Đánh giá LG Amigo A180

Amigo A180 là điện thoại di động cơ bản LG vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam, giá bán chỉ còn 540.000 đồng. Màn hình màu, đèn pin tích hợp, thiết kế nhỏ gọn và chức năng FM không dây rất đáng xem.

Điện thoại di động cơ bản LG Amigo A180.

Thiết kế đơn giản và truyền thống và các chức năng thực tế là những đặc điểm nổi bật của thiết kế điện thoại di động này. Mẫu di động mới của LG. A180 có kích thước 106,5 x 45 x 13,5 mm và nhẹ, với toàn bộ vỏ nhựa cứng. Model này có thiết kế mặt trước cân bằng và màn hình TFT 1,52 inch, nhưng hỗ trợ 65.000 màu, có chất lượng hiển thị thông tin tốt hơn so với màn hình đơn sắc hoặc màn hình màu CSTN. So với các điện thoại di động tương tự, đây là lợi thế của máy này. Thân máy bay được làm tròn ở cả bốn góc để tạo cảm giác mềm mại.

Ở phía dưới màn hình là thiết bị chạm vào toàn bộ hệ thống. Các phím của Amigo A180 được làm bằng cao su mềm, với kích thước lớn và khả năng phục hồi tốt, vì vậy thao tác rất thiết thực. Khi sử dụng trong bóng tối, thiết bị có hệ thống đèn nền màu xanh lá cây.

Trên đây là một nhóm các phím điện thoại, các phím chức năng bên trái và bên phải và các phím tắt hệ thống ở giữa. Phím lên mặc định của LG là danh bạ điện thoại, bên trái là tin nhắn, bên phải là FM và phím xuống là khóa màn hình, đây là chức năng chính được người dùng sử dụng thường xuyên nhất. Người dùng cũng có thể nhấp đúp vào nút liên lạc để nhanh chóng bật đèn pin tích hợp.

Thiết kế nhỏ gọn, nhẹ bằng nhựa, nhưng do lớp vỏ phía sau nâng lên làm tăng ma sát, điện thoại LG hoàn toàn an toàn khi sử dụng. Bàn tay của người dùng.

Thiết bị có màn hình 65.000 màu và được trang bị bàn phím cao su lớn để thao tác thoải mái.

LG Amigo A180 được trang bị đầy đủ các chức năng cơ bản của điện thoại di động phổ thông. Ngoài khả năng nghe cuộc gọi và tin nhắn văn bản, máy còn được trang bị hệ thống giao diện trực quan và dễ sử dụng với các biểu tượng gắn liền với chức năng, được chia thành 3 hàng và 3 cột.

Cài đặt tiện ích bao gồm các công cụ như xem lịch, ghi nhớ nội dung, báo thức, trò chơi nhỏ, máy tính và đồng hồ bấm giờ, chuyển đổi đơn vị, v.v … Nó khá hoàn hảo trên mô hình điểm chuẩn di động.

Chất lượng cuộc gọi của thiết bị tốt và âm lượng có thể được điều chỉnh thông qua 5 mức khác nhau. Các thử nghiệm cho thấy khả năng nhận của thiết bị ổn định và tương thích với tất cả các mạng gia đình.

Tuy nhiên, điểm yếu của thiết bị này nằm ở phần SMS. Sự lựa chọn của người gửi mất nhiều thời gian cho người dùng và tốc độ nhận dữ liệu từ bàn phím không cao, điều này khiến Amigo mất điểm so với các điện thoại di động cấp thấp khác trên thị trường. Dung lượng pin là 950mAh, có thể sử dụng trong thời gian dài và có thể nói chuyện trong 9 giờ liên tục. Các thử nghiệm thực tế đã chỉ ra rằng mặc dù thời lượng pin của mẫu di động này không “xấu” lắm, nhưng nó đã được sử dụng trong gần 4 ngày. Mức kiểm tra trung bình nhận được 5 cuộc gọi (dưới một phút) và nhận và gửi 20 tin nhắn văn bản mỗi ngày.

Nghe FM không dây, đèn pin tích hợp và giắc cắm tai nghe 3,5 mm là những mẫu LG mới được trang bị đặc biệt.

Wireless FM là chức năng quan trọng nhất của mẫu di động cơ bản này. Giống như hầu hết các điện thoại di động khác, Amigo A180 có đài FM không có tai nghe làm ăng ten. Người dùng có thể chọn chức năng FM không dây trên thiết bị và có thể sử dụng chức năng này qua loa ngoài.

Sau khi thử nghiệm, FM không dây có chất lượng rất tốt. Chức năng thu và phát kênh của radio rất nhanh, nghe có vẻ hay và sẽ không bị làm phiền ngay cả trong phòng kín. Hiệu suất của chức năng FM không dây này tương tự như ăng-ten truyền thống. Tại Hà Nội, model di động này có thể thu được 4 kênh phát sóng khác nhau với chất lượng âm thanh rõ ràng và có thể phát tự do thông qua loa tích hợp.

– Ngoài ra, nhà sản xuất cũng được trang bị giắc cắm tai nghe Amigo A180 3.5 mm. Do đó, người dùng cũng có thể chọn các loại tai nghe khác để thưởng thức các chương trình hoặc nghe nhạc qua đài FM.

Tuấn Anh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *