Đánh giá điện thoại Sony Xperia J: tốt, nhưng không mạnh

Thiết kế

Xperia J là một trong bốn điện thoại thông minh mà Sony trình diễn tại IFA 2012. So với TX hay T và V, J có thiết kế đơn giản hơn, nhưng vẫn có một phong cách nhất định. Xperia2012. Mặt trước của thiết bị phẳng với hình dạng tứ giác, có thể tạo cảm giác khỏe mạnh và cá tính.

Sony cũng sử dụng tất cả các nút cảm ứng ở phía dưới màn hình, không có phím cứng hoặc phím ảo như T và TX. Cạnh dưới chéo của màn hình tạo cảm giác tương tự như mẫu Motorola MileStone. Điều thú vị là bên cạnh cảm biến cảm ứng dòng J là một đèn LED nhỏ, có thể thay đổi màu sắc theo chủ đề.

Điện thoại thông minh Sony tầm trung thừa hưởng nhiều kiểu máy đặc trưng trong Xperia Arc và Sony Ericsson, nổi tiếng Arc S (trước khi trở thành Sony) có vỏ lưng cong ở giữa, với phần đầu và đuôi nhô ra. Thiết kế này có thể giúp người dùng sử dụng thiết bị trong một thời gian dài, thoải mái, chắc chắn và không mệt mỏi.

Tuy nhiên, so với model trước, Xperia J có thân máy dày và cảm giác cầm tốt hơn. Trọng lượng trên 9,2mm cũng nặng hơn khoảng 7 gram so với Arc S, điều này khiến sản phẩm khá “không tay”, mặc dù vỏ máy chủ yếu bằng nhựa. Xperia J tạo ra một tay cầm thú vị, nhưng bù lại, nó làm cho “gợi cảm” trông nhẹ hơn như Arc và Arc S. trước đó Logo hình tròn màu xanh biểu tượng của Sony biến mất, chỉ còn lại chữ Xperia. Xperia J có lớp sơn bóng không bóng với 4 màu khác nhau bao gồm: đen, trắng, đồng và hồng, phù hợp cho nam và nữ. Thân máy mỏng được thiết kế ở cạnh của thiết bị, khiến người dùng khó bấm và điều khiển. Hoạt động tăng hoặc giảm âm lượng, hoặc mở và đóng màn hình là bất tiện, tiêu tốn rất nhiều lực khi nhấn và dễ bị nhầm lẫn. J cũng là một điện thoại thông minh hiếm hoi của Sony. Nó không có phím cứng để chụp ảnh, nhưng có một khe để mở nắp lưng.

Không giống như Xperia P hay Xperia S, J có thể mở nắp lưng. Dễ dàng thay thế. Khe cắm thẻ SIM thông thường và khe cắm & #7867; Nhớ ở gần pin. Nhưng để tháo rời nó, người dùng vẫn cần tắt thiết bị và tháo pin.

Màn hình

Trước khi đề cập đến ưu điểm của nó, trước tiên hãy khắc phục nhược điểm của Xperia J. Các sản phẩm tầm trung của Sony Sony Android sử dụng màn hình LCD LCD với 16 triệu màu thay vì màn hình LCD có đèn nền LED, không có công nghệ xử lý hình ảnh Mobile Bravia Engine. Ngoài ra, máy không có cảm biến ánh sáng để tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình và chỉ tắt màn hình khi người dùng nâng tai lên để nói.

Mặc dù hình ảnh của màn hình J vẫn có những ưu điểm, nhưng nó có thể hiển thị hình ảnh tương đối tốt, với màu sắc trung thực tương phản cao và khả năng hiển thị tốt ngoài trời. Độ phân giải 480 x 854 pixel kết hợp với màn hình 4 inch cũng giúp màn hình J rất sắc nét, nhưng không ấn tượng như Xperia S hay Xperia P. Đối với điện thoại cảm ứng dựa trên Android, mức giá dao động từ 6 đến 8 triệu đồng (chính hãng) và chất lượng hình ảnh trên Xperia J là chấp nhận được.

Một điều là màn hình J không có lớp bảo vệ như hầu hết các điện thoại cảm ứng dòng Sony Xperia. Nếu cần thiết, người dùng sẽ phải dán hoặc giữ nó một mình, nhưng nó có thể bị hạn chế do kính cường lực Corning Gorilla Glass.

Đánh giá về tính năng, hiệu năng và thời lượng pin

Bài đăng và ảnh: Tuấn Anh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *