Sony Xperia M4 Aqua – điện thoại thông minh chống nước có giá hợp lý

Giá của smartphone Sony chính hãng thường cao hơn so với các đối thủ, nhưng Xperia M4 Aqua thì ngược lại. Sản phẩm xuất hiện trên thị trường có giá cả hợp lý, cấu hình và chức năng tốt. Mặc dù model 2 sim tầm trung của Sony có nhiều ưu điểm đáng kể, nhưng nó vẫn có một số thiếu sót đáng tiếc.

Sony chính thức cung cấp Xperia M4 Aqua với mức giá X 6,5 triệu đồng.

Design-Xperia M4 Aqua trông giống như một bản sao của Xperia Z3 cao cấp. Thiết bị này tốt, nhưng độ bám đã giảm đi một chút và chưa được đánh giá cao. Xperia M4 không giống như những bức ảnh bóng bẩy, nhưng nó sử dụng nhựa và được làm bằng kim loại và kính trên Z3. Do đó, trọng lượng của thiết bị đã giảm 16 gram (trọng lượng 136 gram), có độ dày tương đương với người tiền nhiệm dòng Z ở mức 7,3 mm.

Khung M4 Aqua bằng nhựa và sơn gần với Z3. Khi được giữ, tự nhiên nó sẽ không cứng như kim loại. Tuy nhiên, model Sony tầm trung có khung hình rất tốt, sắc nét, có nắp kín.

Mặt trước và mặt sau của máy phẳng. Mặt sau của thiết bị không còn là kính cường lực mà là nhựa trong suốt. Về độ bóng và độ cứng hiển thị khi gõ, nó không bằng kính của Xperia Z3. Với thiết kế này, M4 Aqua cũng sẽ lấy dấu vân tay và gây khó chịu, đặc biệt là ở phiên bản màu đen.

Xperia M4 Aqua không thấm nước, nhưng không yêu cầu vỏ bảo vệ cho cổng sạc microUSB. -Cách bố trí các nút cứng giống như các Xperia khác, mang đến cho mọi người cảm giác quen thuộc. M4 có một máy ảnh chuyên dụng cho phép người dùng dễ dàng chụp ảnh dưới nước. Nút nguồn tròn đẹp và độc đáo của Sony, nhưng nó nông trên M4 Aqua và không mềm khi nhấn.

Tốt hơn Z3 là cổng microUSB của Xperia M4 Aqua bị lộ, không có vỏ bảo vệ nhưng vẫn không thấm nước. Xin lưu ý rằng so với điện thoại thông minh truyền thống, cổng microUSB của thiết bị khá nông, vì vậy nó không cảm thấy an toàn khi sạc. Hệ thống loa kép phía trước của Z3 không xuất hiện trên Xperia M4 Aqua, nhưng một “lỗi” tương tự, thay vào đó đặt loa thiết bị ở cạnh dưới.

Với thiết kế chống nước và chống bụi IP68, độ sâu chống nước đạt được lợi thế đáng kể mà Xperia M4 Aqua có thể duy trì 30 phút trong 1,5 phút so với các smartphone tầm trung khác. Tuy nhiên, sau mỗi lần làm ướt, người dùng vẫn cần vỗ khô và xả nước máy. Do các thử nghiệm thực tế, sau khi ngâm trong nước, loa ngoài, loa và micrô có khả năng bị kẹt trong nước, điều này sẽ ảnh hưởng đến cuộc trò chuyện và âm thanh.

Ảnh của Sony Design Xperia M4 Aqua

Thiết kế là lợi thế lớn nhất của Xperia M4 Aqua. So với các điện thoại thông minh khác hiện có trên thị trường có giá từ 5 đến 7 triệu đồng, có thể nói đây là sản phẩm này Ưu điểm – phần mềm và chức năng – không giống như HTC hay LG, ngay cả Samsung, Sony sẽ không giảm các chức năng mở rộng của các mẫu tầm trung như Xperia M4 Aqua. Thiết bị chạy Android 5.0 Lollipop với giao diện Android được tùy biến cao, mang lại sự tiện lợi cao. Giao diện tinh tế, các biểu tượng tinh tế và lưu trữ chủ đề khác nhau (chủ đề).

Giao diện người dùng của Xperia M4 Aqua là duy nhất của Sony và có nhiều phần mềm hỗ trợ. Ngay cả khi màn hình nhỏ hơn 5 inch, nó cũng hỗ trợ giao diện nằm ngang.

Ưu điểm của điện thoại thông minh Xperia nằm ở một loạt các ứng dụng độc quyền được thiết kế cẩn thận và mang lại trải nghiệm tốt. Ví dụ: ứng dụng Chia sẻ bên để chia sẻ nội dung nhanh với các thiết bị Xperia khác, TrackID hoặc Kết nối thông minh để nhận dạng bài hát cho phép bạn tự động thay đổi cài đặt, khởi động ứng dụng khi kết nối phụ kiện …

Ứng dụng quen thuộc Các chương trình như nghe nhạc, duyệt album ảnh, video và xem phim đều là duy nhất của Sony. Ngoài ra, Xperia M4 Aqua còn được tích hợp phần mềm để kết nối, điều khiển hoặc hiển thị nội dung trên máy ảnh kỹ thuật số, TV hoặc thiết bị giải trí gia đình của Sony.

Trung tâm trò chơi Xperia không thiếu kết nối không dây mới aGPS với Bluetooth 4.1, hỗ trợ các chuẩn Miracast, NFC, DLNA và cho phép kết nối USB OTG. Tuy nhiên, Sony chỉ trang bị cho M4 chức năng âm thanh ClearAudio +. Phần xLoud (tăng âm lượng) không hiển thị trong phần cài đặt và nó không mô phỏng âm thanh vòm VPT như Sony giới thiệu.

Giá đỡ thẻ sim trên M4 Aqua nano không yêu cầu khay nhựa, nhưng nó rất chặt, do đó rất khó để lắp thẻ SIM.

Ưu điểm của Xperia M4 Aqua là có chức năng thẻ SIM kép và cả hai khe cắm đều hỗ trợ mạng 4G. LTE rất thuận tiệnVì không cần thay đổi thẻ SIM khi bạn muốn thay đổi tốc độ kết nối mạng. Có khả năng quản lý 2 Sim, các tính năng của ứng dụng gọi điện và nhắn tin của Sony cung cấp trải nghiệm thân thiện và dễ sử dụng và không yêu cầu Sim chính hoặc phụ. Chức năng kết nối thẻ SIM kép cho phép các cuộc gọi được chuyển sang thẻ SIM khác khi không thể kết nối thẻ SIM.

Màn hình

Nếu ngoại hình được coi là bản sao của Z3, màn hình của Xperia M4 Aqua sẽ bị mất một lần nữa và trở về tầm trung chính xác. So với các smartphone tầm trung mới hơn như Asus Zenfone 2, HTC One E8, màn hình của M4 không rõ ràng như Full HD ở độ phân giải HD. Trong khi giữ kích thước 5 inch. Nếu bạn thích Sony và cần một màn hình tốt hơn, người dùng nên xem xét Xperia C4 trong khi đáp ứng tiêu chuẩn full HD.

Màn hình cảm ứng rất nhạy, mượt mà và có góc nhìn tốt trong các tình huống sáng, nhưng khi xem video độ phân giải cao, ở những nơi sáng, đèn trên màn hình hơi mờ và khó nhìn. Màn hình của Xperia M4 Aqua không rõ ràng, màu sắc trông thật và chính xác, nhưng phần màu trắng là màu vàng.

May mắn thay, Sony đã thiết lập lại màu sắc của màn hình trong cài đặt, nhưng điều đó không dễ dàng. Người dùng không chuyên có thể dễ dàng điều chỉnh cài đặt RGB theo cách thủ công thay vì tùy chỉnh chúng như trên Zenfone 2.

Camera

Các cài đặt rất tinh tế và nhiều công nghệ không thể đảm bảo hình ảnh chất lượng cao. Camera chính của M4 Aqua có độ phân giải 13 megapixel và hỗ trợ quay video full HD, trong khi camera trước 5 megapixel chỉ hỗ trợ quay HD 720p. Cảm biến quen thuộc với Sony Exmor RS. Chế độ “Siêu tự động” – cài đặt máy ảnh và quay video hoàn toàn tự động do máy xác định, dẫn đến chất lượng hình ảnh không mong muốn, độ chi tiết kém, trong một số trường hợp, nó sẽ xuất hiện sáng hoặc trong nhà do thiếu nó và tạo ra màu mờ.

– Gợi ý là người dùng nên chuyển sang chế độ “thủ công”. Trên thực tế, chế độ này chỉ cho phép người dùng can thiệp vào cài đặt cân bằng trắng và bù phơi sáng (EV). Người dùng có thể chọn mức ISO trong khoảng từ 100 đến 3200, nhưng không có chế độ lấy nét hoặc phơi sáng thủ công như một số điện thoại thông minh khác.

So với One E8, ảnh chụp từ Xperia M4 Aqua có độ cân bằng ánh sáng tốt hơn, ảnh “lốp” sáng nhưng màu sắc không tốt. Về chi tiết, ảnh của model Sony cũng tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu, nhưng sẽ bị mất khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Tuy nhiên, cũng như xem màn hình, nếu bạn nghĩ về camera, Xperia C4 có giá trị hơn và là sự lựa chọn tốt hơn so với Xperia M4 Aqua.

Ưu điểm của chế độ xem chức năng chụp của Xperia M4 Aqua là có rất nhiều xử lý. Các chế độ chụp rất rộng, nhưng quan trọng nhất là chế độ AR cho phép người dùng sử dụng máy ảnh để tạo và tương tác với các vật thể ảo.

Camera của Xperia M4 Aqua có nhiều chức năng, nhưng chất lượng chỉ ở mức trung bình và nó đã mất một số model trong tầm giá.

– Ngoài ra, bộ phận nhiếp ảnh của Sony cũng hỗ trợ chèn các hiệu ứng màu sắc, ánh sáng và cho phép nhiều ảnh – bao gồm cả khung ảnh. Chụp âm thanh hoặc toàn cảnh. So với các điện thoại thông minh khác, Sony mở rộng camera đa dạng và phong phú hơn.

Hiệu năng và tuổi thọ pin

M4 Aqua là một chiếc điện thoại thông minh. So với giá cả, hiệu năng và hiệu năng khác của nó rất tốt. Nó được trang bị bộ vi xử lý lõi tám Snapdragon 615 của Qualcomm và RAM 2GB tương tự như Samsung Galaxy A7. Nếu chúng tôi xem xét cùng một phạm vi giá trong phạm vi giá xác thực, chỉ có một thông số M4 Aqua của E8 và Zenfone 2 sẽ bị mất, vượt trội so với các mẫu Samsung, HTC hoặc Oppo. Trò chơi hôm nay. Với Asphalt 8, nó hoạt động tốt trong cài đặt đồ họa trung bình. Đôi khi, khi quét màn hình chính, thiết bị vẫn có vẻ hơi gập ghềnh. Có lẽ bởi vì Sony đã áp dụng nhiều chức năng, tạo thành một lượng lớn RAM.

Tuy nhiên, thật đáng tiếc và khó chịu khi sử dụng Xperia E8, và thậm chí khó chịu là bộ nhớ quá nhỏ. Sony nên được trang bị 16 GB thay vì 8 GB. Dung lượng bộ nhớ khả dụng sau khi kích hoạt nhỏ hơn 3 GB.

Sau khi cài đặt khoảng 10 phần mềm để kiểm tra công cụ tham chiếu và một số ứng dụng giao tiếp và mạng xã hội phổ biến, thiết bị sẽ bắt đầu phát âm báo cho biết trạng thái bộ nhớ đã đầy. Ước tính dung lượng bộ nhớ thực tế có sẵn để cài đặt phần mềm Xperia M4 Aqua chỉ hơn 1 GB. Có một chức năng để truyền dữ liệu vào thẻ nhớ, nhưng nó chỉ cho phép truyền nhạc, Hình ảnh, video và tài liệu (không bao gồm các ứng dụng). Nếu bạn thích chơi game, Xperia M4 Aqua chỉ có thể cài đặt 1 game hoặc tối đa 2 game, như Asphalt 8.

Thời lượng pin của Xperia M4 Aqua chỉ ở mức vừa phải. Tốt hơn là nên giới thiệu tối đa 2 từ Sony trong vài ngày. Thiết bị có thể được sử dụng cả ngày, nhưng nếu bạn sử dụng và cài đặt hai thẻ SIM thường xuyên, người dùng vẫn cần sạc pin mỗi đêm. Một phần khó chịu khác của M4 Aqua là nó rất nóng khi chơi game hoặc chơi các luồng dữ liệu 3G ở mặt sau.

Đánh giá video Sony Xperia M4 Aqua

Xperia M4 Aqua không phải là một điện thoại thông minh xuất sắc trong lĩnh vực này. Điện thoại thông minh 2 sim Sony tốt. Ưu điểm và điểm hấp dẫn nhất là thiết kế tinh tế và khả năng chống nước, tốt hơn nhiều so với các điện thoại thông minh Android khác cùng cấp trên thị trường. Tuy nhiên, nếu bạn là một fan hâm mộ của game di động, mặc dù hiệu năng tuyệt vời của Xperia M4 Aqua, nó không phải là một lựa chọn hợp lý.

Tuấn Anh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *