Đánh giá điện thoại thông minh selfie mini của Oppo N1

Gần một năm sau khi điện thoại máy tính bảng N1 cao cấp và camera xoay tinh vi ra mắt, Oppo đã ra mắt chiếc N1 mini nhỏ gọn. Nó không phải là một sản phẩm đã nhận được nhiều sự chú ý như hầu hết các điện thoại thông minh thu nhỏ khác xuất hiện trước đây, nhưng N1 mini vẫn có những ưu điểm và lợi thế cho người dùng cụ thể.

Thiết kế

Đặt hai bên cạnh nhau, không khó để thấy rằng Oppo N1 mini là bản sao thiết kế của máy tính bảng N1, ngay cả với các chi tiết rất nhỏ. Nếu được xem xét riêng, N1 mini là một chiếc điện thoại thông minh có ngoại hình đẹp. Tuy nhiên, vì thiết bị có hình tròn nên thiết bị phù hợp với phụ nữ hơn nam giới. Tại thị trường Việt Nam, có hai lựa chọn cho sản phẩm này, ngoài màu trắng gốm cùng màu, sản phẩm còn có màu xanh xà cừ khá lạ mắt.

Được thiết kế với một bộ camera xoay Oppo N1 mini Thiết kế ban đầu

Thiết kế của cụm camera xoay cho phép chuyển đổi camera chính phía sau mini N1 sang camera phụ phía trước mini N1, giống như N1 cũ. Bản lề có thể xoay trơn tru, nhưng nó vẫn có thể được cố định ở mọi góc độ, giúp tạo ra các góc lạ so với các điện thoại di động khác. Hai thay đổi nhỏ là đèn flash LED chỉ có một hình dạng duy nhất, không phải là chế độ kép. Ngoài ra, góc xoay đã được giảm từ 206 độ ban đầu xuống còn 195 độ.

Luôn sắp xếp bảng điều khiển phía trước. Ứng dụng chiếm phần lớn diện tích và các phím xúc giác được ẩn trong đèn nền. Màn hình 6 inch trên N1 đã được giảm xuống còn 5 inch trong phiên bản mini, giúp giảm đáng kể kích thước. So với N1 anh chàng, N1 mini vẫn giữ thiết kế tổng thể, nhưng vì thân hình nhỏ gọn, nó cho cảm giác thoải mái và chắc chắn khi cầm trên tay. – Hình ảnh chi tiết về thiết kế của Oppo N1 mini

Vì khung không còn được vát (cắt kim cương) như N1, nó đã trở thành khung kim loại nhẹ hơn, giúp khung hình rõ hơn, do đó làm cho nó thoải mái hơn Một phần đến từ sản phẩm. Tuy nhiên, độ sắc nét trong thiết kế của khung kim loại của các sản phẩm OPPO cũng bị giảm. Sự cải thiện so với sản phẩm ban đầu là các phím âm lượng và phím nguồn được phân phối ở cạnh trái và phải và không còn khác biệt so với phiên bản trước.

Phím khung và âm lượng, nút nguồn được điều chỉnh một chút.

Thiết kế phía sau của mini N1 mượt mà, loại bỏ touchpad. O-Touch cho cảm giác giống như trước đây. Các cổng kết nối được thu thập xung quanh đuôi. Nhược điểm đáng tiếc của smartphone mini Oppo là nó chỉ hỗ trợ một thẻ SIM và không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Tuy nhiên, nếu cần, người dùng có thể kết nối với OTG thông qua cổng microUSB để kết nối và sử dụng USB hoặc ổ cứng di động.

Màn hình

Giảm kích thước có nghĩa là N1 mini phải được hy sinh trên màn hình. Kích thước 5 inch đảm bảo điện thoại thông minh rất phù hợp cho các hoạt động cảm ứng hoặc nhu cầu giải trí. Sự kết hợp giữa độ phân giải HD 720p và nền IPS cung cấp khả năng hiển thị tốt, độ sáng cao, góc nhìn rộng và màu sắc trung thực. Chơi game, xem ảnh, lướt Internet hoặc xem phim đều là những lựa chọn tốt.

Mặc dù có độ phân giải HD 720p thay vì Full HD gốc, màn hình IPS 5 inch vẫn có thể được hiển thị đẹp mắt.

– Điện thoại thông minh mini đang có mặt trên thị trường. Oppo N1 mini và One Mini 2 của HTC có màn hình nhỏ hơn so với các đối thủ như Samsung Galaxy S4 mini hay LG G3 mini, nhưng chúng không tốt bằng Sony Xperia Z3 Compact.

Hàng loạt chức năng cảm ứng thông minh của Oppo duy trì nhiều chức năng trên N1 mini. Ví dụ: nó hỗ trợ thao tác găng tay và bạn có thể nhanh chóng mở các ứng dụng bằng cử chỉ mà không cần mở màn hình (như vẽ một vòng tròn để mở camera hoặc hình ảnh). Chữ V bật đèn pin. Tuy nhiên, thật không may, màn hình của N1 mini không hỗ trợ cảm ứng kép để mở khóa.

Chức năng

Với sự trợ giúp của nền tảng Color OS và hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean, Oppo N1 mini là một điện thoại thông minh dự phòng trên màn hình. Về chức năng, nó có thể đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau. Tuy nhiên, nhược điểm là hệ điều hành Android trên N1 mini vẫn chưa đạt đến KitKat.

Nền tảng Color OS trên N1 mini không khác nhiều so với các điện thoại thông minh mới nhất của Oppo (như Find 7), nhưng nhiều cải tiến đã được thực hiện trên N1 năm ngoái. Giao diện hoạt động tốt, thêm nhiều đồ họa và hiệu ứng thực tế. Ưu điểm của phần mềm Oppo là giúp công việc trở nên dễ sử dụng và thiết thực.

Phụ nữ sẽ dễ dàng thay đổi hiệu ứng màn hình khóa, chủ đề giao diện, biểu tượng biểu tượng hoặc thay đổi phông chữ bằng các cài đặt có sẵn. Các tiện ích như lưu trữ đám mây, tự động sao lưu quản lý dữ liệu hoặc giám sát lưu lượng 3G, cấp nguồn, v.v., có thể giúp người dùng sử dụng điện thoại thông minh của họ ngay sau khi mở gói mà không phải tìm và tải xuống thêm phần mềm Play StoGiới thiệu .

Trong phân khúc thị trường dưới 10 triệu đồng, Oppo đã hủy bỏ một số lợi thế đáng kể của điện thoại thông minh cao cấp, như sạc VOOC cực nhanh trên Find 7, Dolby Audio Technology Mobile Hoặc Dirac HD … Mặc dù kết nối không dây Wi-Fi Direct vẫn được duy trì, công ty vẫn giữ lại màn hình Wi-Fi hoặc NFC.

Camera

So với camera gốc, camera trên N1 mini không còn có đèn flash kép 13 megapixel và đèn flash đơn 8 megapixel. Ngoài nền tảng Color OS mới, smartphone mini của Oppo còn thừa hưởng nhiều tính năng của Find 7. Chụp ảnh phơi sáng trong các chức năng này có thể lên tới 32 giây. Ngoài ra, nó cũng cho phép hoạt hình GIF, chụp ảnh với âm thanh … Giống như N1, N1 mini cũng có thể được sử dụng với điều khiển O-Click để chụp ảnh từ xa. N1 mini là một chiếc điện thoại thông minh dễ chụp ảnh chân dung, đặc biệt là xu hướng chụp ảnh tự sướng trong giới trẻ hiện nay. N1 mini không chỉ có camera xoay, có thể cung cấp tư thế chụp linh hoạt mà còn cung cấp các chức năng tự hẹn giờ rất dễ chịu, như da mịn màng hơn, mắt to hơn và khuôn mặt mỏng hơn. .. So với chức năng selfie trên các điện thoại Android khác, ảnh selfie trên model Oppo thực tế hơn.

Một số hình ảnh thử nghiệm của mini N1

Ngoài các đối thủ cạnh tranh mini như One mini 2 hay G3 mini so với các sản phẩm khác, các mẫu của Oppo yếu hơn so với máy ảnh. Ảnh chụp từ N1 có màu nhạt hơn một chút và không đủ sâu. Chế độ chụp Ultra HD được kế thừa từ Find 7 có thể chụp ảnh ở độ phân giải lên tới 24 megapixel, gấp ba lần độ phân giải thực của máy ảnh, không ảnh hưởng rõ ràng đến chi tiết. N1 mini có nhiều chức năng chụp và giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nó hỗ trợ HDR, chế độ toàn cảnh và quay video full HD.

Hiệu suất và tuổi thọ pin

Từ trái sang phải là các điểm kiểm tra hiệu suất được thực hiện bởi Quadrant, Antutu X và Nenamark 2. Các sản phẩm của Oppo không khác nhiều so với hầu hết các điện thoại thông minh nhỏ. Không giống như Sony, hãng sẽ không rút ngắn cấu hình, Oppo và Samsung, HTC hay LG chỉ cung cấp các phiên bản mini của các thiết bị tầm trung. N1 mini sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 400 4 nhân với tốc độ 1.6 GHz và RAM 2 GB. So với One mini 2, cấu hình của Oppo N1 mini cao hơn.

Kinh nghiệm thực tế cho thấy hiệu năng của máy không có vấn đề gì về yêu cầu giải trí và hoạt động bình thường của điện thoại thông minh ngày nay. Khi dung lượng chỉ 2140 mAh, N1 mini không hài lòng với pin. Trung bình, thời lượng pin của sản phẩm này là 1 ngày, tương đương với iPhone 5S chạy cùng cấp.

Oppo N1 mini có thân hình nhỏ gọn và một số ưu điểm nhất định. Đây là điện thoại thông minh phù hợp với phụ nữ.

Trong thị trường ngày nay, các thiết bị có giá dao động từ 80 đến 9 triệu đồng không khó để tìm thấy điện thoại thông minh Android có cấu hình cao hơn, màn hình đẹp hơn hoặc camera tốt hơn. Nhưng giống như hầu hết các điện thoại thông minh mini khác, Oppo N1 mini có thể đáp ứng nhu cầu của các nhóm người dùng cụ thể.

N1 mini có thiết kế thanh lịch nhưng đẹp mắt, hiệu năng tốt và chức năng hẹn giờ thú vị, phù hợp với người dùng trẻ, đặc biệt là phụ nữ.

TuấnAnh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *