Siêu zoom CoolPix L110

Nikon CoolPix L110 là loại hố kỹ thuật số DSLR. Ảnh: PMA-show .

Dòng siêu zoom hiện đang bắt đầu hình thành hai phần chính: hố tương tự như DSLR và compact, nhưng zoom cũng hoành tráng không kém. L110 thuộc khu vực bảo trì và có một số thông số cơ bản như cảm biến 12 megapixel, zoom quang 15x và quay video HD 720p.

L110 thay thế L100, cải thiện một số chức năng bổ sung. Cao cấp hơn so với người tiền nhiệm của nó. Ngay lập tức nhận thấy rằng video HD 720p có thể được ghi thông qua ghi âm thanh nổi và độ phân giải đã tăng từ 10 pixel lên 12 triệu pixel. Zoom quang học được duy trì ở mức 15 lần (28-420mm) và có cơ chế ổn định cảm biến, nhưng các chi tiết nhỏ khác cũng đã được cải thiện, chẳng hạn như màn hình LCD 3 inch, nhưng độ phân giải đã được cải thiện. Pixel kép, tối đa 460.000 pixel. L110 có vỏ nhựa. Ảnh: Letsgodigital .

Về ngoại hình, không có nhiều khác biệt giữa L110 và L100, chỉ có một vài thay đổi nhỏ. Mặc dù thân máy bằng nhựa, nhưng theo truyền thống thiết kế của Nikon, thân máy L110 vẫn mạnh mẽ và nhỏ gọn. Nikon không sử dụng pin lithium, nhưng đã thiết kế L110 để sử dụng bốn pin chính AA thông thường, có thể dễ dàng thay thế bởi các nhiếp ảnh gia thông thường khi cần. Khi phiên bản L110 này nằm trong cùng dòng Lxx với phiên bản máy du lịch, mức độ phổ biến của sản phẩm cao hơn và chức năng tùy chỉnh không tiên tiến như các phiên bản cầu bán chuyên nghiệp khác. Thiết bị hỗ trợ 5 chế độ mặc định, bao gồm chế độ hoàn toàn tự động. Khi chuyển sang chế độ này, người chụp chỉ có thể can thiệp vào 5 tùy chọn, đó là kích thước hình ảnh, cân bằng trắng, chụp liên tục, ISO tùy chỉnh và chế độ màu, rất giống với menu camera. Lái xe .

Các chế độ mặc định khác bao gồm các chế độ cảnh với 14 tùy chọn, Smart Pot Eo có thể nhận diện khuôn mặt và nụ cười hoặc chuyển động liên tục (thể thao), có thể chụp tối đa 30 khung hình ở 13 khung hình mỗi giây (miễn là hình ảnh Giảm xuống 3 triệu điểm).

L110 đủ nhỏNhiều chế độ chụp. Ảnh: Trustedreview.

Điểm mạnh của L110 so với phiên bản trước đó là Nikon đã thêm khả năng quay video HD 720p ở 30 khung hình mỗi giây. Camera hỗ trợ lấy nét tự động và zoom quang khi ghi mà không có nhiễu, điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng ghi. Hiệu ứng âm thanh nổi thông qua hai micrô của thiết bị này khá tốt, nhưng do khoảng cách gần nhau, khả năng phân chia âm thanh thành hai kênh là không đủ rõ ràng.

L110 sử dụng pin AA. Ảnh: Thed DailyTech .

Về mặt vận hành, mặc dù L110 tiên tiến hơn nhưng dường như chậm hơn L100. Thời gian khởi động mất khoảng 3 giây, tương tự như L100, nhưng độ phân giải tối đa của khoảng thời gian giữa hai lần chụp là 2,5 giây. Tốc độ màn trập cũng không ổn định và phải mất tới 1,8 giây cho mỗi bức ảnh ở chế độ chụp liên tục, nhưng không có nhiễu hoặc nhấp nháy trong khi chụp liên tục.

So với phiên bản trước, hệ thống lấy nét chỉ có một chế độ lấy nét và không có gì đặc biệt. Trong điều kiện ánh sáng tốt, tốc độ lấy nét khá nhanh và chính xác, nhưng khi ánh sáng hơi tối hoặc phóng to, tốc độ sẽ giảm đi rất nhiều. L110 có một số cải tiến trong ánh sáng hỗ trợ lấy nét, vì vậy nó có thể lấy nét trong bóng tối hoàn toàn cách đó vài feet.

Cơ chế giảm tiếng ồn của L110 n không hợp lệ. Ảnh: Blogspot .

Chất lượng hình ảnh thường tốt, nhưng có một số vấn đề. Cạnh của ống kính sắc nét, nhưng sắc sai ở góc này là quá rõ ràng, đặc biệt là ở tiêu cự góc rộng. Màu sắc khá tươi sáng, nhưng thường hơi đỏ, tương tự L100. Với 12 triệu pixel, các chi tiết thu được khá đầy đủ, nhưng đôi khi nó vẫn có dấu hiệu can thiệp vào quá trình xử lý, làm cho hình ảnh trở nên không đẹp.

Vấn đề nghiêm trọng nhất của L110 là tiếng ồn, hoặc ngược lại, cơ chế giảm tiếng ồn không hợp lệ. Ngay cả ở ISO 100, nhiễu kênh đỏ đã bắt đầu xuất hiện, trong khi ở ISO 400, chi tiết hình ảnh của tất cả các kênh màu đã giảm đáng kể. Điều này có thể hiểu được, mặc dù h & # 7847; Mikeng, nhưng để giữ giá xuống, thật quá tham lam khi đóng gói 12 triệu điểm trong một cảm biến nhỏ 1 / 2,3 inch như các phiên bản du lịch khác trên thị trường.

Công nghệ TrustedReview, Nikon CoolPix L110 khá khác thường. Nikon trông tinh tế, giống như một máy ảnh DSLR thực sự, nhưng các chức năng và chế độ thiết kế menu được nghiêng theo hướng đơn giản và dễ dàng. lịch. Do đó, ngay cả khi chất lượng hình ảnh tốt, khả năng xử lý nhiễu không thể khắc phục những thiếu sót vốn có trong sự dịch chuyển nhỏ của cảm biến.

Nikon CoolPix L110 hiện được bán tại Việt Nam với một mức giá nhất định. Khoảng 6 triệu đồng

— loại sản phẩm-Nguyễn Hà-

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *