Panasonic FT2- bất chấp mọi thách thức

Panasonic đã ra mắt phiên bản chống sốc Lumix FT2 của năm dòng máy ảnh “hạ cánh” của mình vào tháng Hai. Đây được coi là sự kế thừa cho mô hình du lịch “nồi đá” FT1, đã cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh và khả năng chống chọi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

– Bề ngoài của Panasonic FT2 rất khỏe mạnh, rất giống với FT1 trước đây. Ảnh: Khu kỹ thuật số .

Ngoại hình của FT2 dường như không khác nhiều so với phiên bản cũ một năm. Thân máy rất nhẹ, kích thước 99 x 63 x 24 mm và nặng khoảng 188 gram, rất lý tưởng để nhét vào túi của bạn khi đi du lịch. Mặt trước của FT2 được làm hoàn toàn bằng kim loại và có thể chống lại dấu vân tay. Bốn ốc vít ở góc của máy Panasonic dường như là ốc vít “có chủ ý” của Panasonic, được sử dụng để cải thiện sức khỏe và tuổi trẻ của sản phẩm. Ấn tượng ở mặt sau không lớn, vì nút được thiết kế hơi trầm và thô. Đổi lại, kích thước và độ nhạy của các phím này sẽ tạo điều kiện cho hoạt động khi chụp dưới nước hoặc trong môi trường bụi bặm và rất ẩm ướt. Ngoài ra, FT2 có một bộ đèn flash nhỏ để giúp bạn quay video trong điều kiện ánh sáng yếu. Đây là một tính năng thú vị và có rất ít máy ảnh nhỏ gọn trên thị trường.

Đèn LED trên FT2 được sử dụng làm đèn phụ trợ lấy nét, quay video và chụp ảnh. Chế độ hẹn giờ. Chụp ảnh: Letsgodigital .

FT2 sử dụng ống kính “thương hiệu” Leica Vario-elmar và sử dụng thiết kế nhập vai trên thân máy. Độ dài tiêu cự thay đổi từ góc rộng 28mm đến tele 128mm, tương đương với zoom 4,6x. Tuy nhiên, vì ống kính đủ lớn và sát mép nên dễ dàng chạm vào ngón tay của bạn. Mặt khác, khi Panasonic từ chối trang bị cho FT2 một nắp bảo vệ ống kính, nó có vẻ hơi vô dụng. Điều này có thể khiến lớp ngoài của ống kính bị trầy xước do va đập, bụi bẩn và dấu vân tay .

Thử nghiệm trên blog cho thấy cơ chế Sonic Speed ​​AF của máy này có tốc độ ấn tượng. FT2 khóa các đối tượng trong g & o chỉ trong khoảng 0,24 giâyCấp tính, khi tối đa hóa trọng tâm, nó rộng nhất 0,28 giây. Đường dẫn zoom ống kính rất mượt mà, chưa đầy 3 giây và khá nhanh so với nhiều đối thủ trong cùng phạm vi. Ngoài ra, ống kính máy ảnh cũng được trang bị cơ chế chống rung quang học Power O.I.S, có thể chụp ảnh đẹp ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu mà không làm tăng ISO. Panasonic cũng tuyên bố rằng công nghệ này tạo ra độ rung gấp đôi so với công nghệ Mega OIS được sử dụng trong FT1 thế hệ trước.

Ngay cả khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu, Panasonic FT2 sẽ tạo ra những bức ảnh hơi mờ. Tiếng ồn bắt đầu xuất hiện ở ISO 200. Khi đạt ISO 400, hình ảnh bắt đầu bị nứt nhưng không có nhiễu. Ở cài đặt ISO 800 và 1600, nhiều chi tiết sai xuất hiện trong ảnh và nhiều chi tiết bị thiếu chỉ có thể được in ở kích thước nhỏ. Ảnh: Photographyblog .

Kích thước của cảm biến cảm quang FT2 là 1 / 2,33 inch, nhưng độ phân giải đã thay đổi từ 12,1 megapixel thành 14,1 chấm chấm. Ngay cả khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu, độ phân giải cao của cảm biến sẽ làm mờ hình ảnh một chút. Tiếng ồn bắt đầu xuất hiện ở ISO 200. Ở cài đặt ISO 800 và 1600, hình ảnh bị hỏng và nhiều chi tiết bị mất, do đó nó có thể được in ở kích thước nhỏ. Bộ xử lý Venus Engine HD II cho phép tốc độ cao và tốc độ giới hạn. Tối đa hóa năng lượng tiêu thụ. Thời gian khởi động của FT2 chỉ khoảng 1,1 giây. Nó có thể chụp liên tục ở mức trung bình 1,8 hình ảnh mỗi giây, với tối đa 5 hình ảnh trong cài đặt mặc định (tiêu chuẩn) và tối đa 3 hình ảnh nếu được lưu trữ ở mức cao nhất (tốt). Khi chuyển sang chế độ chụp liên tục tốc độ cao, máy có thể đạt 6 hoặc 10 khung hình mỗi giây, tùy thuộc vào mức độ ưu tiên của chất lượng hình ảnh hoặc tốc độ màn trập. Ngoài ra, FT2 cũng có tới 28 cảnh, bao gồm nhiều tùy chọn thú vị, như chụp dưới ánh nến, chụp sao băng, tạo hiệu ứng sai, pinhole … Một chế độ mới có tên “Chế độ hạnh phúc” cho phép bạn Quyền lực hơn. Trộn màu sắc và độ tương phản để làm cho hình ảnh và phim sống động và chân thực hơn. Ảnh chụp nhanh -Panasonic FT2, thời gian phơi sáng 1/200 giây, f / 3.3, ISO 80, tiêu cự 28 mm (để chuyển đổi camera). Ảnh: Panasonic .

FT2 có thiết kế rất kín đáo và chắc chắn, có thể chụp những bức ảnh đẹp ngay cả trong điều kiện thời tiết.Khó nhất. So với “người tiền nhiệm”, sức chịu đựng và sức chịu đựng của FT2 dường như thuộc về một “hạng mục” khác. Bên trong thân máy được lót bằng sợi thủy tinh và cao su nhựa gia cố bằng sợi carbon, có thể chịu được áp lực cực cao ở độ sâu 10 mét (FT1 chỉ 3 mét). Bảng điều khiển bảo vệ LCD rất dày và hệ thống quang học có thể gập lại, vì vậy ngay cả khi nó bị rơi từ độ cao 2 mét (FT1 là 1,5 mét), FT2 luôn có thể “an toàn”. Ngoài ra, thiết bị vẫn có thể hoạt động tốt ở nhiệt độ thấp tới -10 độ C và trong môi trường có nồng độ bụi cao (như bãi biển hoặc đường). FT2 có thể quay video độ phân giải cao độ phân giải cao 1280 x 720 pixel, hỗ trợ thu phóng trong khi quay. Khi cài đặt tốc độ ghi là 30 khung hình mỗi giây, tệp dữ liệu được mã hóa bằng tiêu chuẩn AVCHD Lite và băng thông tối đa là 17 Mbps. Nếu được sạc đầy, pin lithium-ion dung lượng lớn có thể chụp tới 360 ảnh. Hiện tại, giá của sản phẩm này ở thị trường nước ngoài là khoảng 450 đô la Mỹ.

Danh mục sản phẩm

Trần Hà

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *