Đánh giá HTC Desire 600 – điện thoại thông minh có chip lõi tứ “giá mềm”

Là một trong những mẫu xe mới của thương hiệu Đài Loan năm nay, Desire 600 có ngoại hình khá điềm tĩnh và nhận được ít sự chú ý hơn so với chiếc One. Nó cũng có bộ xử lý lõi tứ, nhưng nó là một điện thoại thông minh, gần với thị trường tầm trung, gần với thị trường cao cấp.

Thiết kế

So với các sản phẩm dòng Desire trên thị trường, 600 có thiết kế hấp dẫn và trông nổi bật hơn. Các góc tròn ở các góc không quá mịn và có thể cho cảm giác dài hơn, mỏng hơn. Giao diện vuông rất giống với ngoại hình “anh em” của HTC 8X sử dụng nền tảng Windows Phone.

Desire 600 kế thừa thiết kế âm thanh ném bom kép ở mặt trước của HTC One, giúp tăng thêm vẻ ngoài cá tính và bắt mắt, đặc biệt là ở phiên bản màu trắng với khung loa màu đỏ.

Sản phẩm có hai loại màu đen và trắng. Trong số đó, khi các chi tiết được trộn với màu đỏ, kim loại chải bạc được sử dụng để viền, và phiên bản ánh sáng nổi bật hơn. Phiên bản màu đen sử dụng tất cả các chi tiết tối, vì vậy nó ít dễ thấy hơn.

Bộ tứ lõi Desire mới của HTC sử dụng cấu trúc vỏ riêng thay vì kiểu máy tổng thể. Mặt sau bằng nhựa và cấu trúc chắc chắn sẽ không bị vỡ khi kết nối với vỏ. Tuy nhiên, không giống như mặt trước, thiết kế phía sau của Desire 600 thiếu cảm giác tinh tế.

Trong phiên bản màu trắng, sứ trắng được sử dụng cho vỏ nhựa, rất mịn và trơn khi cầm. Việc trang trí của nhóm máy ảnh là thô và dư thừa. Không giống như mặt trước, phiên bản màu đen có mặt sau đẹp hơn, mang lại cảm giác cầm thoải mái hơn khi sử dụng vật liệu nhựa thô và chống ố.

Thiết kế thực tế của HTC Desire 600 có đầu cắm micro-sim với 2 khe cắm, cho phép thay thế mà không cần tháo pin. Trên đây là khe cắm thẻ nhớ để mở rộng không gian lưu trữ. Các nút tăng giảm âm lượng được đặt ở cạnh phải và dễ vận hành.

Tuy nhiên, nút nguồn của thiết bị được kết nối mỏng và nằm ở cạnh vát ở mặt sau, vì vậy nó không thoải mái lắm. Chỉ có 2 phím cảm ứng, thay vì 3 phím cảm ứng thông thường, cũng sẽ gây ra một chút năng lượng khi sử dụng.

Màn hình

Mặc dù độ phân giải chỉ là qHD (960 x 540 pixel), Desire 600 là một điện thoại thông minh với màn hình hiển thị tiền tốt. Nó phản ứng với các hoạt động phổ biến như lướt Internet, xem phim hoặc chơi game, hiển thị hình ảnh chi tiết và sử dụng điện thoại (cách mắt 15 cm). Rất khó để nhìn thấy vỡ hoặc răng cưa ở khoảng cách bình thường. Công nghệ S-LCD 2 làm cho màu sắc khá chân thực. , Góc nhìn rộng của máy giúp máy rất thoải mái khi sử dụng trong nhiều điều kiện khác nhau. Màn hình Desire 600 trung tính và không màu, nhưng độ tương phản và khả năng hiển thị màu đen chỉ ở mức trung bình.

Giao diện

Ưu điểm của Desire 600 là có giao diện Sense 5 mới, chẳng hạn như One, có màn hình cập nhật thông tin BlinkFeed, các biểu tượng ứng dụng và các widget trông mới hơn và sáng tạo hơn Sense 4 trên One X Thu hút, Butterfly và đối thủ tầm trung của TouchWiz hoặc Optimus UI do Samsung hoặc LG cung cấp.

Điểm yếu của Sense 5 là vẫn còn ít nguồn dữ liệu BlinkFeed phù hợp với người dùng Việt Nam. Ngoài ra, thanh thông báo Desire 600 có rất ít chức năng, không bao gồm công cụ cài đặt nhanh, không thể tắt, kích hoạt Wi-Fi, điều chỉnh độ sáng và khóa màn hình để tự động xoay. . Hãy hành động nhiều hơn.

Tìm hiểu thêm về chức năng và đánh giá hiệu suất

Bài viết và hình ảnh: TuấnAnh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *