Đánh giá Ultrabook màn hình cảm ứng ASUS S550C với ổ đĩa quang

Mẫu ultrabook màn hình cảm ứng Việt Nam Vivobook mới ra mắt vào giữa tháng 3. Asus tiếp tục duy trì lợi thế của mình trong lĩnh vực máy tính xách tay chạy Windows 8 với mức giá hấp dẫn. Trước đó, so với các đối thủ khác trên thị trường, các mẫu 11 inch và 14 inch của công ty luôn có giá tốt nhất.

Phiên bản kỹ thuật số được thử nghiệm là Vivobook S550CA-CJ013H với màn hình cảm ứng 15,6 inch và độ phân giải 1366 x 768 pixel. Cấu hình máy cũng rất tốt, với tốc độ bộ xử lý Intel Core i3-3217U 1,8 GHz, RAM 4 GB, ổ cứng lai với SSD 24 GB và ổ cứng 500 GB, chip đồ họa Intel HD Graphics 4000 và ổ đĩa đọc / ghi DVD quang.

Giá thị trường cơ bản của phiên bản này là 16,5 triệu USD. Sê-ri S550C cũng có hai cấu hình mạnh hơn sử dụng bộ xử lý Intel Core i5, với giá lần lượt là 17,9 và 20 triệu đồng.

So với các tính năng được giới thiệu, giá của nó tương đối rẻ, nhưng ASUS Vivobook S550C vẫn đi kèm với vỏ hợp kim cứng cáp, thường chỉ xuất hiện trong các mẫu có giá hơn 20 triệu USD. Thiết kế cứng cáp, nhưng trọng lượng đáng kể, mặc dù vẫn đáp ứng các tiêu chuẩn của ultrabook, phù hợp với màn hình 15,6 inch (nặng 2,6 kg, có pin).

Kích thước của thiết bị cũng khá lớn và thậm chí diện tích màn hình cũng lớn hơn một chút so với mẫu máy tính truyền thống 15,6 inch. S550C có “kích thước đo” là 38 x 26,6 x 2,2 cm, thực sự không phù hợp với người dùng khi di chuyển. Thiết bị này được dự định để thay thế máy tính để bàn, nhưng vẫn cần phải trông thời trang và đôi khi cần phải di dời.

Mặt trước của S550C vẫn mang màu nâu sẫm đặc trưng của ASUS với các sọc. Tuy nhiên, dấu vân tay vẫn được gắn vào bề mặt và rất đáng chú ý khi phản chiếu ánh sáng. Nội thất của thiết bị là màu tương phản mạnh với màu bạc kim loại, tạo vẻ ngoài sang trọng trong sản phẩm. Phần gần bản lề là pin thiết bị đi kèm.

Ở bên cạnh, ASUS đã khéo léo kết hợp các đầu nối kim loại sáng và tối để giúp người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên.Dễ thương, máy rất mỏng. Các thiết bị thon về phía sau và loa gần phía trước hơn.

Cả hai mặt của S550C đều lớn, cung cấp cho người dùng các phương thức kết nối được sử dụng phổ biến nhất. Bên trái là HDMI, VGA, LAN, USB 3.0, ổ cắm điện và tản nhiệt, và bên phải là sự xuất hiện của ổ đĩa quang phát DVD. DVD là thành phần giúp phân biệt kiểu máy. Ultrabook khác trên thị trường. Ngoài ra, có hai cổng USB 2.0 và đầu đọc thẻ SD bổ sung ở mặt trước.

Ở vị trí này, rất khó để vận hành thẻ nhớ SD và đôi khi bạn phải đặt thiết bị hoàn toàn ở vị trí thích hợp để sử dụng. Đồng thời, do các cổng HDMI và VGA không được sử dụng cùng một lúc, nên kết nối giữa nhau rất hợp lý vì các cổng HDMI và VGA được đặt rất gần nhau.

Do màn hình lớn, S550C có đủ không gian để chứa một bàn phím số riêng biệt. Tuy nhiên, cách bố trí các phím này không nhất quán. Kích thước nhỏ hơn bao gồm các phím điều hướng làm cho người dùng hơi khó xử khi xử lý web hoặc văn bản. Về mặt thiếu sót, S550C có độ nhạy tốt và cảm giác tốt khi nhấn các phím chữ cái tiêu chuẩn ở bên trái. Mặc dù các phím bấm hơi ngắn, nhưng thiếu sót là phổ biến trong các mẫu ultrabook.

Một ưu điểm lớn khác của S550C là bàn di chuột lớn, được cấu tạo liền mạch từ hai nút chuột. Bề mặt hơi sần sùi làm cho bàn tay có cảm giác rất thật và sẽ không bị trượt ngay cả với một lượng mồ hôi nhỏ. Hoạt động kéo chính xác và hỗ trợ đa chạm tốt. Tương tự như dòng MacBook, người dùng chỉ cần chạm hai ngón tay cùng lúc để gọi menu ngữ cảnh, điều này khiến người dùng hiếm khi sử dụng nút chuột.

Tìm hiểu thêm về đánh giá hiệu suất, màn hình và pin

Bài viết và hình ảnh: Tuấn Hồng

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *