Đánh giá Lenovo S60 – Thiết kế smartphone siêu mỏng, giá cực tốt

Thiết kế

Ngoại hình là điểm đầu tiên của điện thoại thông minh giá rẻ của Lenovo. So với các đối thủ tầm trung, thiết kế của S60 tốt hơn. Máy có độ dày 7,7mm và thiết kế tổng thể tiêu chuẩn liền mạch. Mặc dù thân máy chính của vỏ là nhựa và nhẹ hơn (128 gram), nhưng nó vẫn cho cảm giác khá mạnh.

Các chi tiết mà Lenovo S60 đánh giá cao là các loại sơn khác nhau. Trong phiên bản màu trắng và vàng, vecni áp dụng một thiết kế trẻ trung và thời trang, trong khi ở phiên bản màu xám và đen, màu latex được sử dụng để làm cho máy nhìn xa vỏ kim loại, rất sang trọng. .

Chi tiết thiết kế Lenovo S60 – Lenovo S60 tuân theo ngôn ngữ thiết kế nhỏ nhất và không có các chi tiết cồng kềnh, điều hiếm thấy trong thiết kế của điện thoại thông minh Android giá rẻ. Sản phẩm vẫn hỗ trợ đầy đủ hai thẻ SIM và có khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Toàn bộ mặt sau được làm phẳng, và bốn cạnh uốn cong trơn tru và liền mạch, do đó cung cấp một nắm rất thoải mái. Nhóm camera chính và đèn flash LED ở mặt sau nhỏ gọn và sẽ không được nâng lên. Mặt trước đơn giản và phẳng, với màn hình 5 inch và một hàng nút bấm xúc giác. Tuy nhiên, nhược điểm là hàng phím điều hướng không có đèn nền, nên việc sử dụng nó trong bóng tối là bất tiện. Ngoài ra, các thành phần loa cũng thô.

Ưu điểm của Lenovo S60 là máy có nhiều phụ kiện khả dụng. Ngoài các thiết bị phổ biến như dây cáp, bộ sạc hoặc tai nghe và thẻ SIM, các model cỡ trung cũng bao gồm vỏ bảo vệ trong suốt và bảo vệ màn hình.

Màn hình

Khoảng 4 điện thoại thông minh hàng triệu đồng Việt Nam xuất hiện trong nửa đầu năm 2015, Lenovo S60 được trang bị màn hình 5 inch và độ phân giải HD 720p. Điểm đánh giá cao nhất của sản phẩm là tỷ lệ màn hình lớn (66,8%), giúp thiết bị nhỏ gọn, dễ cầm và sử dụng bằng một tay.

– Tiếp theo, Lenovo cũng sử dụng bảng hiển thị IPS, để máy có thể hiển thị góc nhìn khá rộng, độ tương phản cao, ngay cả khi nhìn từ một góc nhất định, màu sắc sẽ không thay đổi nhiều. Ngoài trời, điều khiển màn hình của S60 tương đối tốt, trong khi hiển thị rõ ràng nội dung dưới ánh mặt trời thiêu đốt.

Nói chung, màn hình hiển thị điện thoại thông minh là tốt, tất nhiên nó không tốt và nổi. Hiệu suất vượt trội trong cùng phân khúc thị trường. Các màu sắc được hiển thị là đôi mắt khá sống động và tâng bốc và một màu xanh hơi ma. Một điều khó chịu về S60 là giao diện của Lenovo không được tối ưu hóa để hiển thị. Nó trông khá hào nhoáng và không phù hợp với thiết kế tối giản của sản phẩm.

Các biểu tượng ứng dụng lớn và không tương thích với màn hình HD 720p. Do đó, trong giao diện chính, màn hình xuất hiện hơi xốp và mờ khi nhìn ở cự ly gần. Tuy nhiên, khi duyệt web, xem phim, chơi ảnh hoặc chơi game bằng các ứng dụng thường được sử dụng, màn hình của Lenovo S60 rất rõ ràng.

Hiệu năng

Không nổi bật. Lenovo S60 là điện thoại thông minh Android được trang bị tốt trong tầm giá. So với các đối thủ trong cùng tầm giá, nó sử dụng bộ xử lý Qualcomm (không phải MediaTek) và được trang bị RAM 2GB là yếu tố tốt mà người dùng nên cân nhắc. Về thông số và xếp hạng hiệu năng, Lenovo S60 giống với mẫu Samsung Galaxy A5. Mặc dù giá chưa đến một nửa nhưng giá gần 8 triệu đồng.

S60 sử dụng bộ xử lý lõi tứ – lõi Snapdragon 410, tốc độ 1,2 GHz sử dụng bộ xử lý đồ họa Adreno 305. Thiết bị có thể xử lý tốt các tác vụ phổ biến nhất. Đối với các thiết bị, các trò chơi card đồ họa tiên tiến như Asphalt 8 hoặc Modern Combat 5 không khó.

Một trong những lợi thế của sản phẩm, Oppo có RAM 2GB thay vì 1GB so với khoảng 4 triệu điện thoại thông minh của HTC, Sony hay Samsung. Nó có thể giúp máy chạy ổn định và có khả năng đa nhiệm. Trong quá trình đánh giá dài, không cần phải dọn sạch bộ nhớ và chạy chính xác. Do đó, việc tích hợp nhiều chức năng và tùy biến giao diện của Lenovo sẽ không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Chức năng

Lenovo S60 chưa chạy Android 5.0 Lollipop, nhưng nó vẫn sử dụng Android KitKat 4.4. Tuy nhiên, điện thoại thông minh Android này cũng được Lenovo tùy biến rất nhiều trong giao diện, bổ sung rất nhiều widget và các ứng dụng mở rộng. Chia sẻ dữ liệu, ảnh và video không dây, chia sẻ với các điện thoại thông minh, iPhone hoặc máy tính Android khác mà không cần tài khoản. Ngoài ra, có hai ứng dụng khác: SyncIT để đồng bộ hóa dữ liệu và SecurityIT để bảo vệ dữ liệu cá nhân … cMột số người dùng cũng có thể sử dụng nó.

S60 cũng được trang bị nhiều tiện ích mở rộng thông minh và hữu ích cho sử dụng thông thường, chẳng hạn như nhấp đúp vào màn hình để mở. Hoặc vô hiệu hóa. Ngoài ra, người dùng cũng có thể lắc thiết bị để khóa thiết bị hoặc thiết bị sẽ tự động điều chỉnh âm lượng nhạc chuông khi thiết bị nằm trong túi, từ đó giảm âm lượng nhạc chuông khi nhấc điện thoại. Giao diện -LenovoTHER Android có nhiều màu sắc, trẻ trung và hấp dẫn, nhưng không sang trọng hay phức tạp. Nó cũng xóa phần quản lý ứng dụng Ngăn kéo Android, thay vì màn hình chính. Mục menu này quản lý tất cả các ứng dụng hỗ trợ các trang web khác nhau như iOS, ngay cả khi nó hỗ trợ các widget.

Nhưng nó khác với các mẫu Lenovo trước đây, như P70, với các tính năng tùy chỉnh trên S60 đã được cải thiện, hỗ trợ nhiều chủ đề (chủ đề) hơn và cho phép chuyển đổi màn hình khi khởi động. Tuy nhiên, nó vẫn thiếu một cửa hàng chủ đề trực tuyến để người dùng tải xuống nhiều nội dung như một số nền tảng Android khác.

Giao diện Android trên S60 được Lenovo tùy biến rất nhiều, nhưng nó rất thuận tiện khi sử dụng. .

Điện thoại thông minh giá rẻ Lenovo, hỗ trợ thẻ SIM kép. Việc sử dụng và chuyển đổi giữa hai số điện thoại rất đơn giản khi bạn mất hoặc gửi SMS. Máy thường cung cấp tùy chọn thay vì yêu cầu người dùng chủ động chuyển đổi giữa hai thẻ SIM. Tuy nhiên, một thiếu sót đáng tiếc của Lenovo S60 vẫn là việc sử dụng khay thẻ SIM chính ở chế độ 3G / 4G, trong khi khay thẻ SIM khác chỉ hỗ trợ 2G. Do đó, khi cài đặt thẻ SIM, người dùng nên chú ý đến sự tiện lợi khi sử dụng.

Camera

Điện thoại thông minh trị giá 4 triệu đồng này được trang bị camera chính 13 megapixel và camera trước 5 megapixel. Giao diện được tổ chức tốt, với các biểu tượng đơn giản và dễ sử dụng. Ngoại trừ chế độ toàn cảnh và hiệu ứng (hiệu ứng chèn) thông thường, máy ảnh không có nhiều chế độ chụp mở rộng. Nhưng Lenovo S60 vẫn cung cấp chế độ HDR cho camera sau, tự động lấy nét, chế độ tự chụp hoặc điều khiển cử chỉ cho camera trước.

Các thiết lập tốt nhưng chất lượng không thuyết phục. -Đối với camera phía sau, Lenovo S60 thường bị phơi sáng quá mức. Khi chụp ngoài trời trong các cảnh sáng và tối khác nhau, rất dễ gặp phải tình trạng mất chi tiết ở vùng tối hoặc ánh sáng mạnh. Tuy nhiên, hạn chế này có thể được khắc phục khi chế độ HDR của máy ảnh đủ tốt để tạo ra hình ảnh cuối cùng giữ được nhiều chi tiết ở cả vùng sáng và tối.

Lưu ý rằng khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu, máy ảnh S60 có tốc độ màn trập chậm, vì vậy nếu người dùng không chắc chắn về điện thoại, hình ảnh sẽ dễ bị rung và mờ. Độ chi tiết trung bình của độ phân giải 13 megapixel là tốt khi xem ảnh trên màn hình điện thoại, nhưng sau khi phóng to, bạn sẽ thấy độ phân giải thấp mà không có màu sắc và vết nhòe.

Đối với chụp ảnh, chức năng hẹn giờ trên S60 được đánh giá cao hơn khi sử dụng. Nó liên quan đến việc sản xuất chân dung thực và xử lý tự nhiên chức năng chỉnh sửa khuôn mặt.

Vui lòng tham khảo các bức ảnh được chụp từ Lenovo S60

Pin

So với nhiều điện thoại thông minh khác của Lenovo, nó hy sinh sự mượt mà của ngoại hình. S60 được trang bị một máy tính bảng khá hạn chế, chỉ có dung lượng 2150 mAh. Do yêu cầu sử dụng cao và sử dụng hai thẻ SIM, rất khó để chịu đựng cả một ngày sử dụng. Nếu tốc độ sử dụng là như nhau, thời lượng pin của S60 tương tự như iPhone 5S và Zenfone 5 của Apple. Nếu màn hình (trên màn hình) hoạt động trong khoảng 2 giờ 30 phút, pin sẽ hoạt động trong hơn một ngày. Xét về cùng tầm giá, pin Lenovo S60 thua xa mẫu Windows Phone Lumia – Lenovo S60 có giá 4,19 triệu đồng, trong khi giá thực tế trên thị trường chưa đến 4 triệu đồng. . Hấp dẫn và xứng đáng là sự lựa chọn cho những ai cần một chiếc smartphone Android 2 SIM giá rẻ nhưng muốn có giá trị đồng tiền. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây không phải là model có pin dung lượng lớn và thời gian sử dụng tốt như nhiều điện thoại thông minh Android mới nhất của Lenovo.

Tuấn Anh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *