Đánh giá FPT VI-một điện thoại thông minh có thiết kế và giải trí nổi bật

Mặc dù giá cả rất hợp lý, với sự xuất hiện của nhiều mẫu mới, thiết kế tốt và tích hợp nhiều chức năng, thị trường điện thoại thông minh phổ biến và tầm trung đã ngày càng sôi động. Các xu hướng trên đại diện cho điện thoại thông minh chạy Android FPT VI, được phát hành chính thức vào cuối năm 2013 với mức giá 4,89 triệu đồng.

Thiết kế

Và trên hầu hết các điện thoại thông minh có Đồng Việt Nam từ 4 – 6 triệu đồng, trong trường hợp sử dụng vỏ nhựa trên thị trường, FPT VI lại sử dụng vật liệu kim loại và thiết kế tổng thể. Thiết kế này giúp làm cho máy trông sang trọng, cứng cáp, bền hơn và mang lại cảm giác thích thú khi sử dụng và sử dụng.

Điện thoại thông minh của FPT cho thấy chất lượng bài tiết hoàn hảo. Độ cong của viền là liền mạch, và đường nối giữa nhựa đuôi và đỉnh vỏ phía sau rất chặt chẽ. Tuy nhiên, thiết bị vẫn giữ được sự tiện lợi khi có 2 khe cắm SIM, đó là khe cắm thẻ nhớ có thể mở rộng được ẩn dưới một phần nhựa nhỏ gần đỉnh thiết bị.

Xem hình ảnh chi tiết của thiết kế FPT VI

Sản phẩm có hai màu khác nhau. Màu đen trông nam tính và mạnh mẽ, trong khi màu trắng trông hấp dẫn và phù hợp với phụ nữ. Ở mặt trước là màn hình 5 inch cân đối. Các cạnh dưới và trên cùng của màn hình hơi góc cạnh, vì vậy chúng có thể dễ dàng được lưu trữ trong túi. Trọng lượng của FPT VI là 160 gram, trọng lượng hơn 160 gram, kích thước màn hình là 5 inch, độ dày cạnh là 8,46 mm và cạnh bên là thiết kế tròn, thuận tiện cho việc lưu trữ lâu dài. Khi cầm trên tay, thật thoải mái khi chịu trọng lượng chỉ bằng một tay, nhưng nó không quá nhẹ, sẽ tạo ra cảm giác không phù hợp như nhiều điện thoại thông minh thương hiệu Việt Nam khác. Nút nguồn ở bên phải có vị trí phù hợp và dễ sử dụng, trong khi nút tăng giảm âm lượng ở bên trái được đặt hơi cao, không thoải mái khi bạn cần tăng âm lượng.

Màn hình

Màn hình có màn hình độ phân giải cao 5 inch độ phân giải cao. So với giá bán lẻ, sử dụng FPT VI có hiệu quả về chi phí. Với sự trợ giúp của nền tảng IPS và công nghệ OGS, lớp cảm ứng và màn hình thông thường được kết hợp thành một, góc hiển thị màn hình rộng và màn hình có cảm giác treo. Thiết kế này chỉ có trong các điện thoại thông minh cao cấp và cung cấp các mẫu tầm trung hiếm. FPT VI làm cho hành động chạm và chạm khá nhạy và mượt trong thử nghiệm, cho thấy màn hình cảm ứng có thể hỗ trợ tới 5 điểm cùng một lúc.

Độ phân giải độ phân giải cao trên màn hình 5 inch là đủ. Hướng dẫn chi tiết Kết hợp với giao diện Android của FPT, FPT được tùy chỉnh để tạo cảm giác mềm mại và bắt mắt. Thật xấu xí khi xem biểu tượng, duyệt web và xem phim Để độ xốp. Tuy nhiên, nhược điểm của màn hình FPT VI là độ tương phản không cao. Khi xem phim, màu đen chỉ có màu xám. Độ sáng trung bình làm cho màn hình ngoài trời hơi chói. -Chức năng và hiệu suất

FPT VI nằm ở thị trường trung cấp, giá chưa đến 5 triệu đồng, với cài đặt chất lượng cao, hiệu năng có thể đáp ứng nhu cầu giải trí của điện thoại di động. Thiết bị được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ 1,2 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB và chạy trên hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean.

Đánh giá hiệu suất thông qua các công cụ quen thuộc khác nhau cho thấy điểm số của FPT VI khá cao. Antutu Benchmark X đạt 13.773 điểm và tiêu chuẩn góc phần tư là 4850 điểm, tương đương với một số điện thoại thông minh lõi tứ đắt tiền hơn như HTC One X. Đặc biệt, khi sử dụng công cụ Nena Mark 2 để hiển thị đồ họa, tốc độ của sản phẩm là 44,6 khung hình / giây. -FPT VI có thể đáp ứng tốt với hầu hết các trò chơi 3D yêu cầu cấu hình cao, mặc dù vẫn có một số trò chơi không tương thích với cấu hình sản phẩm, chẳng hạn như Ashphalt8. Đồng thời, với video HD và Full HD có dung lượng lớn và chất lượng cao, thiết bị vẫn có thể được xử lý trơn tru bằng ứng dụng video tích hợp. Nói chung, đối với các sản phẩm có mức giá dưới 5 triệu nhân dân tệ, khả năng làm việc, khả năng tương thích trò chơi và hiệu suất sản phẩm của chúng đủ để đáp ứng nhu cầu giải trí.

Sản phẩm có camera với độ phân giải lên tới 13 megapixel và hỗ trợ lấy nét tự động flash. Ưu điểm là ứng dụng camera hỗ trợ các chức năng mở rộng khác nhau cho phép người dùng tạo ra những hình ảnh độc đáo. Máy ảnh hỗ trợ chụp ảnh HDR, làm đẹp tự chụp, toàn cảnh, chụp đa góc hoặc phát hiện nụ cười và thêm hiệu ứng màu. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh, màu sắc và chi tiết không cho thấy sự vượt trội của các smartphone tầm trung khác. Sản phẩm cũng có camera trước 1.6 megapixel hỗ trợ hội nghị truyền hình độ nét cao.

Điện thoại thông minh FPT 5 inch có thể chạy trên nền tảng A.Giao diện của ndroid đã được sửa đổi, ngay cả khi đồ họa không bắt mắt lắm, nó rất dễ sử dụng và dễ điều chỉnh các cài đặt của máy. Không có nhiều tiện ích mở rộng được cài đặt sẵn cho FPT VI, nhưng bù lại, máy chạy rất mượt, nhanh và không giật như một số model và tiền của Android. Ngoài kho ứng dụng Android có sẵn, FPT còn có kho ứng dụng F Store riêng, có thể giúp người dùng dễ dàng thêm tiện ích, tăng dung lượng và cài đặt thêm phần mềm và trò chơi. — Dung lượng pin 2000 mAh cho phép FPT VI chạy. Nếu được sử dụng ít hoặc vừa phải, trung bình là 1 đến 1,5 ngày. Nếu một số lượng lớn kết nối 3G và Wi-Fi mở vĩnh viễn được sử dụng, máy sẽ tồn tại trong khoảng 12 giờ từ sáng đến tối. Thời gian đàm thoại trên mạng 3G là gần 5 giờ liên tục, trong khi thời gian đàm thoại trên mạng 2G là gần 12 giờ. Đối với điện thoại thông minh màn hình 5 inch sử dụng chip lõi tứ, đây là mức tiêu thụ chấp nhận được.

Thiết kế đẹp, màn hình đẹp và hiệu năng có thể đáp ứng nhu cầu giải trí. So với điện thoại thông minh tầm trung 5 inch của FPT, giá cả hợp lý là lợi thế đáng kể của nó. Sản phẩm này cũng có một số hạn chế, nhưng nó vẫn được chấp nhận so với giá và nhiều đối thủ khác cùng cấp.

Bài viết và hình ảnh: Trung Trung

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *