Máy TZ7 nhỏ, nhưng zoom kém

TZ7 mỏng hơn và nhẹ hơn so với mẫu TZ trước đó. Ảnh: Radiojeft .

Mặc dù được nâng cấp từ dòng TZ5 và TZ4, tôi ngay lập tức thấy một sự cải tiến lớn trong TZ7. Thân máy được thiết kế mỏng hơn, nhỏ hơn và nhẹ hơn, mặc dù zoom đã được tăng từ 10 đến 12 lần. Tay cầm máy với dây cao su trên TZ4 và TZ5 đã được thay thế bằng dây kim loại để phù hợp với thiết kế mới. Mặc dù trông đẹp và vẫn cứng cáp, nhưng cải tiến này không phải là lựa chọn tốt nhất cho việc cầm bằng một tay như phiên bản trước.

Trên đầu là hai khe ghi âm stereo và bộ kích hoạt. , Zoom vòng và quay số chế độ. Để làm cho nó nhỏ gọn hơn, mặt số đã được di chuyển từ trung tâm sang bên, nhưng đôi khi nó làm rối hoạt động kích hoạt. Mặt sau rất đơn giản, có thể không chỉ dành cho những người sử dụng máy ảnh Panasonic có công tắc để chụp / xem ảnh, 4 nút điều hướng di chuyển trong menu và nhanh chóng điều chỉnh chế độ bù (sử dụng chế độ sáng, ánh sáng, hẹn giờ và lấy nét. Nút quay phim có màu đỏ Được khoanh tròn, rất dễ phân biệt với các nút xem và xóa. Ngoài màu đen, bạc và xanh, Panasonic TZ7 gần đây cũng đã thêm một chiếc áo đỏ mới để phù hợp với xu hướng máy ảnh thời trang hiện tại .

Jianben Độ phóng đại của máy ảnh lên 12 lần. Nhiếp ảnh: Ubergizmo .

Dòng TZ được Panasonic háo hức ra mắt, với Canon PowerShot SX200 IS, Olympus Mju 9000 và Samsung WB550 và các đối thủ khác cạnh tranh với các sản phẩm zoom tele phổ biến. Các đối thủ cạnh tranh này là “chín đến mười”, mặc dù đôi khi ở một số khía cạnh nhất định (như ống góc rộng hoặc độ phân giải), TZ7 vẫn chậm hơn một chút.

Đây là bảng so sánh các chức năng cơ bản của một số đối thủ sử dụng TZ7: – Cấu hình

Panasonic Lumix DMC-TZ7

Canon PowerShot SX200 IS

Samsung WB550

Độ phân giải

10 megapixel

12 megapixel

12 megapixel Pixel-LCD

3 inch

3 inch

3 inch

zoom

12 lần (25-300 mm)

12 lần (28-336 mm) ) – 10 lần (24 – 240 mm) -video ghi hình-1280 x 720/30 khung hình mỗi giây-1280 x 720/30 khung hình mỗi giây-1280 x 720/30 khung hình / giây -Anti-lắc-quang-quang-quang-kích thước / trọng lượng-103,3 x 59,6 x 32,8mm / 229g-103,0 x 60,5 x 37,6mm / 220g

105 x 61,4 x 37,2mm / 219g — -Memory card

Thẻ nhớ và thẻ SD / SDHC–SD / SDHC

Thẻ nhớ và thẻ SD / SDHC

TZ7 có chức năng mới, có thể quay video AVCHD thời trang 1280 x 720 pixel. Điều quan trọng nhất là nó có thể phóng to và thu nhỏ tiêu cự cùng lúc, rất tuyệt – không phải tất cả các máy ảnh Tất cả đều hỗ trợ tính năng này. Phiên bản Lumix cũng hỗ trợ đầy đủ chế độ tự động thông minh iA và các chức năng khác để tự động phân tích cảnh cần chụp, chế độ cảnh của tôi, công nghệ nhận dạng khuôn mặt cài sẵn … Các sản phẩm khác ngoài Panasonic.

Pin và khe cắm thẻ.

Tốc độ chạy của TZ7 khá ổn định. Mặc dù tốc độ bắt đầu và thời gian trễ giữa hai lần chụp vẫn rất chậm, lần lượt là 2 giây và 0,1 giây, tốc độ chụp liên tục là khá tốt. TZ7 cung cấp tới 4 chế độ chụp liên tục. Ở chế độ chụp liên tục thông thường, nó có thể đạt 3 khung hình mỗi giây. Ở chế độ chụp liên tục không giới hạn, giây đầu tiên luôn đạt 3 khung hình mỗi giây, nhưng tốc độ trong vài giây tiếp theo chỉ là 1. Nhưng ở chế độ tốc độ cao, người chụp sẽ xác định độ phân giải trước hoặc ở tốc độ TZ7, nó có thể tăng tốc từ 5 khung hình lên 10 khung hình mỗi giây.

chip đo TZ7 cũng rất hiệu quả. Được thử nghiệm trong các cảnh có độ tương phản cao, TZ7 luôn có thể kiểm soát cân bằng ánh sáng tốt và hình ảnh thu được ở các vùng tối và sáng vẫn khá tốt.

Ống kính cũng có chức năng ổn định hình ảnh quang học tốt. TZ7 có thể giảm xuống còn 1/8 khi chụp trong nhà hoặc dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Ngay cả khi thu phóng nhỏ hơn 1 giây, zoom sẽ tiếp tục giảm, do đó giảm hiện tượng jitter và mờ , Chất lượng vẫn được chấp nhận.

Hình ảnh rõ ràng và chi tiết. Ảnh: Panasonic .

Ở ISO 400, hình ảnh tĩnh TZ7 rất rõ ràng và chi tiết, thậm chí còn phong phú hơn Olympus hay Canon, vốn nổi tiếng với những hình ảnh đẹp. Tuy nhiên, giống như các máy ảnh thông thường khác, khi ISO vượt quá giới hạn 400 này, hình ảnh bắt đầu tạo ra nhiễu hạt và nhiễu. Nói cách khác, trong phạm vi ISO 80 đến 400, TZ7 hoạt động khá tốt. Vượt ra ngoài phạm vi này, mặc dù ISO tối đa của TZ7 có thể đạt tới 1600, hình ảnh sẽ ngày càng tệ hơn.Tỷ lệ thuận với mức tăng ISO.

Nhưng quan trọng nhất là khả năng tái tạo màu sắc của TZ7 rất ấn tượng. Màu tươi, nhưng vẫn không sáng lắm. Các cảnh bình thường được xử lý rất tốt, thậm chí còn sống động hơn các cảnh thật và có thể được xem ngay lập tức mà không cần xử lý bổ sung bởi trình chỉnh sửa ảnh.

Thân máy nhỏ gọn nhưng ẩn TZ7 được trang bị ống kính zoom dài, thực sự có thể thay thế tốt cho TZ thế hệ trước. Mặc dù thiếu điều khiển thủ công, TZ7 vẫn được xếp hạng trong số những máy ảnh phổ biến nhất trong vài tháng trước do khả năng quay phim AVCHD và chất lượng hình ảnh tuyệt vời. . Năm nay .

Sản phẩm được xếp hạng

Nguyễn Hà (theo Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *