Fuji F70EXR- “Rượu cũ trong chai mới”

Tháng trước, Fujifilm đã công bố máy ảnh compact siêu zoom đầu tiên FinePix F70EXR, sử dụng cảm biến thế hệ tiếp theo tương tự như F200EXR. Tuy nhiên, thiết kế của nó có một chút thất vọng vì nó không khác biệt so với Fujifilm khác. Ngoài ra, khi so sánh các tính năng với các đối thủ, F70EXR cũng bị lỗ do thiếu khả năng quay phim ở độ phân giải độ phân giải cao. Tuy nhiên, F70EXR vẫn nổi bật với khả năng chụp cảnh đêm và chân dung ở chế độ Pro ánh sáng yếu và Pro-Focus mới.

Fujifilm FinePix F70EXR. Nhiếp ảnh: Letsgodigital .

Thiết kế của F70EXR không đáng để thảo luận ngoại trừ việc nó trông giống như 200EXR. Điều thú vị là, mặc dù máy có chức năng siêu zoom, nhưng nó mỏng hơn so với người tiền nhiệm (chỉ 22,7 mm, so với 23,4 mm đối với F200EXR). Fuji cũng tuyên bố rằng F70EXR là máy ảnh zoom 10 x mỏng nhất thế giới.

Nhược điểm của F200EXR là vị trí đèn flash. Nó quá gần với tay cầm, vì vậy nó có thể dễ dàng bị ẩn trong quá trình chụp. Thật không may, phiên bản F70EXR vẫn không thể giải quyết vấn đề này. Khi ống kính lớn chiếm gần một nửa mặt trước của máy, ý tưởng bật đèn flash có thể tốt hơn.

Nếu bạn đã sử dụng máy ảnh Fujifilm, bạn sẽ quen với cha mình, vui lòng nhấn nút ở mặt sau của thiết bị. Nút xoay chế độ được đặt gần ngón tay cái và có thể dễ dàng điều khiển bằng ngón tay này. Nắp pin trượt về phía trước thay vì mở hộp pin và thẻ theo chiều ngang, do đó giảm nguy cơ vỡ bằng cách rút ngắn phần thừa.

— F70EXR có đủ chức năng. Ảnh: Gigglehd .

So với các máy ảnh siêu zoom nhỏ gọn khác, F70EXR có các chức năng tiêu chuẩn (không kém hơn các chức năng khác) .

Chức năng / Mô hình

Panasonic Lumix DMC-TZ7

Fujifilm FinePix F70EXR-Canon PowerShot SX200 Độ phân giải cảm biến IS-10 megapixel-10 megapixel-12 megapixel-size / trọng lượng-103.3 x 59.6 x 32.8mm / 229 gram-99.3 x 58.9 x 22.7 / 180 gram

103 x 60,5 x 37,6mm / 220g

Kích thước màn hình LCD

3 inch

2,7 inch

3 inch

zoom / tiêu cự

12 lần quang học / 25-300mm – 10 lần quang học / 27-270 mm

12 lần quang học / 28-336 mm — độ phân giải video độ phân giải 1280 x 720 pixel, tốc độ 30 khung hình / giây 640 x 480 pixel, tốc độ 30 khung hình 1280 x 720 pixel, tốc độ 30 khung hình / giây Cơ chế chống rung-quang (trên ống kính) – cảm biến quang học-quang (trên ống kính) -card loại-SD / SDHC

SD / SDHC-SD / SDHC

Trong bảng so sánh ở trên, bạn có thể thấy & # 7871; c Mặc dù mỏng hơn và nhẹ hơn so với hai đối thủ còn lại, máy ảnh vẫn hơi yếu về tính năng và thông số kỹ thuật. F70EXR có nhiều tính năng sáng tạo để chụp ảnh chất lượng cao hơn.

Ngoài các cảnh đặt trước thông thường, xoay nút xoay chế độ chụp sang SP, bạn cũng sẽ thấy rằng máy ảnh có hai tùy chọn mới: Pro Low-Light và Pro-Focus. Cách thức hoạt động của hai chế độ này là chụp nhiều ảnh liên tục và sau đó kết nối lại thành một hình ảnh rõ nét ở độ phân giải thấp hơn 5 megapixel, chẳng hạn như khi sử dụng chế độ EXR.

— Thông thường trong khung ngắm và khi chụp, người dùng không thể làm mờ hậu cảnh để làm nổi bật khi chụp chân dung, nhưng ở chế độ Pro-Focus, F70EXR có thể chụp liên tục 2-3 ảnh với các điểm lấy nét khác nhau , Và sau đó hợp nhất chúng. Tạo hiệu ứng một lần nữa. Tất nhiên, chế độ này yêu cầu khoảng cách đủ lớn giữa chủ thể và hậu cảnh để hoạt động. Nhược điểm là chủ thể không thể di chuyển, nếu không ảnh trông giống như ba hoặc bốn hình ảnh chồng chéo.

Giống như F200EXR, cảm biến của F70EXR hoạt động ở ba chế độ: độ phân giải (độ ưu tiên tiêu cự)), ISO cao / nhiễu thấp (ISO cao / nhiễu thấp) và độ tương phản phạm vi ưu tiên (ưu tiên dải D).

Máy cũng có chế độ thủ công. Tuy nhiên, chỉ có hai tùy chọn khẩu độ. Tùy thuộc vào độ dài tiêu cự, khẩu độ có thể nằm trong khoảng từ F3.3 đến 5.6 và từ F5.6 đến 11.

– Đây là máy ảnh compact zoom 10 x mỏng nhất. Ảnh: Digitalreview .

F70EXR mất khoảng 2,5 giây để bắt đầu và thời gian màn trập mất khoảng 0,1 giây. Đối với máy ảnh zoom lớn, tốc độ này cũng là bình thường. Tuy nhiên, phải mất 4-3 giây để chụp bức ảnh đầu tiên, vì vậy nó quá dài.

Khi chế độ “thiếu sáng” hoặc “lấy nét” được chọn, máy sẽ mất khoảng 2 giây để xử lý ảnh sau khi chụp. Vì các chế độ này chủ yếu được sử dụng để quay cảnh, những độ trễ này sẽ không có tác động lớn.

— Lấy nét, F70EXR có thể lấy nét khá nhanh và chính xác. Chế độ lấy nét đa điểm có xu hướng chọn đối tượng gần nhất. Vì vậy, nhấn nút nửa chừng và đôi khi sắp xếp lại khungn .

Fujifilm được biết đến với chất lượng hình ảnh tuyệt vời khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Tất nhiên, F70EXR cũng thừa hưởng chức năng này, mặc dù có sự khác biệt thú vị giữa chế độ Ánh sáng yếu và ISO thấp / Thấp Sự khác biệt. Tiếng ồn EXR. Theo thử nghiệm của Cnet, trong cùng một cảnh, nhiễu dường như được kiểm soát tốt ở chế độ Pro Low-Light, nhưng các bức ảnh được chụp dưới ISO cao / độ nhiễu thấp EXR trông rõ hơn.

F70EXR dễ dàng vượt qua bài kiểm tra ISO. Ở ISO 100 thấp nhất, hình ảnh trông rất rõ. Trong ISO 200, có một số điểm nhỏ trong vùng tối, nhưng trừ khi bạn nhìn kỹ vào màn hình máy tính, điều này không rõ ràng. Hình ảnh ISO 400 khá tốt, trong khi hình ảnh 800 tương đối thỏa đáng. Mặc dù có rất nhiều nhiễu nhưng không có điểm nào.

So sánh ISO 400 của F70EXR với Lumix DMC-TZ7, FinePix có hình ảnh tốt hơn do ít nhiễu hơn, nhưng TZ7 trông rất rõ ràng. Sharper

— Về màu sắc, chiếc máy này rất tuyệt vời trong việc tạo độ sáng, nhưng màu sắc sẽ không quá bão hòa. Ngay cả với long lanh, tông màu da trông tự nhiên. Có các sọc màu tím trên các cạnh của ánh sáng, nhưng chúng được kiểm soát tốt và không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.

So sánh Fujifilm FinePix F70EXR với Panasonic TZ7, chụp ở ISO 400. Ảnh: Cnet .

Thật khó để không thích chất lượng hình ảnh của FinePix F70EXR, mặc dù có một số khác biệt khiến mọi người không hài lòng. Ngoại hình không khiến mọi người đồng ý, nhưng Panasonic TZ7 có thể bắt mắt hơn, với nhiều màu sắc hơn để lựa chọn và màn hình LCD lớn hơn.

Nhưng như đã đề cập ở trên, F70EXR cũng có sức hấp dẫn của nó. Chế độ Pro ánh sáng yếu và Pro-Focus rất dễ sử dụng và mang lại vẻ đẹp khó đoán cho máy ảnh compact. Để chắc chắn, nếu bạn cần một máy ảnh tốt để chụp trong điều kiện ánh sáng yếu, thì F70EXR là một lựa chọn hợp lý.

Tài liệu sản phẩm

Nguyễn Nhật Thành

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *