Đánh giá điện thoại thông minh Lumia 430 giá rẻ như điện thoại cơ bản

Mức giá từ 1 đến 2 triệu đồng Việt Nam bao gồm nhiều điện thoại thông minh Android và Windows Phone, nhưng Lumia 430 có lợi thế về giá cả, tính năng và trải nghiệm, bạn có thể cân nhắc các tùy chọn. sử dụng thực tế. Đây là điện thoại thông minh giá thấp nhất của Microsoft tại Việt Nam hiện nay, chỉ bán 1,59 triệu chiếc. Sản phẩm được bán trên thị trường với gói phần mềm 3G miễn phí.

Thiết kế

430 đi kèm với một thiết kế quen thuộc từ dòng Windows Phone Lumia giá rẻ, với vẻ ngoài nhỏ gọn nhưng dày. Không giống như các dòng Lumia 435 hoặc Nokia X được hỗ trợ bởi Android, Lumia 430 trông bớt vụng về hơn khi cả bốn góc được làm tròn. Thiết kế này làm cho tai nghe vừa thoải mái vừa thoải mái. Thật không may, khi kích thước vượt quá 10 mm, thiết bị quá dày, vì vậy nó trông thô và xấu khi nhìn theo chiều ngang.

Lumia 430 cho cảm giác nhỏ gọn và nhẹ, giống như một chiếc điện thoại bình thường không quá lớn. – Các mẫu Lumia khác 430 chỉ cung cấp hai màu cam và đen, nhưng không phải là hai màu phổ biến. Giống như Lumia 435, nó có màu trắng và xanh trẻ trung. Phiên bản màu đen đã phủ sơn gắn vào dấu vân tay, vì vậy nó khó coi, như phiên bản màu cam với nhựa sáng bóng. Mặt trước của thiết bị là màn hình 4 inch với một loạt các phím cảm ứng đặc trưng của hệ điều hành Android. Điều tốt là mặc dù độ phân giải thấp, vẫn có một camera phụ ở mặt trước của 430 để trò chuyện video.

Chất lượng hoàn thiện luôn là lợi thế của dòng Lumia. Mặc dù giá rất rẻ và vật liệu chỉ bằng nhựa, nhưng 430 có thiết kế gần như nguyên khối. Mặt sau có thể bao phủ toàn bộ khung và được kéo ra phía sau, vì vậy 430 vẫn có lớp vỏ chắc chắn và không bị rung. ‘trước. Giắc cắm 3,5 mm và cổng microUSB đều được đánh bóng.

So với một số mẫu Android trong tầm giá của các thương hiệu Việt Nam hoặc Lenovo, Oppo hoặc Gionee, nhiều khả năng nó sẽ được bổ sung trên các sản phẩm của Microsoft. Ngay cả mặt trong của nắp lưng, khay SIM, thẻ nhớ hoặc khay pin trông rất rõ ràng.

– Hình ảnh thiết kế chi tiết của Lumia 430

Giống như nhiều sản phẩm Windows Phone model thấp gần đây, Lumia 430 không đi kèm với tai nghe. Ngay cả khi máy chỉ được trang bị bộ sạc chính xác, không có cáp kết nối microUSB. Do đó, người dùng cần kết nối với máy tính sẽ phải mua nhiều sản phẩm hơn. Nếu bạn chỉ sử dụng điện thoại cơ bản, nên sử dụng Lumia 430 để giữ nút tai cũ sử dụng và nghe nhạc.

Màn hình

Cảm ứng mượt mà và rất nhạy hơn so với Lumia 430 so với các điện thoại thông minh Android giá rẻ khác cùng loại. Giao diện Windows Phone độc ​​đáo giúp thao tác cảm ứng trên màn hình Lumia 430 rất dễ dàng. Ngay cả với chức năng gõ, bàn phím tiếng Việt của thiết bị có thể gõ một số kiểu máy Android cùng cấp nhanh hơn và chính xác hơn.

Mặc dù góc nhìn và khả năng hiển thị, màn hình cảm ứng 4 inch phản hồi rất nhanh. Thị trường bên ngoài không tốt.

Từ tầm giá thấp từ 1 đồng đến 1,5 triệu đồng, Lumia 430 là chiếc smartphone có màn hình 4 inch lớn, tương đương với Apple iPhone 5C hoặc iPhone5. Đối với những người sử dụng điện thoại di động cơ bản, màn hình của Lumia 430 cung cấp trải nghiệm tốt hơn. Nó rộng hơn nhiều để bạn có thể lướt Internet hoặc xem phim thoải mái.

Tuy nhiên, model giá rẻ của Microsoft vẫn có một số hạn chế không thể tránh khỏi, như màn hình màu không phải là mới, độ phân giải thông thường. Ngoài ra, hiệu ứng hiển thị ngoài của Lumia 430 không tốt. Mặc dù máy vẫn có chế độ tự động để điều chỉnh độ sáng nhưng góc nhìn của Lumia 430 vẫn rất hẹp. -Chức năng và hiệu suất – So với Android hoặc iOS, Windows Phone thường cung cấp cho người dùng các chức năng và trải nghiệm không đạt yêu cầu. Số lượng ứng dụng cũng hạn chế, thiếu nhiều phần mềm phổ biến. Tuy nhiên, nếu bạn xem xét nó một mình trên Lumia 430 và xem xét nó với mức giá rẻ như sản phẩm này, Windows Phone của Microsoft là một lựa chọn tốt hơn so với Android hoặc iOS.

Lumia 430 vẫn được trang bị phiên bản hệ điều hành Windows Phone mới nhất của Microsoft. Mặc dù mức giá chưa đến 2 triệu đô la Mỹ, ngay cả khi không có Android 4.4 KitKat, các mẫu Android vẫn có thể chạy Android JellyBean 4.1, 4.2 hoặc 4.3.

Lumia 430 đạt được điều hướng mượt mà hơn với mức giá thấp hơn so với các đối thủ Android khác. So với Lumia 430 đã được sử dụng trên Android, chức năng của Lumia 430 không phải là một tính năng mới, nhưng so với các mẫu Android có kinh phí lưu loát. Trải nghiệm sử dụng Lumia 430 mượt mà và tốt hơn, không có bất kỳ trở ngại hay độ trễ nào. Thiết bị được trang bị kết nối Wi-Fi với các tiêu chuẩn b / g / n, với định vị Bluetooth 4.0, A-GPS và Glonass. Bộ nhớ 8GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ lên tới 128GB.Hỗ trợ đầy đủ các ứng dụng quen thuộc và phổ biến của Microsoft (như Office Productivity Suite, ứng dụng One Drive Storage với 30 GB dung lượng lưu trữ miễn phí) hoặc các cuộc gọi Skype miễn phí. Đối với người dùng sử dụng điện thoại thông minh lần đầu tiên, các chức năng của Lumia 430 không chỉ đủ, mà còn có thể khám phá.

Một ưu điểm khác của Lumia 430 về giá cả là cấu hình. Windows Phone của Microsoft sử dụng bộ xử lý lõi kép Snapdragon 200 của Qualcomm và RAM 1GB. Giống như nhiều mẫu Android giá rẻ, dung lượng 512MB của nó đã tăng gấp đôi. Trên thực tế, cấu hình của Lumia 430 giống với Lumia 435, ngay cả khi giá của nó chưa đến 200.000 đồng.

Thông thường khi sử dụng điện thoại thông minh Android giá rẻ, người dùng thường phàn nàn về hiệu năng kém, trải nghiệm không thông minh và không thể chơi các trò chơi đồ họa mới. Mặt khác, Windows Phone Lumia 430 giá rẻ có thể đối phó với những hạn chế này.

Đáng ngạc nhiên, Lumia 430 hoạt động tốt trong nhiều trò chơi đồ họa cao cấp như Gameloft hoặc EA (như Asphalt 8, Dungeon Hunters hoặc Windows XP). Fifa … 3 triệu đồng trò chơi với một số mẫu Android của Samsung, HTC hay LG vẫn đang làm việc chăm chỉ.

Điện thoại thông minh chỉ có 1,5 triệu đồng từ Microrosft, vì vậy tôi đã chơi game Asphalt 8 một cách mượt mà. – Windows Phone giá rẻ của Microsoft được trang bị 2 thẻ SIM với các chức năng thông minh, có thể nhanh chóng chuyển từ thẻ SIM sang kết nối mạng mà không phân biệt khe nào hỗ trợ mạng 4G hoặc chỉ 2G. Tuy nhiên, chức năng hai SIM trên Lumia 430 và việc xử lý các cuộc gọi và tin nhắn từ hai số điện thoại vẫn rất phức tạp, không thuận tiện như điện thoại hai SIM cơ bản.

Máy ảnh — Nếu bạn quan tâm đến máy ảnh và thích chụp ảnh, Lumia 430 không phải là lựa chọn phù hợp. Thay vào đó, người mua nên đầu tư nhiều tiền hơn để chọn các mẫu Lumia cao cấp hoặc một số mẫu Android có cùng camera 5 điểm như Philips S308, Asus Zenfone 4 ……., đây là Lumia 430 Yếu đuối.

Máy ảnh 2 megapixel không có đèn flash và chỉ hỗ trợ lấy nét cố định, do đó rất khó để chụp ảnh cận cảnh và ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Chế độ chụp là một máy rất đơn giản không có ứng dụng Lumia Camera. Chất lượng của những bức ảnh này khá kém và chúng chủ yếu được sử dụng để lưu trữ quà lưu niệm. Chụp ảnh tự sướng và chia sẻ nó trên mạng xã hội. Hai camera Lumia 430 chỉ hỗ trợ quay video chất lượng SD.

Một số hình ảnh được chụp từ camera Lumia 430

Pin

So với các dòng điện thoại truyền thống, việc sử dụng Lumia 430 bị hạn chế rất nhiều. Mặc dù sử dụng thẻ SIM và thông tin liên lạc thường xuyên, hầu hết các điện thoại cơ bản thường có thể cung cấp tối đa 3,4 ngày sử dụng khi được sạc đầy.

Tuy nhiên, khi sử dụng Lumia 430, nó không phản hồi. Thường chỉ được sử dụng cho cả một ngày. So với Windows Phone cao cấp, Lumia 430 có thời lượng pin dài hơn.

Về lý thuyết, khi thời gian đàm thoại ở chế độ là 17,7 giờ, dung lượng pin chỉ còn 1500mAh. Ở chế độ 3G là 2G và 9,1 giờ. Nghe nhạc trực tuyến trong 45 giờ, và sau đó duyệt liên tục trong 8,9 giờ. Nhưng kết quả lý thuyết không bằng mô hình và cấu hình của Lumia 435.

Thời lượng pin của Lumia 430 là đủ cho điện thoại thông minh, nhưng nó thấp hơn nhiều so với điện thoại hai SIM cơ bản. Giá của Lumia 430 chỉ 1,5 triệu. Do trải nghiệm tốt, tỷ lệ hiệu năng giá rất mềm và nhạy, đây là một điện thoại thông minh hấp dẫn và giá rẻ. Sản phẩm cũng được trang bị một điện thoại thông minh, hệ điều hành Windows Phone mới nhất, hiệu năng tốt và các chức năng trò chơi tuyệt vời.

Đây là một lựa chọn có giá trị để thay thế điện thoại di động cơ bản. Tính năng phiên bản điện thoại. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn có một số hạn chế không thể tránh khỏi, chẳng hạn như chất lượng hiển thị trên màn hình kém, thời lượng pin kém và camera kém.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *