Đánh giá Lenovo ThinkPad X1 Carbon

X1 Carbon là mẫu ultrabook mới nhất của Lenovo, được thiết kế cho các chuyên gia cần máy tính nhỏ gọn, bảo mật cao và đáng tin cậy. Sản phẩm nhỏ gọn và mạnh mẽ, với dòng ThinkPad điển hình gồm cánh các tông màu đen và cấu trúc khung bằng sợi carbon, vì vậy nó rất nhẹ và bền.

Ngoài vốn vốn có của dòng ThinkPad, sợi carbon X1 chỉ nặng khoảng 1,36 kg, rất mỏng, điểm mỏng nhất có thể đạt tới 8 mm và điểm dày nhất là 18,9mm. Mỏng hơn một chút so với Dell XPS 14 (20mm). Do đó, về độ mượt mà và mượt mà, không có gì đáng ngạc nhiên khi X1 Carbon hiện đứng đầu trong loạt sản phẩm ultrabook 14 inch. -Như nhiều mẫu ultrabook khác, X1 Carbon không được tích hợp. Cổng mạng Ethernet tích hợp và ổ đĩa quang tích hợp. Ngoài đầu ra DisplayPort mini, kết nối không dây Wi-Fi 802.11n và Bluetooth 4.0, số lượng cổng giao tiếp trên máy rất hạn chế, bao gồm một cổng USB 3.0, USB 2.0, đầu đọc thẻ 4 trong 1 và kết hợp tai nghe và micrô.

Phần thú vị trong thiết kế của X1 Carbon được thể hiện thông qua sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Người dùng “hoài cổ” có thể sử dụng con trỏ chuột với hai nút trái và phải nằm ngay bên dưới bàn phím hoặc linh hoạt hơn thông qua bàn phím cảm ứng đa điểm thông minh.

Thiết kế thương mại Vì lý do này, việc sử dụng cơ chế an toàn X1 Carbon cũng được chú ý nhiều hơn. Ngoài đầu đọc dấu vân tay, nhận dạng khuôn mặt cũng có thể được thực hiện thông qua webcam, công nghệ chống trộm Intel, ID bảo vệ danh tính và công nghệ bảo vệ tác động ổ cứng thế hệ tiếp theo để giúp ổ cứng và dữ liệu bên trong an toàn hơn. Nó cũng tích hợp chip TPM (Mô-đun nền tảng đáng tin cậy) để đảm bảo xác thực phần cứng, bảo vệ quá trình khởi động và xác thực thẻ thông minh. Hỗ trợ cho nền tảng Intel vPro kết hợp một loạt các tính năng quản lý và bảo mật từ xa để tạo ra nhiều lớp bảo vệ bảo mật để bảo vệ máy tính và mạng công ty tốt hơn. Màn hình, bàn phím và bàn di chuột

X1 Carbon được trang bị màn hình LED LCD WXGA ++ 14 inch tiêu chuẩn với độ phân giải 1600 x 900 pixel và sử dụng độ phân giải cao sống động hỗ trợ khả năng hiển thị Hình ảnh chi tiết về mặt kỹ thuật Ảnh Gorilla Glass và công nghệ chống trầy xước cải thiện độ bền và bảo vệ màn hình tốt hơn.

Về độ sáng, màn hình của thiết bị chỉ có 300 nits, thấp hơn nhiều so với các mẫu Ultrabook tương tự. Khi sử dụng ngoài trời, dòng này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến tầm nhìn. Tuy nhiên, khi thử nghiệm dưới ánh sáng huỳnh quang trong văn phòng, Số hóa vẫn đánh giá rất cao chất lượng hiển thị của X1 Carbon, giúp giảm mỏi mắt trong thời gian dài làm việc.

– Điều ấn tượng là thiết kế của thiết bị có thể mở màn hình vuông góc hoàn toàn với bàn phím và kết hợp với góc nhìn rộng (góc nhìn rộng), nó có thể giúp người dùng dễ dàng làm việc và chia sẻ thông tin. Hiển thị .

So với mẫu ThinkPad X1 từng đoạt giải thưởng với bàn phím tốt nhất năm 2011, X1 Carbon có khả năng cạnh tranh không kém trong bàn phím chiclet được trình bày, với các phím mượt và cong và tốt Tính linh hoạt của “phím” mang lại cảm giác “phím” rõ ràng. Khi nhập văn bản nhanh chóng, người dùng có thể dễ dàng “trượt” trên bàn phím mà không lo bị lỗi. Ngoài ra, bàn phím còn được trang bị hai mức độ sáng khác nhau của đèn nền, có thể có hai mức độ sáng khác nhau của đèn nền, có thể Tùy chỉnh môi trường và khả năng chống nước tốt. Bàn di chuột lớn, bề mặt được phủ lớp kính, hai nút chuột (trái và phải) cũng được tích hợp, các nút nhẹ và nhạy, dễ sử dụng. Độ mượt cũng giúp đạt được chuyển động chuột mượt mà, cuộn, phóng to và xoay ảnh. Ngoài Windows 7 Professional sp1 đi kèm, X1 Carbon còn được cài đặt sẵn các tiện ích để giúp người dùng dễ dàng định cấu hình và quản lý Hoặc giám sát hoạt động của hệ thống và các công cụ phục hồi hệ thống .

– Tìm hiểu thêm về đánh giá hiệu suất, liên kết đến kết quả kiểm tra chi tiết

bài viết và ảnh: Đông Quân

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *