Thiết kế trẻ trung, máy mạnh mẽ của dòng Vaio Z

Sê-ri Z là Vaio đầu tiên được trang bị hai card đồ họa. Nhiếp ảnh: Gizmodo .

Sony Vaio Z đã thay thế dòng Vaio SZ, đây là một trong những máy tính xách tay đầu tiên có card đồ họa kép. Sự cải tiến của Vaio Z so với các sản phẩm trước đó là khả năng chuyển đổi giữa hai card đồ họa mà không cần khởi động lại máy tính và dễ sử dụng hơn bằng cách chạy trên nền tảng bộ xử lý Intel Centrino 2 hỗ trợ công nghệ này. Đồ họa hỗn hợp. .

Máy tính xách tay Sony Vaio Z series bao gồm nhiều phiên bản máy có cấu hình tích hợp. Hai mô hình tiên tiến nhất, VGN-Z48GD và VGN-Z47GD, được trang bị ổ đĩa SSD và Blu-ray. Model phổ biến nhất, VGN-Z45GD, sử dụng bộ xử lý yếu hơn và sử dụng ít RAM hơn và có giá 2.000 USD (36 triệu đồng). Phiên bản dùng thử là VGN-Z46GD, với 2 thiết kế khác nhau, được mã hóa bởi Sony Z46GD / B và VGN-46GD / U tương ứng.

Nếu bạn chọn VGN-46GD / U, bạn sẽ cần phải trả 66,92 đô la Mỹ (12 triệu đô la Mỹ), nhưng đổi lại, nó sẽ sử dụng một thân tàu đẹp và mạnh mẽ. Đây là những sọc ngang lớn trên bìa. Máy tính xách tay Vaio đã cung cấp cho các chuyên gia một thiết kế đơn giản và thanh lịch cho máy tính xách tay.

Khung và vòi được làm bằng hợp kim chất lượng cao, trọng lượng nhẹ nhưng mạnh mẽ và bền bỉ. . Nó có bàn phím Chiclet kích thước đầy đủ với các phím nổi, có thể tự do mở rộng để sử dụng lâu dài. Khe cắm thẻ mở rộng là một trong số đó – cả khe cắm ExpressCard và modem đều có nắp bảo vệ.

Dòng Vaio Z phù hợp cho người dùng chuyên nghiệp. Ảnh: Techhook .

Vì Vaio Z là một loạt máy tính xách tay dành cho doanh nhân – Sony không tổ chức các phím cảm ứng đa phương tiện như các model khác, nhưng vẫn có hai nút S1 và S2 để sử dụng. Truy cập nhanh vào các ứng dụng cơ bản. Ngoài card đồ họa kép, Vaio Z còn có hai khe cắm thẻ nhớ, một khe cắm cho Thẻ nhớ Sony và khe cắm khác cho thẻ SD / MMC nổi tiếng. Với hai khe cắm thẻ này, bạn có thể truy cập dữ liệu trên hai thẻ khác nhau cùng một lúc mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Là một mô hình cao cấp, Vaio Z tập trung vào việc sử dụng các chức năng và trang. Đó là điều cần thiết nhất cho việc kinh doanh của thương gia, nhưng chỉ ở cấp độ trung bình. Nó có bảo mật nhận dạng dấu vân tay và có ổ cứng đồng hồBảo vệ tăng tốc (vô hiệu hóa đầu đọc / ghi trên ổ cứng để bảo vệ dữ liệu khi máy tính gặp sự cố hoặc va chạm mạnh). Tuy nhiên, Vaio Z chưa cung cấp các tính năng thú vị khác, như bàn phím chống nước và kết nối băng thông rộng di động HSDPA.

Thiết bị không có phím cảm ứng đa phương tiện. Ảnh: Son Phong.

Sony Vaio Z sử dụng card đồ họa kép, bao gồm thẻ Intel GMA 4500MHD (chế độ tiết kiệm năng lượng) và thẻ Nvidia GeForce 9300M GS 256MB riêng biệt (chế độ hoạt động mạnh). Mặc dù thẻ GeForce 9300M GS không được tối ưu hóa để chơi game, nhưng nó có thể xử lý các trò chơi trực tuyến và một số trò chơi 3D cũ hơn. Nhưng hầu hết thời gian, thẻ Intel GMA 4500MHD tích hợp hỗ trợ phát lại video độ phân giải cao, do đó không cần thẻ riêng. Bạn cần vào chế độ tiết kiệm năng lượng để kéo dài tuổi thọ pin. Màn hình đèn nền LED 13 inch rất sáng và nhiều màu sắc, ngay cả với độ phân giải cao 1600 x 900 và 16: 9.

Các tính năng nổi bật của Sony Vaio Z là cảm biến ID L’fingerprint nằm giữa hai nút chuột dưới bàn di chuột, thanh cuộn chuột tiện lợi và webcam tích hợp với độ phân giải VGA. Sau khi mua, ngoài việc có thể nâng cấp lên hệ điều hành Windows 7, Sony còn hỗ trợ “hạ cấp” hệ điều hành Windows Vista được cài đặt sẵn trên Windows XP Professional. Thiết bị được trang bị kết nối LAN, Wi-Fi 802.11b / g / n, Bluetooth, modem, VGA đầy đủ, đầu ra HDMI, giắc cắm âm thanh micrô / tai nghe và ổ ghi DVD. Nhưng nhược điểm đáng chú ý là thiết bị chỉ có 2 cổng USB và được trang bị khe cắm mở rộng ExpressCard 34 mm thay vì 54 mm tiêu chuẩn.

Giá của dòng Vaio Z tại Việt Nam là từ 25 đến 60 triệu đô la Mỹ, tùy thuộc vào cấu hình. Ảnh: GetPCmemory.

Với khoảng 2208 đô la Mỹ (39,7 triệu đô la Mỹ), bạn sẽ có VGN-Z46GD với cấu hình bộ xử lý Intel Core 2 Duo 2,8 GHz, RAM 6 ổ cứng GB GB và 320 GB và 2 card đồ họa. Với một thiết lập mạnh mẽ như vậy, không có nghi ngờ gì về hiệu suất của nó. Không có gì đáng ngạc nhiên khi tất cả các điểm trong bài kiểm tra đánh giá đều cao. Đặc biệt là khi chỉ số trải nghiệm Windows đạt 4,4 / 6 và nó chuyển sang chế độ làm việc của thẻ, điểm đồ họa GPU của nó là 3,7 / 6.

Nhiều người sẽ tự hỏi, những ưu điểm của thẻ thận trọng Nvidia là gì?Thẻ Intel GMA tích hợp? Khi chúng tôi xem xét kết quả của thử nghiệm 3DMark, câu trả lời là chính xác. Sử dụng thẻ Intel 4500MHD tích hợp với điểm 1092, trong khi sử dụng thẻ Nvidia riêng, con số sẽ tăng gấp đôi lên 2282 điểm.

Khi xem DVD với cài đặt độ sáng trung bình và card đồ họa tích hợp, Vaio Z duy trì thời gian chạy là 2 giờ 42 phút. Khi chuyển sang thẻ rời để cải thiện hiệu quả xử lý hình ảnh, thiết bị chỉ có thể hoạt động trong 2 giờ 3 phút. Rõ ràng, tuổi thọ pin của Vaio Z bị hạn chế, nhưng người dùng được trang bị một bộ pin mở rộng, sẽ phù hợp hơn cho việc di chuyển đường dài.

Tại thị trường Việt Nam, Vaio Z có đủ các model, và giá của các cấu hình khác nhau dao động từ 25 đến 60 triệu đồng.

Phân loại sản phẩm-Ruan cảm ứng-

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *