Đánh giá điện thoại full HD đầu tiên của LG Optimus G Pro

Giống như HTC hay Samsung, LG tiếp tục xu hướng điện thoại màn hình full HD trong những ngày đầu tiên của Optimus G Pro ra mắt đầu năm nay. Nhưng không giống như các đối thủ, G Pro tập trung vào loạt sản phẩm Phablet, có kích thước lớn hơn và ngoại hình và chức năng nhỏ hơn so với điện thoại thông minh.

– Do đó, màn hình của nó có chiều rộng tối đa 5,5 inch và ngoại hình của nó cao hơn so với các đối thủ Galaxy S4, HTC One hay Xperia Z. Mặc dù đã được ra mắt trước đó, G Pro vẫn chưa được phát hành rộng rãi trên thị trường. Tại Việt Nam, các mẫu LG Full 5,5 inch Full HD chủ yếu được bán dưới dạng “notebook” từ Hàn Quốc. So với các đối thủ, giá của G Pro khá cạnh tranh, và giá của một phiên bản mới chỉ là 12-13 triệu đồng.

Thiết kế

Đánh giá đầu tiên của LG Optimus G Pro là thiết kế quá giống với đối thủ Galaxy Note II của Samsung. Cả hai đều có thiết kế tròn và mềm mại. Từ nút Home, đường viền cho đến thiết kế của vỏ có thể tháo rời, vỏ phía sau có thể được loại bỏ bằng vật liệu nhựa, điều này làm cho Optimus G Pro và Galaxy Note II liên quan đến phong cách thiết kế. -Nếu nó đẹp, Optimus G Pro là một model có thiết kế đẹp và tinh tế hơn trong khi vẫn giữ được cảm giác khó chịu như Galaxy Note II. LG làm cho các cạnh màn hình bên trái và bên phải hẹp hơn nhiều so với Samsung, do đó làm giảm độ tròn của bốn góc, khiến G Pro trông mỏng hơn và béo hơn so với Note II. LG cũng đã quan tâm nhiều hơn đến các cạnh của màn hình, nút “home” hoặc các thành phần loa và cảm biến phía trước so với Galaxy Note II rõ ràng và tinh tế. .

Khi đèn thông báo ở ngay bên dưới nút, một chi tiết thiết kế thú vị G Pro được đặt trên nút “Trang chủ”. Khi điện thoại di động LG nhận được thông báo, chúng không nhấp nháy ở phía trên màn hình như nhiều sản phẩm khác, mà phát sáng ở nhiều trạng thái màu khác nhau.

LG không còn sử dụng mô hình tổng thể, mà quay trở lại vỏ có thể tháo rời trên model cao cấp nhất. Điều này làm cho nhiều từ xúc phạm G Pro trở thành bản sao của Galaxy Note II.

Có thể tháo nắp lưng, nhưng vỏ máy vẫn mạnh và chắc. G Pro có diện tích lớn và hoa văn hơi cong ở hai bên, nhưng mặt sau của G Pro rất cứng, không có vết nứt hoặc vết lõm đúng thời gian. Thật tiện lợi vì nó có thể dễ dàng thay pin và thêm thẻ nhớ, nhưng thật khó chịu khi cầm G Pro bằng một tay vì chất liệu nhựa, vỏ sáng bóng và trọng lượng hơn 160 gram, và có thể dễ dàng đặt xuống. Thiết bị, và rất khó để di chuyển ngón tay cái trên màn hình.

LG đã bố trí một nút nguồn và một nút để tắt màn hình ở cạnh phải của thiết bị, nhưng vì kích thước nhỏ nên nó không thực tế. Đó là một chút run và khó đối phó. Bên trái là các phím tăng giảm âm lượng và bên trên là các phím chức năng, cho phép người dùng tải nhanh các hoạt động hoặc ứng dụng khi cần. Tuy nhiên, bố cục này không thực tế, vì vậy khi bạn muốn tăng âm lượng, rất dễ mắc lỗi.

Mặc dù Note II mỏng hơn và nhỏ gọn hơn, kích thước màn hình 5 hoặc 5 inch vẫn không phù hợp với G Pro. Điện thoại được nhiều người sử dụng. Thật khó để đặt một tay vào túi quần và không thoải mái … Xem ảnh thiết kế chi tiết của LG Optimus G Pro-Screen-Nexus 4 hoặc LG Optimus G là thông minh cao cấp Điện thoại di động G Pro được trang bị màn hình công nghệ IPS LED LCD, nhưng đây là thế hệ mới hỗ trợ độ phân giải Full HD. So với màn hình AMOLED, màn hình G Pro cung cấp màn hình sáng tương tự, rất bắt mắt, nhưng có thể không đáp ứng nhu cầu của những người thích màu sắc trung thực.

Màn hình của Optimus G Pro không thể hiển thị G, nhưng do độ phân giải Full HD, độ mịn tốt hơn nhiều so với mức chính. Với kích thước lên tới 5,5 inch và độ phân giải 1080p, mật độ điểm ảnh đạt 400 ppi, giúp hình ảnh, biểu tượng hoặc chữ cái mượt mà và sắc nét hơn so với đối thủ Galaxy Note II. Màn hình của -G Pro vẫn không tốt bằng HTC One, Butterfly hay Oppo Find 5, nhưng vẫn tốt hơn so với các đối thủ Full HD, nhưng tốt hơn một chút so với Sharp SH930W và Sony Xperia Z. Màn hình rất chói và khó hiểu, và rất khó điều chỉnh độ sáng. Tuy nhiên, về màu sắc, góc nhìn và độ rõ nét, Optimus G Pro vẫn là một trong những smartphone có màn hình tốt nhất hiện nay.

Đọc thêm đánh giá về máy ảnh, chức năng, hiệu suất và pin

Bài viết và ảnh: Tuấn Ann

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *