Yadea G5-Một chiếc xe máy điện có ngoại hình kỳ lạ.

Yadea là thương hiệu xe điện chỉ mới gia nhập thị trường Việt Nam vào cuối tháng 11 năm 2019, tiếp theo là các nhà sản xuất ô tô như VinFast, Pega hay Mbigo. Yadea G5 có giá 40 triệu USD và thuộc cùng phân khúc thị trường với VinFast Klara S. Tất cả đều sử dụng pin lithium-ion được thiết kế trẻ và nhắm đến khách hàng trẻ, bà nội trợ, sinh viên và nhân viên. Tổ chức, sử dụng hàng ngày.

Yadea G5 mang phong cách thiết kế châu Âu, cạnh tranh VinFast Klara.

G5 có thiết kế theo phong cách châu Âu, phong cách tối giản, được trang bị công nghệ, tiện nghi thực tế và kích thước tối ưu. Con số của đối thủ Clara tốt hơn một chút, trông giống một chiếc xe chạy bằng xăng. Tuy nhiên, thiết kế của G5 rất đơn giản, thiết thực và mang phong cách châu Âu. Phải mất nhiều thời gian hơn để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng Việt Nam thích tạo cảm xúc thông qua các đường nét.

So với Clara, chiều dài của G5 ngắn hơn 100 mm đến 1810 mm, trong khi chiều rộng và chiều cao là 700 mm và chiều cao là 1160 mm, lớn hơn một chút so với 15 mm và 30 mm. G5 có chiều dài cơ sở 1270 mm và Klara có chiều dài cơ sở 1300 mm. Trọng lượng của pin G5 là 96 kg, cao hơn 1 kg so với mẫu VinFast. Chiều cao yên xe 730mm của G5 thấp hơn chiều cao của Klara là 30 mm và độ sáng lớn hơn từ 5mm đến 130mm.

Điểm nổi bật của G5 là màn hình LCD lớn 7 inch hiển thị tốc độ rõ ràng, năng lượng pin, quãng đường, thời gian, chế độ hoạt động, v.v. và tự động điều chỉnh ánh sáng theo môi trường. Ứng dụng được phát triển bởi Yadea hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh và quản lý phương tiện thông qua Bluetooth. Xe được trang bị hệ thống đèn LED, đèn pha, đèn định vị, đèn báo rẽ cho đèn đuôi. Do chiều cao ghế thấp, tay lái cao và chỗ để chân lớn, G5 ngồi ở vị trí rất thoải mái.

Để tăng khả năng sử dụng và không gian lưu trữ lớn của cốp dưới ghế, Yadea đã cung cấp cho nó một pin lithium 60V với ion 24 Ah dưới sàn. Để sạc pin, vui lòng chọn một trong hai phương pháp sau. Nếu bãi đỗ xe có điện, bạn có thể cắm bộ sạc vào cổng sạc của xe. Hoặc trong trường hợp không có nguồn điện trong bãi đỗ xe, bạn có thể tháo pin di động ở nhà và kết nối bộ sạc trực tiếp với pin, nhưng phương pháp này không phù hợp với phụ nữ, vì pin ở mức 10,5 kg .

Theo thông báo của nhà sản xuất, Thời gian sạc là 5 đến 6 giờ và nó có thể đi được 60 km sau khi được sạc đầy. Đồng thời, VinFast Klara có thể được sạc đầy trong 4 giờ và đi được 80 km. Hai chế độ vận hành là Eco (tốc độ tối đa là 38 km / h), Sport là 52 km / h và khả năng leo 12 độ. VinFast Klara có tốc độ tối đa 50 km / h. Tân binh G5 có pin lithium-ion dưới sàn xe.

Để quản lý thông tin xe hơi, các nhà sản xuất xe điện đang phát triển một nền tảng có tên là Yadea trên nền tảng iOS và Android được kết nối qua Bluetooth. Với ứng dụng này, bạn có thể tìm hoặc xác định vị trí của chiếc xe trên bản đồ để bạn có thể khởi động xe mà không cần chìa khóa. Quản lý lịch bảo trì, quãng đường di chuyển theo ngày, thời gian và dung lượng pin hiện tại.

Ngoài việc sử dụng chìa khóa cơ hoặc mở khóa xe thông qua ứng dụng, Yadea còn thiết kế nút khởi động cảm ứng. Nhấn và giữ nút khởi động cảm ứng, xe phát ra âm thanh chào mừng và nhấp nháy, chữ P được hiển thị trên bảng điều khiển. P là viết tắt của bãi đậu xe. Đây là chức năng an toàn xăng dầu khi chủ sở hữu chưa sẵn sàng. Nút P trên còng tay phải, bảng chỉ báo “Sẵn sàng” (màu xanh lá cây) và hiển thị số 0 km và chế độ Eco mặc định. Di chuyển chân ga một chút, xe bắt đầu sang số, xoay chân ga thêm một chút và G5 nhảy ngay lập tức, kéo người lái lùi lại như thể anh ta đang lùi lại. Tư thế cưỡi thoải mái, không gian để chân rộng rãi. Khung xe chắc chắn đi qua cản.

Bật đèn báo rẽ khi rẽ, giọng nói của tinh tinh ngọt ngào như tín hiệu cho các phương tiện khác. Lái thẳng về phía trước và vặn ga ở chế độ “Eco”. G5 đạt tốc độ tối đa 45 km / h khi pin trên 90% và 42 km / h khi pin dưới 90%. Khi đang đi trên đường phố Hà Nội, khi đèn đỏ dừng lại, một giọng nữ đột nhiên hét lên bên cạnh: “Này, một chiếc xe to như một chiếc đồng hồ?” Di chuyển đến vùng ngoại ô, trên một con đường có lưu lượng giao thông thấp, nhấn Eco- Công tắc thể thao, tăng tốc ga, tăng tốc G5 ngay lập tức, nhanh lên và xem đồng hồ 58 km / h khi trạm hết.

Nhược điểm chính của Yadea và các xe tay ga điện khác là khả năng tốc độ và lực kéo tối đa. Ở tốc độ dưới 60 km / h, G5 vẫn là lựa chọn của người dân ở các thị trấn lân cận. Con đường dài không đại diện cho Nhóm Năm. Nếu bạn đi cùng hai người, khả năng tăng tốc sẽ giảm đi rất nhiều, và bạn sẽ cảm thấy quán tính.

Đến và đi làm một mình mỗi ngày, từ nhà của Linh Dam đến văn phòng của Duy Tân ở Cầu Giay, hai L cách đó gần 22 km vào buổi chiều. sạc đầyNếu pin vẫn chạy ở chế độ tiết kiệm năng lượng trong ba ngày, thì phải sạc. Trung bình, sạc cần 66 km. Sau khi kiểm tra chế độ tập thể dục, nó tính phí trung bình mỗi ngày.

Chiếc xe sử dụng động cơ bánh sau GTR 4.0 có công suất 1200 W, mô-men xoắn 19 Nm và tốc độ động cơ tối thiểu ít nhất 660 vòng / phút. Động cơ không chổi than DC và có chỉ số chống nước IPX7, trong khi xe có chỉ số chống nước IPX6. Theo Yadea, trong điều kiện ngập nước, G5 có thể xâm nhập mực nước sau 50 cm. . Một hộp lưu trữ dưới đáy 26 lít có thể chứa một bộ sạc, mũ bảo hiểm 3/4, áo mưa hoặc bộ sạc và hai mũ bảo hiểm một nửa. Phụ kiện an toàn để ngắt kết nối toàn bộ hệ thống điện khi tháo pin. Được trang bị cảnh báo an ninh và báo động chống trộm. Hệ thống phanh đĩa đơn trên hai bánh xe, đường kính 220 mm. Bánh xe 12 inch và lốp không săm.

Bảng điều khiển 7 inch là chìa khóa. – Ngoài mức giá 40 triệu USD, Yadea còn cho thấy hai chiếc xe điện khác sử dụng pin. Axit chì là E3, 16 triệu và ULike là 19 triệu. Đối thủ mới Klara S sử dụng hai pin lithium-ion với chi phí 40 triệu euro, có thể thay thế tại nhà ga.

Trước khi đến Việt Nam, Yadea đã được bán cho 77 quốc gia, bao gồm các thị trường lớn, nhưng tại Hoa Kỳ, Châu Âu, Nhật Bản … Ngoài G5, Yadea còn phân phối hai mẫu điện khác là ULike và E3. Trong số đó, G5 là model tiên tiến nhất trong ngành. Cả ba mẫu được lắp ráp tại nhà máy Bắc Giang. Yadea là một công ty xe điện đến từ Giang Tô, Trung Quốc, được thành lập năm 2001. Nó bán xe tại 77 thị trường, với doanh số 5,03 triệu chiếc trong năm 2018, nhiều nhất trong lĩnh vực xe điện 2 bánh. . –Yadea cho biết trong tương lai gần, hãng sẽ ra mắt phiên bản G5 giá rẻ sử dụng pin chì-axit.

Lương Dũng

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *