Canon S95 giàu tính năng

Thiết kế của Powershot S95 không khác nhiều so với phiên bản tiền nhiệm S90 được phát hành một năm trước. Ảnh: Tài nguyên video. Powershot S90 được coi là một trong những mẫu máy compact mạnh mẽ nhất của Canon. Trở lại đây trong một năm. Vào thời điểm phát hành (tháng 8 năm 2009), S90 giống như một cánh quạt trong thị trường máy ảnh du lịch cao cấp. Thiết bị cao cấp của nó đã được tích hợp vào một vỏ bọc mỏng manh và thời trang với mức giá hợp lý. So với Panasonic LX3 hay Canon G11.

Trong phiên bản này, mặc dù không có nhiều cải tiến về cấu hình đáng kể so với những người tiên phong, nhưng S95 kế nhiệm vẫn hấp dẫn. Mọi người đã rất coi trọng việc khắc phục một số thiếu sót vốn có của người tiền nhiệm và mở rộng bộ tính năng với các chức năng tùy chỉnh lớn hơn.

So sánh kích thước của Panasonic LX5 và Canon S95. Ảnh: Tài nguyên video — Canon Powershot S95 Thoạt nhìn, thiết kế mỏng manh trên nền sơn phun màu đen thanh lịch để lại ấn tượng sâu sắc. So với Panasonic LX5 của đối thủ, máy nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn, do đó, nó có thể dễ dàng trượt vào túi quần áo mỗi khi bạn rời đi. Tương tự như người tiền nhiệm S90, mặt trước trơn tru, tạo cảm giác rất thanh lịch, nhưng khi tay đổ mồ hôi quá nhiều, nó trở nên trơn trượt. Do tải bổ sung của vòng điều khiển với các rãnh ngang, cấu trúc quang chiếm nhiều không gian, cho phép bạn nhanh chóng điều chỉnh độ phơi sáng, khẩu độ, bù ISO, Ev, lấy nét thủ công và cài đặt cân bằng trắng. Người dùng có thể xác định các chức năng khác cho nhạc chuông này bằng cách nhấn nút Ring Func ở bên cạnh thiết bị. Đèn flash của S95 không sáng trong các lò xo cơ học như một số mẫu máy cũ của Canon, nhưng được điều khiển hoàn toàn bằng động cơ điện bên trong. Do đó, người dùng phải truy cập menu hiển thị trên màn hình LCD để thực hiện các thao tác cơ bản như bật / tắt hoặc điều chỉnh độ sáng của đèn. Một nhược điểm khác là sau khi kích hoạt. Sau khi kích hoạt, đèn bật lên sẽ bật lên và chiếm một không gian lớn hơn ở phía bên trái của thiết bị. Nếu không được nêu cụ thể, mỗi khi đèn flash ở trong phạm vi gần, ngón trỏ sẽ ẩn rất nhiều ánh sáng khi hướng về phía trước..

Màn hình LCD 3 inch và tổ hợp phím tương tự như máy ảnh du lịch Canon trước đây, hiệu ứng phía sau thật phi thường. Ảnh: Tài nguyên hình ảnh .

Hệ thống điều khiển không khác nhiều so với phiên bản S90. Nhấn tổ hợp phím trở lại một chút để nhường chỗ cho ngón tay cái. Ngoài việc bắt đầu chế độ in ảnh trực tiếp, các phím tắt cũng cho phép bạn cài đặt một trong 12 chức năng được thiết bị hỗ trợ. Thông thường, người dùng nên chỉ định quay video cho nút này để không phải mất thời gian chọn đĩa trong cảnh quay số chế độ. Xoay quanh bốn phím điều hướng cũng cho phép bạn nhanh chóng thay đổi một số thông số trong khi chụp và có tác dụng cuộn qua các menu và xem hình ảnh trong chế độ phát lại. Kích thước của màn hình LCD là 3 inch, độ phân giải là 461.000 pixel và tỷ lệ là 4: 3. Với công nghệ chống phản chiếu PureColor II và khả năng điều chỉnh độ tương phản một cách khá linh hoạt, người dùng luôn có thể xem và chụp ảnh trên màn hình. Không cần phải lo lắng về ảnh hưởng của độ lệch trong góc nhìn hoặc thay đổi màu sắc quá mức. .

Độ dài tiêu cự của ống kính S95 là 28-105 mm, tương ứng với phạm vi zoom 3,8x. So với Leica Vario-Summicron “khủng” được trang bị LX5, khả năng chụp góc rộng của máy ảnh còn hạn chế, nhưng nó có lợi cho chụp xa. Khẩu độ lớn f / 2.0 và hệ thống chống rung Hybrid IS hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu, yêu cầu tốc độ màn trập chậm mà không tăng ISO. Các thử nghiệm được thực hiện trên các tệp hình ảnh RAW cho thấy ống kính rất rõ ràng ở tất cả các cài đặt độ dài tiêu cự và khẩu độ. Các đối tượng có độ tương phản cao xuất hiện quang sai màu ở các cạnh của hình ảnh, nhưng chúng hầu như không đáng kể. Tuy nhiên, ở góc rộng nhất tương ứng với tiêu cự 28 mm, độ méo hình ảnh rất nghiêm trọng (3,5%). Nếu bạn chọn lưu ở định dạng JPEG, máy sẽ tự động loại bỏ lỗi này để người dùng không phải lo lắng về việc sử dụng phần mềm chuyên dụng.

Đánh giá khả năng giảm tiếng ồn của người tiền nhiệm Canon S95 và S90 và đối thủ Premier Panasonic LX5. Ảnh: Imaging Resoure .

Cảm biến S95 CCD không khác phiên bản cũ, với độ phân giải hiệu quả 10 megapixel và kích thước # 432; ước tính 1 / 1,7 inch. Phạm vi ISO của máy ảnh là từ 80 đến 3200 trong 1/3 bước Ev. Ngoài ra, S95 cũng cung cấp chế độ chụp riêng, bạn có thể tăng độ nhạy lên 12.800. Khi cài đặt ISO nhỏ hơn 400, màu sắc của máy ảnh khá mịn và màu sắc tươi sáng, nhưng không sáng như Panasonic LX5. Tuy nhiên, S95 tỏ ra yếu hơn so với các đối thủ bằng cách hiển thị các chi tiết tối trên nền đỏ sẫm. Theo Imaging Resoure, khả năng giảm tiếng ồn của S95 tốt hơn một chút so với “người tiền nhiệm”. Ở 800 và 1600 ISO, máy vẫn sẽ hiển thị một số chi tiết nhỏ trong khi vẫn giữ được độ tương phản, thay vì các màu sáng và nhạt như S90. Khi ISO được nâng lên trên 3200, hình ảnh rất nhiễu, do đó, nó chỉ có thể được sử dụng để in nhỏ hơn trong trường hợp khẩn cấp.

Về tốc độ phản hồi, Canon S95 rất chậm ở chế độ chụp đơn. Độ trễ giữa hai hình ảnh liền kề có thể đạt tới 2,58 giây. Đổi lại, khi chuyển sang chế độ chụp liên tục, tốc độ của máy tăng lên 1,9 ảnh mỗi giây khi sử dụng tệp JPEG, gấp đôi so với S90, nhưng vẫn thấp hơn LX5 khi sử dụng 2,5 ảnh. Môi giây. Tuy nhiên, bộ nhớ cache của S95 cho phép bạn chụp tối đa 20 hình ảnh ở độ phân giải và chất lượng nén tốt nhất, lợi thế hơn ba hình ảnh của LX5. Trong điều kiện ánh sáng đủ, độ trễ màn trập là khoảng 0,096 giây, đủ cho một máy ảnh du lịch nhỏ gọn như S95. Tuy nhiên, giống như những người tiền nhiệm của nó, thời gian chờ đèn vẫn đáng thất vọng và nếu nó được đặt ở mức công suất đọc cao nhất, thì chỉ mất 6 giây.

Ảnh HDR được chụp bằng Canon S95. Chụp ảnh: Tài nguyên hình ảnh Canon S95 cung cấp nhiều tính năng cho phép người dùng thỏa sức sáng tạo. Các cảnh máy ảnh được lập trình sẵn với 18 chế độ chụp cơ bản, như chân dung, phong cảnh, trẻ em, hoa, bãi biển, pháo hoa … Đặc biệt, bộ lọc kỹ thuật số trên S95 cũng cho phép bạn tạo các hiệu ứng đặc biệt, như cảnh thu nhỏ, mắt cá Mô phỏng ống kính hoặc nỗi nhớ. Màu sắc .

– Nó cũng có chế độ chụp HDR, cho phép bạn tạo ra những hình ảnh độc đáo với độ tương phản cao. Rộng, thích hợp để chụp phong cảnhChân dung dưới ánh mặt trời. Không giống như phương pháp xử lý tệp RAW, rất phức tạp và không hiệu quả, Canon S95 chọn chụp ba ảnh liên tiếp của cùng một chủ đề nhưng với thời gian phơi sáng khác nhau và hợp nhất chúng để có được giải pháp ảnh. HDR theo đúng nghĩa. Người dùng có thể kết hợp trực tiếp các hiệu ứng màu sắc và hình ảnh trong chế độ HDR để tạo ra các tác phẩm sáng tạo. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là không thể chụp được các vật thể chuyển động trong khi chụp và tổng thời gian trôi qua giữa việc nhấn nút chụp và có được hình ảnh HDR có thể đạt tới gần 6 giây. -Ngoài chế độ chụp tích hợp, S95 còn cung cấp các chế độ thủ công, TV và Av cho người dùng có kinh nghiệm. Một cải tiến phổ biến khác là máy ảnh hỗ trợ quay phim. HD 720p cao cấp hơn nhiều so với độ phân giải VGA trên người tiền nhiệm S90 và “người anh em” G11. Tuy nhiên, tốc độ quét vẫn được đóng khung ở 24 khung hình mỗi giây, không có tùy chọn cao nhất. Tệp đầu ra được mã hóa với chuẩn H.264 và có âm thanh nổi chất lượng cao.

Hiện tại, S95 không có sản phẩm đáng tin cậy. Giá của máy tính xách tay là 8,9 triệu đồng. Canon S95 có giá 8,9 triệu đồng (sản phẩm xách tay), đây là một lựa chọn không tồi cho những ai cần nó. Máy du lịch nhỏ gọn, nhưng vẫn đòi hỏi chất lượng hình ảnh cao và một loạt các chức năng. So với phiên bản đầu tiên, về cơ bản, máy khắc phục được các điểm yếu liên quan đến tốc độ phản hồi và những thiếu sót của khả năng quay phim, nhưng vẫn không có sự đổi mới thực sự trong công nghệ bên trong và thiết kế bên ngoài. Do đó, nếu điều kiện kinh tế không cho phép bạn chọn mẫu S90 với mức giá dưới 2 triệu đồng.

Nhãn hiệu sản phẩm

Trần Hà

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *