cấp bởi các nhà sản xuất Mỹ. Nhiều sản phẩm đặc biệt. Sự khác biệt của model này là nó có thể thích ứng với nhu cầu của nhạc số chuyên dụng từ bên trong đến bên ngoài.

Thiết kế

Kích thước của DDA-100 là vừa phải.

Nhìn chung, thiết kế của DDA-100 xoay quanh các đặc điểm đáp ứng nhu cầu thưởng thức nhạc số.

Điều đầu tiên phải kể đến là kích thước và khối lượng của sản phẩm rất vừa phải. Một số sản phẩm. DDA-100 chỉ nặng khoảng 1,2 kg, nhưng có thể cung cấp công suất RMS lên tới 150 watt cho hai kênh. Bộ khuếch đại analog tương đương thường nặng hơn từ 10 đến 15 lần. DDA-100 đạt được mục tiêu này bằng cách sử dụng các bộ khuếch đại Class D với hiệu suất cao tới 90% và không quá nóng, do đó làm giảm đáng kể kích thước và âm lượng của bộ khuếch đại. Điều này cũng dẫn đến việc giảm chi phí sản xuất, giúp giảm giá thành sản phẩm.

Xem hình ảnh của sản phẩm “ngoài luồng”

Ngoài ra, cơ chế thiết kế và xử lý của tín hiệu đầu vào PWM lớp D (điều chế độ rộng xung) cũng là một lợi thế của DDA-100. Do đó, quy trình chuyển đổi kỹ thuật số sang tương tự kỹ thuật số đạt được các tín hiệu tương tự được cải thiện hoàn toàn bị loại bỏ. Thay vào đó, bước chuyển đổi tương tự sang số chỉ được thực hiện một lần ở đầu ra loa. Do đó, DDA-100 không hỗ trợ đầu vào analog, nhưng đường truyền kỹ thuật số loại bỏ nhiều giai đoạn “sạch” hơn, do đó giảm tiếng ồn và méo tiếng. Nói cách khác, DDA-100 sẽ hoạt động như một “bộ giải mã năng lượng” ở đây, nhưng cụ thể là cho các tín hiệu số.

Bảng điều khiển phía trước đơn giản và tinh tế.

Về ngoại hình, sản phẩm áp dụng kiểu dáng đơn giản và từng chi tiết. Ngoài các nút điều chỉnh âm lượng và nhóm đèn LED nhỏ, tất cả các mặt trước và mặt bên đều trống, tạo cảm giác tích hợp rất tinh tế và hiện đại. Đầu vào bao gồm: 2 cổng sợi, 1 cổng USB 2.0 và một cổng đồng trục S / PDIF. Cổng sợi Toslink có 96 kHz / 24 bit, trong khi cổng đồng trục S / PDIF hỗ trợ 176,4 kHz / 24 bit.

Tuy nhiên, so với các bộ khuếch đại trong cùng tầm giá, DDA-100 thiếu các chi tiết điều khiển âm trầm – treble, cân bằng hoặc mở rộng nhiều phòng. Một lỗ hổng thiết kế khác của DDA-100 là không có đầu ra tai nghe và loa siêu trầm – một thiết bị phổ biến trong bất kỳ âm thanh nổi gia đình nào. -DDA-100 rất đơn giản để sử dụng và kết nối.

Sau bước ghép với nguồn tín hiệu và loa rất nhanh, việc sử dụng DDA-100 tương đối đơn giản. Người dùng nhấn và giữ nút điều chỉnh âm lượng trong 3 giây để bật / tắt, sau đó nhấn nhanh để thay đổi đầu vào. Âm lượng và nguồn của tín hiệu đầu vào được hiển thị ở mặt trước của bộ khuếch đại.

Sử dụng thiết kế nhạc số đặc biệt, nguồn âm thanh không bị mất của máy tính được chọn để hợp tác với DDA-100. Các loa đầu ra cũng có thể được chọn từ mô hình kệ hoặc từ loa có độ nhạy cao và loa dọc, tùy thuộc vào loại.

Bài hát mở đầu của buổi biểu diễn là Lucky, một bản ghi âm nhạc nổi tiếng trong album của nam ca sĩ “We Sing We Dance We Steal Things”. Jason Mayez. Ấn tượng đầu tiên về DDA-100 là âm thanh rõ ràng và tinh tế. Hầu như không thể nhận thấy tiếng ồn hoặc tiếng ồn ngay cả ở âm lượng lớn. Nhạc đệm của guitar rất rõ ràng, và âm thanh rõ và sâu. So với bộ khuếch đại ống hoặc bán dẫn truyền thống, đây rõ ràng là lợi thế của DDA-100, vì để nghe được âm thanh rõ ràng, độ ồn cũng rất nhỏ và audiophiles cần đầu tư kỹ thuật số. Số tiền lớn hơn nhiều.

Bản thu âm thứ hai là “Bão từ hiện trường”! Buổi hòa nhạc của nghệ sĩ Hy Lạp Yanni’s. Ngay lập tức chú ý âm trầm từ nốt đầu tiên của bài hát. Âm bass đôi tiếng Anh khá chi tiết và tương đối sâu. Tuy nhiên, về công suất âm thanh, độ chắc chắn của dải âm trầm phụ thuộc rất nhiều vào loa đầu ra. Đối với các mẫu kệ hoặc một số mẫu sàn có độ nhạy cao nhất định, âm trầm là đủ để thể hiện tinh thần của âm nhạc. Nhưng đối với các loa “cồng kềnh” có độ nhạy thấp hơn, DDA-100 thường có thể được quay ở mức cao và trung bình, và trong phạm vi thấp, độ sâu và công suất nhỏ hơn là không đủ. Do đó, như một bản xem trước, nếu bạn là người cần nghe nhạc kỹ thuật số chất lượng cao, bạn thích thiết kế hiện đại và tinh tế, và ngân sách hạn chế, NuForce DDA-100 là một lựa chọn. Đừng bỏ lỡ DDA-100 có 2 kênh (4 ohms) công suất 150 W RMS, công suất cực đại lên tới 250W.Giá tham khảo của sản phẩm này tại Việt Nam là khoảng 11,9 triệu USD.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *