Sony Xperia C4- có thể sánh ngang với One E8 Dual và Zenfone 2

Thiết kế và màn hình – So với đàn em M4 Aqua, Xperia C4 được trang bị màn hình lớn hơn với kích thước 5,5 inch thay vì 5 inch. Vì Sony đã giảm độ dày của các cạnh xung quanh màn hình, nên nó trông không quá lớn và vẫn dễ cầm. Mặt sau hơi cong và khung xung quanh cũng hơi cong. Giống như Xperia Z3, bạn có thể dễ dàng giữ, giữ và sử dụng C4 Dual mà không cần dùng ngón tay.

Nó có thiết kế tổng thể, nhưng chất liệu chính của Xperia C4 là nhựa, nhưng không sáng bóng và thời trang như vỏ nhựa của E8 hay Zenfone 2. Phiên bản màu trắng của khung được sơn trên kim loại giả của Sony. Mặt sau sơn hơi thô, chắc và cứng, không trơn, nhưng dễ bám mực, màu và các vết bẩn khác. Sau một thời gian, nếu bạn không làm sạch thường xuyên, bạn có thể loại bỏ sơn trắng. Nếu bạn muốn trở nên xinh đẹp và kỳ lạ, tốt hơn hết bạn nên chọn phiên bản màu xanh bạc hà.

Khi cạnh phải được chia thành nhiều phần, khung của Xperia C4 trông rất rối. Có một nút camera chuyên dụng, trông rất nhạy và tiện lợi. Giống như M4, nút nguồn hình tròn điển hình ở bên phải của thiết bị nhỏ và nông, gây khó khăn cho việc bấm. Khay thẻ SIM kép hỗ trợ tiêu chuẩn nano, cả hai đều hỗ trợ 4G và có khe cắm thẻ nhớ, được Sony bao phủ và có nắp chống nước phía trên nút âm lượng. Trong trường hợp này, nó rất dày, và đôi khi phải mất vài lần để sát mép.

Có vẻ tốt hơn, nhưng ngoại hình của Xperia C4 không đẹp bằng M4 Aqua. Khi cạnh trên của màn hình trở nên dày hơn và cạnh dưới mỏng hơn, mặt trước của Xperia C4 Dual cho cảm giác lạ, do đó cách cầm và xử lý mới không quen thuộc, khiến thiết bị trông xấu xí. Ở mặt trước, một camera selfie với ống kính lớn và đèn flash tích hợp được hiển thị. So với phiên bản C3 trước, thiết kế của C4 trông tinh tế hơn.

— Hình ảnh thiết kế chi tiết hơn của Sony Xperia C4 Dual

Đổi lại, màn hình này đáng đồng tiền cho một chiếc điện thoại thông minh Sony giá trị tốt. So với M4, màn hình của Xperia C4 lớn hơn và rõ hơn và hình ảnh hiển thị cũng rõ ràng. Ngoài chế độ găng tay hỗ trợ, model này còn có chức năng tối ưu hóa hình ảnh khi chụp ảnh và xem video … Điều này là do bộ xử lý Mobile Bravia Engine 2 được thừa hưởng từ dòng Xperia nổi tiếng. Ở thị trường tầm trung, các mẫu Sony chính hãng là một trong những điện thoại thông minh có màn hình tốt nhất.

So với One E8 của HTC, model Sony có màn hình tối hơn, nhưng bù lại, hình ảnh hiển thị trông sâu hơn và có độ tương phản cao hơn. Quan điểm chấp nhận được và tầm nhìn bên ngoài. Nếu màn hình của M4 Aqua hơi vàng, màn hình của C4 Aqua hơi hồng, nhưng người dùng có thể điều chỉnh tông màu trong cài đặt.

Giống như tất cả các điện thoại Xperia gần đây, điện thoại thông minh selfie mới của Sony sử dụng một loạt màn hình ảo. Các nút bên trong màn hình. So với giao diện HTC Sense, giao diện tùy biến của Sony có thể tối ưu hóa tốt hơn chuỗi phím ảo này. Trong hầu hết các ứng dụng, nó có thể được tự động ẩn và gọi bằng cách vuốt ngón tay của bạn.

Không giống như các nhà sản xuất khác, giao diện hiển thị của Sony hỗ trợ chế độ nằm. Loại nằm ngang, thuận tiện trong một số trường hợp, chẳng hạn như cài đặt trên giá đỡ xe để hướng dẫn lộ trình, khi nghe nhạc …

Camera không tốt lắm, nhưng Xperia C4 Dual là điện thoại thông minh tầm trung Cả hai đều là máy ảnh tuyệt vời về bản chất và chức năng. So với M4 Aqua, chất lượng camera của Xperia C4 Dual cũng khác biệt, điều này sẽ sớm khiến những ai mua M4 Aqua phải hối hận.

Đặc biệt selfies là điểm nổi bật và ấn tượng của sản phẩm này. Camera trước có cảm biến Exmor R, đèn flash và ống kính góc rộng với độ phân giải 5 megapixel. Chỉ cần giơ tay, người dùng có thể chụp ảnh tự sướng 3-4 người cùng một lúc. Ảnh chụp bởi camera trước rất rõ và lấy nét nhanh, với tốc độ màn trập trung bình dưới 1 giây mỗi lần chụp.

Ba chức năng được Sony thiết kế đặc biệt cho kiểu máy “selfie” của điện thoại này là chân dung kiểu “chế độ”, “mặt nạ AR” và “mặt nạ trong ảnh” và các chế độ mở rộng khác như thiết bị Xperia Ngoài việc chỉnh sửa ảnh chân dung để làm cho chúng trông đẹp hơn, sáng hơn và mỏng hơn, người dùng cũng có thể nhanh chóng tạo ra những bức chân dung đẹp với các hiệu ứng trang điểm khác, nhưng chúng rất thú vị và thú vị.

Khi chụp ảnh tự sướng, Xperia C4 có thể tự động hoặc thủ công Hoặc chụp toàn cảnh … Một điều cần được đánh giá cao là khi bạn thêm đèn flash trong điều kiện ánh sáng yếu, ảnh tự sướng vẫn có thể làm cho làn da tươi mới và rất tự nhiên. Tuy nhiên, nó trông không nhợt nhạt hay nhợt nhạt .– – Được trang bị camera Xperia M4 Aqua, khả năng chụp ảnh bằng camera chính của Xperia C4 là tốt hơnỞ chế độ tự động. Tuy nhiên, hình ảnh tạo ra mức độ rõ nét vừa phải, hơi lạ khi phóng to. Khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu, camera chính của Xperia C4 có thể loại bỏ nhiễu tốt, nhưng nó sẽ làm giảm chi tiết hình ảnh. Trong một số trường hợp, chế độ cân bằng trắng tự động không hoạt động chính xác khi chụp tự động.

Ưu điểm của C4 là nó có chế độ thủ công và chế độ xem mở rộng của một số chế độ chụp. Về khả năng chụp ảnh, model Sonyật có giá trị hơn HTC Rush One E8. Nhược điểm của nó là tốc độ chụp và lưu ảnh khá chậm. Thông thường máy mất khoảng 1 giây để xử lý. Nếu cảnh được chụp trong chuyển động, người dùng sẽ dễ lãng phí thời gian nếu không chú ý. So với model HTC, đây là một sự mất mát.

Chức năng quay video của model tầm trung này rất đáng khen ngợi vì nó hỗ trợ quay video Full HD 1080p, lấy nét liên tục nhanh và phản hồi nhanh ở chế độ tự động. . Âm thanh rõ ràng khi chụp khi đang di chuyển, và hiệu ứng xử lý âm thanh cũng tốt.

Hiệu năng và thời lượng pin

Không giống như Zenfone 2 có RAM lên tới 4GB hoặc không có chip Snapdragon 801 cao cấp như One E8, Xperia C4 Dual vẫn được trang bị bộ vi xử lý MTK6752 MediaTek tựa 64 bit. Với cấu hình mạnh mẽ, nó là một điện thoại thông minh tầm trung.

Hiệu quả xử lý và chất lượng đồ họa của con chip này tốt hơn so với Snapdragon 615 (loại chip) của Qualcomm được Sony sử dụng trên Aqua M4. Khi thử nghiệm với Asphalt 8, C4 có thể chạy ở cài đặt đồ họa cao nhất, chỉ một vài cảnh cho thấy khung hình không đủ nhưng vẫn chấp nhận được.

So sánh hiệu năng của sim Android 4 với C4 trong cùng tầm giá thông qua Antutu .

Xperia C4 Dual có RAM 2 GB, đủ để sử dụng. Trong vòng một tuần sử dụng, Android của Sony chạy mượt mà, đa nhiệm chạy tốt và không có trường hợp tràn bộ nhớ. Ưu điểm là bộ nhớ trong của thiết bị là 16GB thay vì 8GB như M4, đủ để cài đặt nhiều ứng dụng và trò chơi, và nó hỗ trợ tối đa khe cắm thẻ nhớ. Dung lượng là 128 GB.

Nhưng điểm thú vị hơn ở C4 là thời lượng pin phong phú. Nếu bạn so sánh trực tiếp với M4, thời lượng pin của nó là hơn một nửa. Trong trường hợp có cùng yêu cầu sử dụng, sử dụng hai thẻ SIM cùng một lúc và có số lượng quyền truy cập mạng lớn, thời gian sử dụng của pin 2600mAh vượt quá thời gian sử dụng là 1 ngày. Được thử nghiệm bởi công cụ PC Mark, thời gian sử dụng của Xperia C4 là gần 7 giờ, dài hơn 20 phút so với M4 Aqua thông thường. Bền, thiết bị sẽ không quá nóng như ở trường trung học cơ sở.

Các chức năng khác

Tương tự Xperia M4 Aqua, Sony mang đến nhiều chức năng và ứng dụng độc đáo cho C4. Dịch vụ này cung cấp nội dung như sau: phim, nhạc hoặc chế độ kết nối bên ngoài (như Miracast DLNA Hoặc Ném, NFC) … Sản phẩm sử dụng Android 5.0 và giao diện được thiết kế đặc biệt của Sony, rất đẹp và mượt mà. Nó cũng cho phép người dùng liên tục thay đổi chủ đề bằng cách tải thêm nội dung từ Internet.

– Ngoài ra, nhà sản xuất Nhật Bản đã tích hợp nhiều ứng dụng thực hiện đa nhiệm dưới dạng cửa sổ thu nhỏ. . Do màn hình lớn, giao diện thiết bị hỗ trợ thêm các hoạt động thu nhỏ màn hình, do đó bạn có thể giữ một tay để vận hành thiết bị khi quay số điện thoại, quay số “mở màn hình khóa” hoặc truy cập thông báo. Trên màn hình, Xperia C4 có ít điểm hơn M4. Cấp chính là chế độ âm thanh vòm VPT và chức năng cân bằng âm lượng trong cài đặt (cài đặt). Tuy nhiên, loa ngoài của thiết bị này không hiệu quả và cồng kềnh, nhưng chúng không sống động do dải loa nhỏ và độc đáo. Các loa được đặt ở mặt sau thay vì phải đối mặt với mặt trước hoặc mặt bên.

2 Chế độ thẻ sim trên sản phẩm rất phù hợp để hỗ trợ kết nối mạng 3G / 4G ở hai địa điểm, quản lý 2 số điện thoại trong danh bạ, thực hiện cuộc gọi hoặc tin nhắn dễ hiểu và dễ sử dụng, không cần thay đổi SIM chính hoặc SIM phụ Công tắc thẻ. Tuy nhiên, nếu người dùng sử dụng mô phỏng crop, khay nano sim trên Xperia C4 rất kín và dễ dính.

Đánh giá video Sony Xperia C4 Dual

So với Xperia M4 Aqua chính, Xperia C4 Dual có những ưu điểm của hầu hết mọi khía cạnh của màn hình, cũng như hiệu năng của camera. Điểm yếu duy nhất của sản phẩm là thiết kế. Ngay cả khi mức giá đắt hơn 700.000 đồng, một chiếc điện thoại thông minh dành riêng cho selfies vẫn là một lựa chọn cho các mẫu Xperia chống nước tầm trung.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *