Đánh giá bộ chuyển đổi dữ liệu không dây Audioengine D2

Trước đây, nhu cầu về âm nhạc không dây tại nhà luôn bị giới hạn bởi các yếu tố như âm thanh chất lượng CD (16-bit / 44,1kHz), giới hạn phần mềm âm nhạc và cấu hình hệ thống. mạng không dây. Tuy nhiên, khi ngày càng có nhiều bộ giải mã âm thanh kỹ thuật số cao cấp (DAC không dây) xuất hiện, những hạn chế này đã nhanh chóng được giải quyết. Một trong những đại diện của dòng sản phẩm này là mẫu DAC không dây Audioengine D2 của nhà sản xuất loa Mỹ.

Bộ DAC không dây Audioegine D2 bao gồm hai thành phần chính: bộ phát và thu tín hiệu không dây. – Bộ giải mã không dây DACAengengine D2 hỗ trợ phát lại các nguồn âm thanh 24 bit / 96KHz thông qua kết nối không dây. Bộ xử lý không dây này tương thích với mọi phần mềm nghe nhạc trên máy tính và không yêu cầu bất kỳ cài đặt kết nối không dây nào cho thiết bị.

Về cơ bản, nhiệm vụ của bộ DAC không dây này là truyền kết nối tín hiệu âm thanh từ điểm A đến điểm B qua mạng không dây 2,4 GHz. Tất nhiên, giống như bất kỳ máy phát / thu tín hiệu không dây nào khác, Audioengine D2 cũng bao gồm hai thành phần chính, mỗi thành phần chỉ dày gấp đôi so với ổ đĩa quang di động thông thường. Hai thành phần của DAC không dây cũng được đặt tên để người dùng có thể dễ dàng phân biệt chúng. Bộ phát không dây của Audioengine D2 được gọi là bộ phát và bộ thu được gọi là bộ thu.

Tương tự như âm thanh nhỏ DAC USB âm thanh DAC DAC âm thanh DAC, bộ phát của Audioengine D2 cũng hỗ trợ 2 đầu vào tín hiệu. Âm thanh kỹ thuật số là USB và quang. Điều này có nghĩa là người dùng có thể kết nối bộ phát Người gửi Audioengine D2 với máy tính qua USB hoặc kết nối nguồn tín hiệu được trang bị đầu cuối quang, chẳng hạn như đầu phát DVD / Bluray … Một phần của Audioegine D2 được trang bị 2 ăng ten ở mặt sau của thiết bị. -Trong hình thức, do hai đầu vào tín hiệu âm thanh kỹ thuật số của máy phát, Người gửi Audioengine D2 có thiết kế hơi đảo ngược so với Audioengine D1 USB DAC. Tín hiệu này được dự định tập trung ở “mặt trước” của thiết bị. Chi tiết thiết kế này giúp người dùng dễ dàng kết nối, nhưng nếu bạn kết nối thiết bị với nguồn tín hiệu thông qua đầu ra quang, việc tăng / giảm âm lượng sẽ khó khăn hơn.

– Tất cả các cổng giao tiếp và nút điều khiển được tập trung ở mặt trước của bộ tạo tín hiệu (Người gửi) -Audioengine D2 Người gửi có một con chip bên trong thiết kế tổng thể, và bộ điều khiển USB Texas (TI) 1020B vẫn là một bộ xử lý cao cấp. Bộ xử lý không dây cũng được trang bị tỷ lệ nhiễu thấp và mạch xử lý âm thanh PCM1792 chi tiết cao, được kỳ vọng sẽ mang lại chất lượng âm thanh trung thực nhất cho người nghe.

Ngoài nguồn cung cấp, USB 5V DC chính thông qua USB. Audioengine cung cấp rằng khi người dùng kết nối thiết bị với nguồn điện thông qua đầu ra quang, Người gửi D2 cũng có đầu vào nguồn 6V DC thông qua bộ chuyển đổi được cung cấp. Tương tự như model D1, Audioengine D2 cũng hỗ trợ plug-and-play và tương thích với nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau. Người dùng không cần cài đặt bất kỳ trình điều khiển nào khác cho thiết bị. Bộ thu (bộ thu) hỗ trợ đầu ra âm thanh tới RCA hoặc cáp quang.

Điểm đặc biệt của Audioengine D2 là nó có thể được kết nối với 3 máy thu cùng nhãn hiệu cùng một lúc mà không làm tăng tiếng ồn được sử dụng bởi các thiết bị dẫn điện khác. Theo thông tin của công ty, Audioengine D2 sử dụng “chế độ thích ứng” để nhận tín hiệu âm thanh từ cổng USB. Trong chế độ này, dữ liệu từ máy tính sẽ được tinh chỉnh để giảm thiểu mất dữ liệu.

Mỗi thành phần của Audioegine D2 được trang bị bộ chuyển đổi AC và túi vải. Bảo vệ, cáp tín hiệu và hướng dẫn sử dụng.

Hãy thử kết nối bộ phát Audioengine D2 với máy tính để bàn thông qua giao diện USB và bộ thu Audioengine D2 được kết nối với hệ thống loa Audioengine A5 + thông qua đầu ra RCA ở phía trước thiết bị. Theo mặc định, hệ thống Audioengine D2 đã được “ghép nối” khi rời khỏi nhà máy, do đó người dùng chỉ cần bật bộ thu để sử dụng ngay bộ DAC không dây này. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kết nối với một máy thu khác (sử dụng cùng một máy phát), bạn phải ghép nối hai thiết bị bằng nút “ghép” ở mặt trước của hai máy thu / máy phát. Thực hiện phối hợp thủ công.

Trong quá trình kết nối, Audioengine D2 và hệ thống loa riêng không gặp sự cố kỹ thuật số.

Con dấu máy thu Audioegine D2 với hệ thống loa Audioegine A5 + đã thông qua RCA.

Để kiểm tra chất lượng của bộ giải mã không dây này, Digitize sử dụng phần mềm âm nhạc Foobar2000 (phiên bản 1.0.3) và tốc độ lấy mẫu (lấy mẫu tần số) của nguồn nhạc chất lượng cao 44,1 MHz. – Khoảng cách thử nghiệm là khoảng 5m không có chướng ngại vật và cách tường bê tông 10m. Audioengine D2 không có dấu hiệu giới hạn tín hiệu. Không dây không ổn định hoặc có độ trễ giữa nguồn tín hiệu và loa. Kiểm tra một số album FLAC, chẳng hạn như Songbird CD1-Kenny G, All My Loving-Jheena Lodwick, Feelings Vol.2-Jheena Lodwick và Gun’N’rose. Chúng là những đĩa đơn đình đám năm 2004. Số hóa thực sự gây ấn tượng với chất lượng âm thanh của gói. . Khi được ghép nối với Audioengine D2, dải tần trung tần mềm của loa .eng Audioengine A5 + này mượt hơn. Tiếng kèn saxophone của Kenny G đã tăng rất cao, rất rõ ràng. Phiên bản Avemaria của Audiophille Reference 1 thực sự du dương và chi tiết. Mặc dù đây chỉ là một bộ loa 2.0, Digitize vẫn sẽ cảm nhận được độ rộng của không gian âm thanh và dễ dàng đặt từng nhạc cụ trong đó bất cứ khi nào nghe một loạt nhạc sân khấu. ‘ban nhạc. Audioengine D2 cũng rất thành công trong việc thể hiện các nhạc cụ “nhàm chán” như “piano” trong album “Shi Jin-Melody Of The Night (2011)”. Ngay cả khi chỉ được ghép nối với một bộ loa 2.0, chất lượng mà bộ DAC không dây này mang lại. Điều khó chịu duy nhất là nút âm lượng trên bộ phát được thiết kế gần cổng quang, do đó hơi khó sử dụng khi kết nối với máy tính thông qua cổng quang này. — — Với thiết kế âm thanh tinh tế và các tính năng dễ sử dụng, Audioengine D2 thực sự là một giải pháp tốt để đáp ứng nhu cầu âm nhạc chất lượng cao trên máy tính của những người yêu nhạc.

Audioengine D2 được bán rộng rãi. Giá thị trường khoảng 14,8 triệu đồng.

Điểm nổi bật của sản phẩm Audioengine D2 .

– Hỗ trợ đầu vào âm thanh kỹ thuật số qua USB và cáp quang. -Đầu ra tín hiệu âm thanh RCA và âm thanh sợi quang-Tỷ lệ tín hiệu-nhiễu (SNR)> 115 dB-Tổng độ méo hài và mức nhiễu <0,0015% -Phụ hồi tần số 10 Hz-30 KHz +/- 0,5 dB-Phạm vi không dây xấp xỉ 30 m-Crosstalk Trở kháng đầu ra dưới -85 dB là 100 ohms

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *