Pentax K-7 “Nồi đá”

Pentax K-7 được coi là sự kế thừa cho dòng K20D tầm trung, đã đạt được thành công lớn trong năm 2008. Ngoại hình nhỏ gọn vẫn trông cứng cáp, cống “tiên tiến” và nhiều tính năng hiện đại, và chất lượng hình ảnh đã được cải thiện đáng kể. K-7 phù hợp với hầu hết các nhiếp ảnh gia muốn nâng cấp máy ảnh DSLR của mình lên các chuyên gia. Sản phẩm cũng được thiết kế để chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt (như bụi, độ ẩm cao hoặc khách du lịch thấp đến -10 độ). C.

Máy ảnh DSLR Pentax K-7 tầm trung. Ảnh: tài nguyên hình ảnh.

Thoạt nhìn, K-7 trông gần giống với “tắm nắng” của K20D với giao diện bố trí nút, trong khi mặt trước được bọc da khá “hầm hố”. Tuy nhiên, Pentax đã giảm kích thước ba chiều của K-7 xuống 129,5 x 96,5 x 73,6mm (142 x 102 x 70mm trong K20D). Nó cũng được coi là hợp lý để giảm trọng lượng của thiết bị từ 751 gram xuống 51 gram so với phiên bản cũ. Tay cầm đã được cắt tỉa để ngón tay có thể thoải mái thích nghi và làm việc cùng một lúc. Điểm tích cực là Pentax đã tích hợp đèn hỗ trợ lấy nét cho loạt sản phẩm mới của mình. Đèn xanh này rất hữu ích khi chụp cận cảnh trong môi trường ánh sáng yếu. Các chi tiết khác, như quay số chế độ và cảm biến hồng ngoại, không thay đổi nhiều.

Cảm biến CMOS với 4 kênh dữ liệu đầu ra và bộ xử lý Prime II thế hệ tiếp theo giúp cải thiện chất lượng hình ảnh và tốc độ của Nhiếp ảnh Pentax K-7: tài nguyên hình ảnh.

Phần chính của K-7 là Samsung Được sản xuất với độ phân giải cảm quang APS-C 14,6 megapixel. Cảm biến CMOS sử dụng bộ lọc RGB mới và về mặt lý thuyết, nó sẽ cung cấp khả năng xử lý nhiễu cao hơn K20D. Khi kết hợp với bộ xử lý PRIME II, tín hiệu tương tự có thể được truyền qua 4 kênh cùng một lúc và tốc độ thực hiện lên tới 5,2 khung hình mỗi giây. Đây là dòng DSLR nhanh nhất trong lịch sử của Pentax. -Nó cũng có thể lưu tệp RAW 12 bit ở định dạng PEF hoặc Adobe DNG. Bạn có thể dễ dàng mở những hình ảnh này trong phần mềm xử lý hình ảnh Adobe (như Photoshop CS hoặc Lightroom) mà không cần cập nhật cơ sở dữ liệu & # 7879; u được sử dụng cho máy tính. Khi tốc độ màn trập được đặt ở mức tối đa, K-7 có thể liên tục ghi 14 tệp DNG hoặc 15 tệp PEF.

Cơ chế chống rung của K-7 (Pentax gọi là “giảm rung”) sử dụng chuyển động của cảm biến rung để bù cho sự dao động trong cơ thể con người theo nhiều hướng. Hệ thống này không chỉ giúp loại bỏ rung động ngang và dọc mà còn ngăn ngừa việc lăn quanh trục ống kính. Chức năng này rất hữu ích khi máy ảnh được sử dụng trong xe lửa hoặc nơi có các chuyển động phức tạp trong quá trình chụp. Với cơ chế chống rung được tối ưu hóa hoàn toàn, bạn có thể yên tâm khi mức phơi sáng được tăng lên mức bình thường 2,5-4 trên tất cả các ống kính tương thích của công ty.

Các mô hình cũ thường sử dụng chuyển động nhanh của đế cảm biến để đẩy bụi. Tuy nhiên, phương pháp này không hiệu quả khi mật độ bụi cao và độ ẩm không khí cao. Pentax giải quyết tình huống này bằng công nghệ DR II, sử dụng lớp gốm tĩnh điện làm rung bộ lọc chính bên ngoài cảm biến. Những rung động này sẽ loại bỏ nhiều bụi hơn các phương pháp truyền thống. Ngoài ra, K-7 được trang bị cơ chế cảnh báo bụi, rất hữu ích cho những người hiếm khi chú ý đến hình ảnh “thú cưng” của mình.

Hệ thống lấy nét 11 điểm của K-7 rất giống với K20D, nhưng tốc độ và độ chính xác được cải thiện rất nhiều. Ảnh: Tài nguyên hình ảnh. Dựa trên nền tảng cảm biến AF SAFOX VIII Plus và cảm biến nhận dạng mục tiêu, hệ thống lấy nét tự động K-7 đã được nâng cấp lên 11 điểm. Màu thứ cấp. Cảm biến này được sử dụng để định vị nguồn sáng trong cảnh để tinh chỉnh quá trình lấy nét tự động. Khi xem hình ảnh hoặc chụp với chức năng xem trực tiếp, màn hình LCD 3 inch K-7 với độ phân giải 921.000 pixel rất hấp dẫn. Tốc độ màn trập nhanh hơn hầu hết các máy ảnh DSLR kỹ thuật số hiện tại, với tốc độ tối thiểu là 1/8000 giây và tuổi thọ 100.000 lần. Bộ tính năng của thiết bị này rất phong phú đến nỗi bạn phải mất nhiều thời gian để tìm hiểu và tận dụng tối đa thiết bị này. Ví dụ: nó cho phép bạn tạo hình ảnh HDR, sửa lỗi không đều, sửa s & # 7855; c Lỗi hoặc chấm dứt bản quyền của tệp ảnh gốc. Nó cũng cung cấp một “bộ lọc kỹ thuật số” khổng lồ và 6 cảnh để bạn lựa chọn. Tất nhiên, Pentax đã trang bị cẩn thận cho K-7 khả năng nén video độ phân giải cao 720p, tuân thủ tiêu chuẩn Motion JPEG, nhưng âm thanh chỉ dừng ở chế độ đơn âm (đơn âm). Nếu bạn muốn chất lượng tốt nhất, bạn nên mua một micrô riêng cắm trực tiếp vào giắc cắm âm thanh nổi 35mm trên thân máy.

So sánh các bức ảnh được chụp ở ISO 1600, Canon 50D có hiệu ứng giảm nhiễu tốt nhất, nhưng nó sẽ làm mất nhiều chi tiết của hình ảnh. Đổi lại, tôi đánh giá cao khả năng bão hòa màu 50D. Nikon D300 có thể tạo ra chất lượng hình ảnh tốt nhất trong số ba máy ảnh, nhưng nó không khắc phục nhiễu tốt hơn hai đối thủ còn lại. Ảnh Pentax K-7 tương đối rõ ràng, với độ bão hòa màu tương đương 50D. Điểm yếu nhất của thiết bị này là khả năng tái tạo các chi tiết chìm trong khu vực có độ tương phản cao. Ảnh: Độ phân giải hình ảnh. Chất lượng ảnh chụp của K-7 tốt hơn một chút so với hầu hết các sản phẩm tương tự của các thương hiệu khác. Khi được đặt thành giá trị mặc định, chức năng giảm nhiễu ISO cao chỉ hoạt động ở mức trung bình, do đó hình ảnh có xu hướng hơi nhiễu hạt trong khi vẫn giữ được nhiều chi tiết. Tái tạo màu sắc rất tốt, độ bão hòa tốt, hầu như không có hiện tượng ố vàng hoặc quá tối. Thử nghiệm của máy ảnh DSLR cũng xác nhận điều này: So với Canon 50D hoặc thậm chí là Nikon D300, K-7 có thể thu được hình ảnh rõ hơn và độ tương phản cao hơn. Chức năng cân bằng trắng của máy này cũng chính xác hơn hầu hết các máy ảnh DSLR kỹ thuật số do Pentax sản xuất. Mặc dù phạm vi ISO từ 100 đến 6400 không hoàn toàn ấn tượng, nhưng nó đủ để đáp ứng nhu cầu của các nhiếp ảnh gia. Vẫn có thể in ảnh được chụp ở ISO 1600 trên giấy A4 mà không gây nhiễu. Mặt khác, giao diện và hệ thống điều khiển của máy này phức tạp hơn một chút. Quá nhiều tính năng, buộc người dùng phải trải nghiệm. Các tệp video HD sử dụng mã Motion JPEG quen thuộc, nhưng sẽ làm tăng đáng kể kích thước tệp. Nó cũng không hỗ trợ lấy nét tự động trong khi quay video. Mặc dù thiết kế của hệ thống cảm biến chống rung là hợp lý, nhưng nó không thể ngăn chặn hiện tượng trôi hình ảnh trong m & # 7897; Số hồ sơ. Đặc biệt, trong thử nghiệm, người ta thấy rằng khả năng tái tạo chi tiết của K-7 trong các khu vực có độ tương phản cao yếu hơn tất cả các đối thủ cạnh tranh (nhưng thiếu sót này không quan trọng). Khả năng khử tiếng ồn của máy này khá tốt, nhưng kém hơn một chút so với K20D trước đây. Trong một số tình huống thiếu sáng, máy ảnh không chính xác và đèn sẽ không tự động bật. Sự tăng độ tương phản cũng làm cho các chi tiết tối trong ảnh sâu hơn, trong khi một số điểm nổi bật bị triệt tiêu nhiều hơn bình thường.

Theo Imaging-resource, mặc dù có một số thiếu sót nhỏ, nhưng không thể phủ nhận rằng Pentax K-7 là một máy ảnh DSLR kỹ thuật số hoàn hảo với chất lượng và chức năng hình ảnh quá “đàng hoàng” và mức giá chỉ là 1.000 USD cho thân máy trong khoảng. Pin lithium-ion 1860mAh đi kèm với thiết bị có thể chụp tới 980 chế độ sau khi được sạc đầy. -Công ty cũng giới thiệu SMC DA 18-55mm F3.5-5.6 AL WR với 2 ống kính rẻ tiền (200 USD) và SMC DA 50-200 mm F4-5.6 ED WR (250 USD) .

Đánh giá sản phẩm

Trần Hà

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *