Vỏ Eee PC 1008HA

Eee PC 1008HA Seashell là một loại netbook mới với thiết kế nhỏ gọn, mỏng và thanh lịch. Mô hình này đã được Asustek đề xuất tại CeBIT vào tháng 3 năm ngoái.

Eee PC 1008HA Vỏ sò có thiết kế mỏng và thời trang. Ảnh: Cnet .

Ấn tượng đầu tiên về lớp vỏ Eee PC 1008HA là lớp vỏ mịn. Các cạnh, các cạnh tròn, máy cho cảm giác mượt mà. So với các mẫu netbook trước đây, đây là điểm khác biệt của 1008HA Seashell.

Ngoài ra, Seashell cũng là một trong những netbook mỏng nhất và nhẹ nhất trên thị trường hiện nay. Máy chỉ dày 26mm và nặng 1,1kg. So với 1000HE trước đó, trọng lượng là 1,4 kg. Chúng ta có thể thấy rằng hai là hoàn toàn khác nhau.

Tuy nhiên, do thiết kế khá mỏng manh, Asus cũng cắt giảm một số cổng. Seashell 1000HA chỉ có 2 cổng USB thay vì 3 cổng USB trong các netbook khác. Để giữ cho các cạnh được mịn, thiết bị sẽ giấu cổng kết nối dưới nắp.

Người dùng có thể mở nắp để kết nối micro, tai nghe, cổng Ethernet và micro VGA. Asus đã học được từ Apple rằng họ chỉ có thể mang một cổng micro VGA và yêu cầu một bộ chuyển đổi VGA bổ sung để kết nối với các thiết bị bên ngoài. Ngoài ra, giống như MacBook Air, nó là pin netbook ngay lập tức.

ASUS tiếp tục trang bị cho chiếc netbook này một bàn phím, chiếm 92% kích thước của một chiếc laptop tiêu chuẩn, giúp người dùng dễ dàng chỉnh sửa. Ngoài ra, bàn di chuột của máy rất rộng, vì vậy nó đã giành được rất nhiều khi di chuột.

Thiết bị có đủ phần cứng để hoạt động. Seashell sử dụng bộ xử lý Intel Atom N280 thế hệ mới với tần số xung nhịp lên tới 1,67 MHz, mạnh hơn so với N270 1.6 GHz phổ biến. Hôm nay, công ty tuyên bố rằng N280 rút ngắn thời gian khởi động của Windows XP 8 giây và mở các tệp Microsoft Office nhanh gấp đôi so với N270. Nó có RAM 1GB, đủ để hoạt động như các netbook khác.

Eee PC 1008HA Seashell được trang bị ổ cứng 160 GB, ngoài ra, công ty cũng hỗ trợ người dùng tăng dung lượng lưu trữ trực tuyến lên 10GB. Nó là thiết bị lớn nhất trong thị trường netbook hiện nay.

Kết nối không dây của 100easha Vỏ sò chỉ ở mức trung bình. Thiết bị hỗ trợ Wi-Fi tiêu chuẩn và tốc độ kết nối là 54 Mbps, mặc dù && eCirc; n Nhiều mô hình hiện hỗ trợ chuẩn n, có thể tăng tốc kết nối. Ngoài ra, thiết bị cũng hỗ trợ Bluetooth 2.1 với kết nối EDR.

Vỏ sò có màn hình 10 inch với độ phân giải 1024 x 600 pixel. Một trong những netbook màn hình là đủ để xem phim ở chế độ nằm ngang, với nhiều màu sắc và độ tương phản tốt. Tuy nhiên, khi làm việc trong môi trường sáng, thiết bị sẽ phản chiếu.

Pin của thiết bị có thể được sử dụng trong hơn 3 giờ. Ảnh: Cnet.

Các thử nghiệm thực tế cho thấy hiệu năng của Seashell không kém gì so với netbook 1000he “phổ biến” của Asus. Bộ xử lý nhanh và hỗ trợ đa nhiệm mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Đây là mô hình cho phép người dùng duyệt web, chỉnh sửa ảnh, viết email và hoạt động bình thường.

Được trang bị pin 3 cell 2900mAh, công ty cho biết model này có thể hoạt động trong 6 giờ trong điều kiện lý tưởng. Tuy nhiên, thử nghiệm thực tế chỉ cần hơn 3 giờ thời gian chạy và tối đa 1000HE có thể chạy trong tối đa 6-7 giờ.

Nó không chỉ là một netbook tốt, mà còn là một mô hình hoạt động tốt, dễ sử dụng và hiệu quả. Mặc dù 1000HE cung cấp hiệu suất tốt và pin tốt, thiết kế của Seashell hấp dẫn hơn.

— Dễ dàng sử dụng bàn phím và bàn di chuột-Thiết kế mỏng-Kiểu dáng

– Pin không thể tháo rời-Không có kết nối 3G-

Sản phẩm được phân loại

Huy Nguyễn (theo Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *