Một nhóm cá mập vây quanh xé xác cá voi

Neil Hammerschlag, một nhà sinh vật học cá mập và chuyên gia tại Đại học Miami, Hoa Kỳ, đã nhận được tin từ Earthtouch News hôm qua rằng một xác cá voi đang trôi nổi trên Vịnh Stream gần Key Largo, Florida. báo cáo. Hammerschlag biết rằng xác chết sẽ thu hút nhiều kẻ săn mồi ra biển, vì vậy anh ta ngay lập tức thông báo cho các đồng nghiệp Alex Anstett và Stephen Cain, và tìm kiếm một công ty lặn để đưa họ đến đó.

Đội của Hammerschlag đã dành vài giờ. Tìm kiếm xác cá voi nổi ở tỉnh cận nhiệt đới Alberto. Khi đến được cơ thể, họ thấy vây cá mập nhô lên trên mặt nước xung quanh khối lượng cá voi và mỡ. Ít nhất 5 con cá mập hổ xé xác cá voi. Hammerschlag nói: “Chúng ta có thể thấy những con cá mập đi vào, cắn một miếng lớn, lắc đầu để xé thịt.”

Lặn bên cạnh những kẻ săn mồi hàng đầu trên đại dương là không dễ dàng, nhưng Hammerschlag tin rằng Kinh nghiệm và kiến ​​thức sẽ giữ anh ta an toàn. Một thợ lặn khác quan sát những con cá mập ở gần. Họ ở gần con tàu đến mức họ có thể quay lại nếu thấy bất kỳ nguy hiểm nào.

“Chúng sẽ tiếp cận và đổi hướng, cho tôi thấy cơ thể của chúng, và sau đó một con cá mập khác sẽ xâm nhập.” Có thể chúng muốn đuổi tôi đi hoặc đe dọa tôi, chúng không phải là loài thích chiếm lãnh thổ, nhưng bạn Bạn có thể cảm thấy họ bảo vệ cơ thể. Có lẽ họ coi tôi là đối thủ cạnh tranh “, Hammerschlag nói. Điều này rất hiếm đối với những kẻ săn mồi và nhóm hy vọng sẽ hiểu rõ hơn hành vi của chúng bằng cách quan sát màn trình diễn. Điều làm chúng ngạc nhiên là Chỉ có một loại cá mập xuất hiện, và chúng dường như thay phiên nhau tiếp cận cơ thể con người. Hammerschlag nói: “Đến và đi, rồi lại đi.

Cá voi chết đóng một vai trò quan trọng trong hệ sinh thái biển. Khi cơ thể của một con cá voi chìm xuống đáy biển, nó có thể nuôi một số lượng lớn động vật. Cá mập luôn là những con cá mập đầu tiên xuất hiện. Sinh vật dưới đáy biển ăn các mô mềm trước khi tiêu hóa.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *